Khai mạc hội thảo tập huấn nghiệp vụ báo chí về Lao động di cư

(Sóng trẻ) - Sáng 17/12, tại phòng họp tầng 8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hội thảo tập huấn nghiệp vụ báo chí chủ đề “Báo chí viết về lao động di cư” đã diễn ra với sự tham gia của đông đảo các cán bộ, nhà báo từ nhiều đơn vị.

Tính đến 3/2020, Việt Nam có khoảng 560.000 người đang làm việc tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Trong số đó có nhiều người có những trải nghiệm tốt đẹp khi làm việc ở nước ngoài, nhưng cũng nhiều người phải chịu đựng sự xâm hại và bóc lột khiến họ lâm vào tình trạng phải lao động trừ nợ, lao động cưỡng bức và trở thành nạn nhân mua bán người. 

Từ thực trạng đó, Quỹ Thomson Reuters, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cùng khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hợp tác tổ chức hội thảo nhằm tạo cho phóng viên Việt Nam cơ hội tăng cường kỹ năng báo chí trong việc đưa tin về các vấn đề và chính sách về di cư lao động. 

cfabd75295de64803dcf.jpg
Các diễn giả trao đổi với khách mời qua kênh trực tuyến Zoom.

 

Tham dự buổi tập huấn, về phía Tổ chức Lao động Quốc tế ILO có sự tham gia của bà Jane Hodge (hiện đang ở Australia), Cán bộ quản lý chương trình; bà Nguyễn Thị Mai Thủy, Điều phối viên quốc gia và bà Diệp Anh, Cán bộ dự án. 

Về phía Quỹ Thomson Reuters có Nhà báo, giảng viên Darren Schuettler (hiện đang ở Singapore) và Nhà báo Phạm Thị Hồng Vân. 

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình; ThS Đinh Ngọc Sơn, Phó khoa Phát thanh - Truyền hình. Cùng với đó là các nhà báo đến từ nhiều cơ quan báo chí trên cả nước cùng tham dự khóa học. 

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi khoa Phát thanh - Truyền hình được hợp tác cùng Tổ chức Lao động Quốc tế ILO và Quỹ Thomson Reuters tổ chức buổi hội thảo nghiệp vụ báo chí về Lao động di cư. Chúng tôi hy vọng đến với buổi hội thảo, các anh chị nhà báo sẽ có 2 ngày với những trải nghiệm hữu ích, được trao đổi với các chuyên gia và học thêm những kỹ năng báo chí về lao động di cư”.

f70774fe3672c72c9e63.jpg
Nhà báo, giảng viên Darren Schuettler chia sẻ về nội dung tổng quan buổi hội thảo.

 

Nhà báo, giảng viên Darren Schuettler cũng bày tỏ rất vui mừng được hợp tác cùng Tổ chức Lao động Quốc tế và khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền để có cơ hội được trao đổi và chia sẻ với các cán bộ báo chí Việt Nam. 

Nhà báo Darren cho biết hội thảo sẽ được tổ chức vào 2 ngày 17-18/12 và sau đó sẽ có một chương trình hỗ trợ viết bài liên quan đến lao động di cư không bắt buộc cho các học viên. 

ec4378ba3a36cb689227.jpg
Bà Jane Hodge trò chuyện từ Australia.

 

Trong nội dung hội thảo, các nhà báo sẽ được trao đổi với bà Jane Hodge, Cán bộ quản lý của chương trình những vấn đề về lao động di cư liên quan đến tình hình lao động hiện nay, các chính sách, luật pháp của Việt Nam. 

Các đại biểu cũng sẽ được sự hướng dẫn trực tiếp của các nhà báo Reuters với nội dung tập trung vào tính báo chí của thông tin, sự kiện, đạo đức báo chí, đảm bảo nguyên tắc về nguồn tin, cấu trúc phóng sự và kỹ thuật viết hiệu quả.

7570b988fb040a5a5315.jpg
Nhà báo tham dự chia sẻ ý kiến về nội dung hội thảo. 

 

Đặc biệt, vào 18/12, các nhà báo tham dự hội thảo sẽ có cơ hội được tham dự một cuộc họp báo trực tiếp của ILO nhân Ngày Quốc tế Di cư, được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với cán bộ ILO và một số người lao động Việt Nam di cư. 

Với rất nhiều hoạt động tương tác và các bài thuyết trình từ ILO và diễn giả khách mời, các cán bộ nhà báo sẽ được thông tin đầy đủ về các chủ thể chính trong di cư lao động đồng thời được nâng cao hơn các kỹ năng báo chí về vấn đề này. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN