Khám phá 4 món ăn độc đáo từ sầu riêng

(Sóng Trẻ) - Mặc dù là loại quả kén người ăn, thế nhưng sầu riêng vẫn luôn được rất nhiều người ưa thích bởi mùi thơm đặc trưng và vị bùi bùi của nó.

Sầu riêng là loại cây ăn quả được biết đến rộng rãi tại Đông Nam Á, với nhiều hình thù khác nhau, từ hình bầu dục đến tròn. Với hình dáng xù xì nhiều gai, mùi thơm độc đáo và vị nn ngọt, sầu riêng từ lâu đã là loại quả được người dân Việt Nam yêu thích. 

Ngày nay, không chỉ đơn thuần thưởng thức những múi sầu riêng vàng ruộm thơm nn, người ta còn chế biến chúng thành hàng trăm các món tráng miệng khác nhau để làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Bánh sầu riêng chiên giòn

17825ce45_anh1_3.jpg

Lớp vỏ vàng rụm bọc quanh chiếc bánh sầu riêng thơm phức. (nguồn: Internet)

Là món ăn không còn xa lạ với người Sài thành nhưng bánh sầu riêng chiên mới xuất hiện tại Hà Nội trong thời gian gần đây. Cách làm món ăn này không quá cầu kỳ, sầu riêng được trộn cùng với bột rồi dùng bánh tráng mỏng cuốn lại, khi dùng thì sẽ đem chiên giòn. Lớp vỏ nài giòn rụm cùng với vị thơm lừng, khi ăn sẽ cảm thấy được vị ngầy ngậy, giòn béo của sầu riêng. 

Xôi sầu riêng

17825ce45_anh2_2.jpg

Không bày biện cầu kỳ nhưng xôi sầu riêng có sức hấp dẫn khó tả (nguồn: Internet)

Những ai hảo ngọt hay thích ăn đồ nếp có lẽ khi thưởng thức món ăn này đều sẽ "nghiện". Xôi được đồ với nước đường để nguội, khi bày ra đĩa phủ lên trên một lớp sầu riêng vàng ươm rồi thêm một chút nước sốt sầu riêng đặc biệt xung quanh, chỉ cần nhìn thôi đã thấy được món ăn này hấp dẫn đến thế nào rồi! Những hạt gạo dẻo nguyên, ngòn ngọt được thưởng thức cùng chút sầu riêng tươi thơm nn đã khiến cho món xôi sầu riêng mau chóng gây được sự hiếu kì và trở thành món tráng miệng ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Bánh sầu riêng Singapore

17825ce45_anh3_2.jpg

Bánh sầu riêng Singapore - một trong những món ăn vặt không nên bỏ qua (nguồn: Internet)

Khác với bánh sầu riêng chiên giòn, món bánh được yêu thích ở đảo quốc sư tử này là sựu kết hợp giữa vị nóng giòn của bánh cùng với vị mát của sầu riêng để lạnh. Bên nài là lớp vỏ làm từ bột mì, đường mạch nha và mật ong, sau khi được nướng kỹ mới cho phần nhân là sầu riêng thơm phức vào, rồi nhanh tay cuộn bánh lại để khi thưởng thức, thực khách không bị mất đi cảm giác là lạ của sự nóng lạnh kết hợp.

Kem sầu riêng

17825ce45_anh4_1.jpg

Món kem sầu riêng thơm phức mát lịm (nguồn: Internet)

Màu sắc đặc trưng của sầu riêng, những viên kem vàng ươm có vị thơm béo ngậy sẽ nhanh chóng thu hút từ những vị thức khách nhỏ tuổi nhất. Cực kỳ đơn giản và thậm chí có thể làm ngay tại nhà, kem sầu riêng sẽ khiến bạn không thể chối từ. 

Dương Tú Anh
Lớp Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN