Khai hội Khán hoa mẫu đơn tại chùa Phật Tích

(Sóng trẻ) – Ngày 28/1 (tức mùng 4 Tết), đông đảo du khách thập phương đã đến dự lễ, du Xuân tại Lễ hội Khán hoa mẫu đơn (hội Phật Tích) tại chùa Phật Tích (huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh).


f5b394f19_1.jpg


Đông đảo du khách thập phương đến lễ phật, du xuân tại lễ hội Phật Tích


Bắc Ninh được biết đến là thành phố nhiều lễ hội nhất cả nước với hơn 300 lễ hội lớn nhỏ diễn ra trong năm. Trong đó, lễ hội Khán hoa mẫu đơn (hội Phật Tích) là một trong những lễ hội diễn ra với quy mô lớn và sớm nhất (mùng 3, 4, 5 tháng Giêng với chính hội là ngày mùng 4). Trong những ngày này, hàng vạn du khách từ khắp nơi đến để lễ phật đầu năm, cầu nguyện cho năm mới an lành, mạnh khỏe, công việc hanh thông, gia đình bình an, hạnh phúc.


Lượng khách đến thắp hương, lễ phật là rất đông nên công tác an ninh được chú trọng tăng cường. Nài ra lực lượng quản lý thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng thường xuyên thanh tra đột xuất để đảm bảo quyền lợi của du khách. 


Với lượng du khách đông đã khiến cho các con đường đi lên chùa, đặc biệt là đường đi lên tháp Phổ Quang và tượng Phật A di đà cao 27m nằm trên đỉnh núi lâm vào cảnh ùn tắc kéo dài khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi.


f5b394f19_2.jpg 


Con đường lên tượng Phật A di đà nhộn nhịp, tấp nập


 f5b394f19_3.jpg


Tháp Phổ Quang nằm sừng sững giữa không gian núi đồi


f5b394f19_4.jpg


 Tượng Phật A di đà cao 27m nằm trên đỉnh núi thu hút đông đảo du khách, đặc biệt các bạn trẻ cũng chọn đây là nơi check-in lý tưởng


Anh Trần Thanh Nam (Từ Sơn, Bắc Ninh) cho biết đây là lần thứ ba anh cùng gia đình đến chùa Phật Tích để lễ phật đầu năm, đồng thời anh chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, cứ muốn lên đến tháp và tượng phật là xác định bất đắc dĩ lâm vào cảnh chen lấn, xô đẩy. Có rất nhiều trường hợp lạc con, lạc cháu phải đưa lên loa để đi tìm. Vì vậy gia đình mình luôn đảm bảo lúc nào cũng “sát cánh bên nhau” để không lâm vào hoàn cảnh đó.”

 

f5b394f19_5.jpg


Các liền anh, liền chị thể hiện những bài hát quan họ ngọt ngào trên thuyền rồng


 4356da44d_i_1146.jpg


Những người muốn xin chữ đầu năm không thể nào bỏ lỡ không gian thư pháp đầy cuốn hút


 4356da44d_7.jpg


Du khách thành kính thắp hương cầu mong mọi điều an lành vào đầu năm mới


Trong khuôn khổ của lễ hội còn diễn ra các chương trình biểu diễn quan họ trên thuyền – nét đặc sắc riêng có của vùng đất Kinh Bắc, các trò chơi dân gian truyền thống, giao lưu nghệ thuật trên quảng trường trung tâm. Lễ hội chính là hình ảnh thu nhỏ đời sống văn hóa người Việt Nam nói chung và con người Bắc Ninh nói riêng.


Trần Xuân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN