5 giả thuyết về số phận Jon Snow trong ‘Game of Thrones’

(Sóng trẻ) - Có nhiều giả thuyết về số phận của Jon Snow mặc cho “All men must die” – phần 5 của “Game of Thrones” kết thúc với cảnh máu và nước mắt của thủ lĩnh Bức tường phương Bắc lẫn trên nền tuyết trắng giá lạnh.


Jon Snow vẫn còn sống


36bc1f414_anh1.jpg


Chúng ta khó có thể biết chắc chắn một nhân vật đã chết hay chưa trong “T”, trừ vài trường hợp như đầu họ lìa khỏi cổ hay được “đội” vương miện vàng. Có lẽ phần 6 của “Game of Thrones” sẽ tiết lộ chút ít về việc Jon Snow còn sống hay đã chết. Người hâm mộ có quyền hy vọng sự sống sót của Jon vì ngay cả tác giả cuốn tiểu thuyết “A Song of Ice and Fire” cũng úp mở về khả năng này.


Linh hồn của Jon Snow nhập vào Ghost


36bc1f414_anh2.jpg


Một trong những giả thuyết gây chú ý khác là linh hồn của Jon Snow sẽ nhập vào cơ thể của con sói có tên Ghost, và thủ lĩnh Bức tường phương Bắc sẽ trở thành thành ma sói. Cơ sở của nó bắt nguồn từ một đoạn trích trong tập phim “A Dance with Drans”: “Ghost”, trong tiếng thì thào và nỗi đau dày xé. Lần thứ ba, anh hoàn toàn đổ người vào tuyết, và chẳng có thể cảm thấy được cú đâm nào nữa. Chỉ có sự tê buốt…


Không ít người thắc mắc tại sao Jon không cảm nhận được lưỡi dao thứ tư đâm vào cơ thể. Một giả thuyết đặt ra là anh đã nhập vào Ghost do vậy không cảm nhận được sự đau đớn mà chỉ thấy sự giá lạnh của mùa đông. Nhân vật Melisandre cũng từng tiên tri rằng “Bây giờ hắn là người, sau đó hắn là sói, và cuối cùng hắn sẽ lại là người một lần nữa”.


Jon Snow sẽ tái sinh từ lửa


b18050574_anh_3.jpg


Thuyết R+L = J, ai là cha mẹ thực sự của Jon Snow được nhiều người ủng hộ. Theo đó, Jon Snow - mang một nửa dòng máu Targaryen là người thừa kế chính đáng của Ngôi Báu Sắt, và là sự kết hợp giữa hai gia tộc hùng mạnh Sói và Rồng. Nếu điều này là đúng, Jon sẽ được tái sinh từ lửa như là Daenerys. Trong trường hợp này, linh hồn của Jon từ con sói Ghost sẽ chuyển qua cơ thể mới của anh ta.


Melisandre giúp Jon Snow hồi sinh


36bc1f414_anh_4.png


Một số khác tin rằng Melisandre sẽ hồi sinh Jon, giả thuyết này mạnh lên là nhờ thực tế người phụ nữ này cũng đang ở Bức Tường và không dưới một lần tỏ ra thích thú với Jon Snow. Cũng có thể Melisandre thất bại và cơ thể Jon Snow được thay thế bằng những "ice cells" (tế bào băng) vốn nằm sâu trong Bức Tường và chưa một lần được nhắc đến trên phim.


Jon Snow trở thành một White Walker


36bc1f414_anh_5.jpg


Giả thuyết này bắt nguồn từ cảnh vua của White Walker nhìn chằm chằm vào Jon ở tập “Hardhome”. Có thể vị thủ lĩnh này thấy được tiềm năng của Jon nên tái sinh cơ thể anh thành một White Walker. Điều này hoàn toàn có cơ sở nếu cơ thể vị chỉ huy đội tuần đêm được bảo quản trong băng tuyết. Ngay cả khi linh hồn của Jon đang ở trong Ghost thì thân xác anh vẫn có thể trở thành White Walker. Nếu có hai Jon Snow thì thật phức tạp nhưng chẳng ai có thể đoán chính xác nại trừ Dan Weiss và David Benioff – những người biết tác giả đang có kế hoạch bí mật gì cho tương lai của Jon và vị chúa tể bí ẩn.


Quang Đức (dịch)

Nguồn: Huffingtonpost.com

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN