Khi Tết vẫn ở trong sân trường

(Sóng trẻ) - Sau kỳ nghỉ Tết, hoạt động dạy và học ở các nhà trường đã trở lại bình thường nhưng không khí Tết vẫn còn len lỏi vào một số cổng trường, lớp học.

Trong kỳ nghỉ Tết Đinh Dậu vừa qua, hầu hết học sinh các cấp học đều được nghỉ từ 7-10 ngày, có nơi, học sinh còn được nghỉ tới 16 ngày. Mặc dù sau kỳ nghỉ Tết, hoạt động dạy và học ở các nhà trường đã trở lại bình thường nhưng không khí Tết vẫn còn len lỏi vào một số cổng trường, lớp học.

435de6a3a_3.jpg
Học sinh đi học trở lại sau kì nghỉ Tết

Chị Ánh (Đống Đa, Hà Nội) có con gái học lớp 4 cho biết: “Ngày đầu tiên đi học trở lại sau kì nghỉ Tết, con tỏ ra rất uể oải. Vẫn quen thời gian biểu trong Tết nên phải khó khăn lắm con mới có thể thức dậy sớm vệ sinh cá nhân. Nàng ta đến trường trong tâm trạng bí xị, chưa sẵn sàng cho buổi học đầu tiên”.

Chị Ánh cũng cho biết, trước khi đi học chị đã rèn cho con nề nếp học bài. Tuy nhiên, cả kỳ nghỉ Tết khó "ép" con ngồi học vì lý do "cô không giao bài". “Giá như giáo viên giao bài tập Tết thì con còn chịu học bài chứ bố mẹ không biết đường nào để nhắc, mà nhắc con cũng không theo”.

435de6a3a_1.jpg
Uể oải sau kì nghỉ Tết

Cùng tâm trạng với chị Ánh, chị Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) than thở: “Cả Tết con không động đến sách vở, sinh hoạt thức ngày chơi đêm. Năm nào ra Tết con cũng mệt mỏi, phải mất khá nhiều thời gian mới ổn định lại được”. Nhắc đến việc đi học sau Tết của con, chị lại thở dài chán nản: “Bố mẹ đã trở lại công việc nhưng với con vẫn chưa dứt không khí Tết. Bài vở cô giao còn để trống, chỉ nghĩ đến chơi, hoặc ép con học nhưng cũng không chú tâm”.

Bên cạnh nỗi lo con vẫn ham vui Tết, không ít gia đình đi du lịch chờ sát ngày con đến trường mới quay lại thành phố. Sau đợt di chuyển nhiều, các em chưa phục hồi sức khỏe, tinh thần quay lại lớp càng uể oải hơn. 

435de6a3a_2.jpg
Sau đợt di chuyển nhiều, các em chưa phục hồi sức khỏe, tinh thần

Nắm bắt được tâm lý của học sinh, cô Mai Lan (THCS Trần Phú) cho biết: “Tạo được nề nếp học tập ngay sau khi học sinh quay lại sau kỳ nghỉ Tết là rất quan trọng. Thay vì chữa bài tập trong Tết, giáo viên nên dành thời gian tạo không khí vui vẻ, giúp học sinh bắt nhịp vào lịch học. Một trong những cách hữu hiệu là thầy cô lì xì cho học trò, có thể không phải là tiền mặt, mà là những điểm 9, 10 hay thầy cô trổ tài ca hát và chúc cả lớp có một năm học hành tiết bộ, thi cử thuận lợi”.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN