Khám phá Bình Ba_đảo quốc tôm hùm

[Sóng trẻ] - Có lẽ chưa bao giờ du lịch biển đảo lại trở thành một xu hướng, một đề tài “hot” như trong thời gian gần đây. Và Bình Ba là một cái tên chắc chắn không thể thiếu trong danh sách những hòn đảo đẹp được khách du lịch yêu thích nhất. Hãy cùng khám phá để tìm ra lý do vì sao hòn đảo này lại nổi tiếng đến vậy.

af4691dfa_anh1.png
Cảng Cam Ranh - Khánh Hòa

Cách càng Ba Ngòi - Cam Ranh 8 hải lý (khoảng 15 km) về phía đông, đảo Bình Ba cùng với mũi Điện và mũi Hờn tạo thành một “chốt cửa” tự nhiên vắt ngang qua vịnh. Với vị trí địa lý đặc biệt và thuận tiện, trong thời gian gần đây, Bình Ba nổi lên như một hòn đảo trong mơ của khách du lịch. Thiên nhiên hoang sơ, người dân hiếu khách đặc biệt là nước biển đặc biệt xanh trong với nhiều loại sản vật, chưa một lần đến Bình Ba hẳn là một điều tiếc nuối cho những ai yêu du lịch.

Khi đến với Bình Ba, mọi thường thường chọn đi thuyền của người dân trên đảo. Sau hơn một giờ đồng hồ, Đảo Bình Ba hiện dần lên với nhưng bè tôm hùm chi chít san sát tạo thành một vành đai quanh đảo. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể chọn cano, thời gian rút ngắn còn một phần hai so với thuyền gỗ. 

Từ ngày 6/11/2015, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định không phát triển các loại hình du lịch ở khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba và Hòn Chút thuộc TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Do đó, khách du lịch trước khi xuống thuyền ra đảo đều phải trải qua quá trình kiểm tra giấy tờ tùy thân như chứng minh dân dân hoặc hộ chiếu (riêng khách nước nài thì không được phép ra đảo). Đây cũng là thủ tục chung nên lưu ý nếu bạn muốn đi du lịch ở những địa điểm có vị trí địa lý gần hoặc thuộc vùng quân sự ở nước ta hiện nay.

af4691dfa_anh3.png
Bãi Nồm - một trong những bãi tắm đẹp nhất trên đảo Bình Ba

Với diện tích 3 kilomet vuông,  đảo Bình Ba hiện nay có hơn 1.000 hộ dân sinh sống. Phần lớn người dân ở Bình Ba có gốc từ Phú Yên và Khánh Hòa, sau những chuyến tàu đánh cá lênh đênh dài ngày trên biển, họ tìm thây một hòn đảo có nguồn nước ngọt ổn định,cây cối xanh tươi và khung cảnh hải hòa nên quyết định định cư lâu dài. 

af4691dfa_anh5.png
Một góc nên thơ trên đảo Bình Ba

Sở dĩ Bình Ba được mệnh danh là đảo quốc tôm hùm bởi nơi đây, có đến một phần ba hộ dân có bè nuôi tôm hùm. Và bởi nhiều yếu tố thiên nhiên phù hợp, tôm hùm ở Bình Ba rất to, thịt dai và nn nổi tiếng. Nếu đã đến Bình Ba, bạn nên một lần thử ăn tôm hùm Bình Ba. Có nhiều cách chế biến giữ được vị ngọt mát tự nhiên của thịt tôm như nướng, làm lẩu, nấu cháo... Giá tôm hùm ở đây giao động từ 500.000 đồng/kg đến 700.000 đồng/kg.

Đến Bình Ba, bạn không thể không đến bãi Nồm với bờ biển cát trắng phau nước xanh trong; ngắm bình minh ở bãi Chướng hoang sơ; lặn ngắm san hô ở bãi Nhà cũ, nhìn xuống hang yến có những chòi canh của người dân chênh vênh trên vách đá dựng đứng ở Thung lũng Tình Yêu và trải nghiệm Hầm tối và Hầm sáng ở khu di tích quân sự Pháp. Và còn rất nhiều trải nghiệm khám phá thiên nhiên nữa bạn có thể thử ở Bình Ba với giá cả rất hợp lý.  

af4691dfa_anh4.png
Ngắm bình minh là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Bình Ba

Trong thời gian gần đây, vì lượng khách du lịch càng ngày càng gia tăng, nhiều hình thức chèo kéo và tranh giành khách đã nổi lên ở bến tàu. Tuy nhiên, những người dân sống trên đảo vẫn rất nhiệt tình và dễ thương. Khách du lịch có thể dễ dàng được hướng dẫn tận tình các địa điểm đẹp trên đảo, những sản vật địa phương và có thể ở homestay với người dân với mức giá vô cùng rẻ.

Nài ra với mức giá trung bình 80.000 một ngày, bạn có thể thuê xe máy ngay trên đảo và tự trải nghiệm bằng cách rong ruổi trên những con đường, tham quan lô cốt, súng thần công, đường hầm xuyên núi từ thời Pháp để lại. Thậm chí nếu được biên phòng chấp thuận bạn có thể ra ngọn hải đăng để ngắm cảnh bao la hùng vĩ của vùng biển đảo nơi đây.

Bình Ba_một hòn đảo thanh bình với những điều kiện thiên nhiên và con người vô cùng hài hòa hứa hẹn sẽ còn nổi tiếng hơn nữa trong tương lai. Còn chờ gì nữa, xách balo lên và tự thưởng cho mình một chuyến đi xa về với biển xanh, cát trắng và nắng vàng tại đảo quốc tôm hùm Bình Ba ngay đi nào.

Nguyễn Thị Thuận
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN