Kết nối những nền văn hóa nài Nhật Bả

(Sóng Trẻ) -  Tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam đang diễn ra chuỗi sự kiện về truyện tranh với chủ đề “Phụ nữ và truyện tranh: Kết nối những nền văn hóa nài Nhật Bản” do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam và Dự án nghiên cứu truyện tranh của phái nữ phối hợp tổ chức. Chuỗi sự kiện bắt đầu từ ngày 21/3 và sẽ kết thúc vào ngày 15/4/2012.

Chuỗi sự kiện này tập trung vào các tác phẩm manga được sáng tác bởi các tác giả nữ, dành cho phái nữ và khám phá xu hướng của những nền văn hóa manga nài Nhật Bản. Chương trình có 3 sự kiện chính: triển lãm các tác phẩm manga, giao lưu với các họa sĩ manga (chỉ dành cho khách mời), và hội thảo quốc tế quy tụ nhiều học giả nổi tiếng về manga tới từ các quốc gia khác nhau.
a713c2513_st8.jpg


Những cánh hoa bạc - Hideko Mizuno

3 - Upanh.com

A – A’ - Moto Hagio/Shogakukan


Triển lãm là một lời giới thiệu bằng hình ảnh về Shojo manga, tập trung vào các tác phẩm của hai họa sĩ truyện tranh Nhật Bản gạo cội là Hideko Mizuno và Moto Hagio. Mizuno là một trong những họa sĩ tiên phong của thể loại Shojo manga với lối vẽ những ngôi sao lấp lánh trong mắt của các nhân vật truyện tranh, trong khi Hagio lại được gọi là “Một vị thần về Shojo manga” với vô vàn giải thưởng.

Nài ra, Ban tổ chức cũng dành một phần không gian đặc biệt để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Mutsumi Hagiiwa và FSc (Singapore), hai tác giả sẽ tới Hà Nội để tham gia tọa đàm và thuyết trình.


5 - Upanh.com

Truyện cổ tích ngày bạc - Mutsumi Hagiiwa



6 - Upanh.com

Clairvoyance – FSc

Tại hội thảo quốc tế diễn ra ngày 23 - 25/3, các học giả và chuyên gia nổi tiếng sẽ thuyết trình về các chủ đề liên quan đến truyện tranh, manga và phiên dịch truyện tranh Nhật Bản sang Tiếng Việt.

Manga giờ đây đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, kết nối nhiều nền văn hóa khác nhau nài Nhật Bản. Còn Shojo manga, hay còn gọi truyện tranh thiếu nữ tuy đã có lịch sử phát triển hơn nửa thế kỷ nhưng vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng sáng tác cho các tác giả nữ.

 Minh Gianh

Truyền hình K29A2

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN