Kinh doanh mua sắm tổ hợp : “Tạo dựng thương hiệu hạng A, hãy tìm những con người năng lực A+.”

(Sóng Trẻ)- Đầu tư vào thị trường mua sắm trong giới trẻ là một tiềm năng lớn cũng như thách thức đặt ra với những nhà sáng lập thương hiệu. Trong những năm trở lại đây, các khu hoạt động vui chơi, mua sắm, giao lưu dành cho cộng đồng giới trẻ thuộc thế hệ 9x được phát triển mạnh tại hai thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và lan tỏa hiệu ứng truyền thông rộng rãi. 

Năm 2015, The Creative Hanoi –  khu tổ hợp dịch vụ dành cho cộng đồng giới trẻ Hà Nội gồm các mảng : nghệ thuật, giáo dục, thời trang, ẩm thực, giải trí ra đời, tạo cú hích truyền thông trên mạng xã hội, đánh vào tâm lý nhu cầu của các bạn trẻ tại thủ đô. The Creative được sáng lập, thiết kế bởi kiến trúc sư – nhiếp ảnh gia Đoàn Hà Thanh, mang tinh thần sáng tạo hiện đại, đưa giới trẻ hội nhập với nền văn hóa trẻ trung, phá cách nhưng vẫn giữ được văn minh con người Việt. 


1914083f6_1.jpg
The Creatvie Hanoi (Hà Nội sáng tạo) nằm tại số 1 Lương Yên, Hà Nội. Khu tổ hợp thường xuyên tổ chức sự kiện ăn uống, mua sắm, giải trí. Vừa qua The Creative vừa hợp tác cùng hội chợ Hanoi Looktique tổ chức khu ăn uống mang đậm phong cách ẩm thực đường phố Hà Nội (Ảnh :Thục Chinh)

1914083f6_2.jpg
Khu tầng 2 tại đây là nơi tập hợp các gian hàng của các shop quần áo phù hợp với thị hiếu ăn mặc của các bạn trẻ thành thị hiện đại, giá cả phù hợp không quá đắt đỏ hướng đến đối tượng học sinh, sinh viên.(Ảnh : Thục Chinh)

Trong khi đó tại trung tâm kinh tế, giải trí sầm uất TP. Hồ Chí Minh, hai khu tổ hợp The New District (Quận Mới) và The New Playground phát triển rất sôi động, tiên phong cho mô hình kinh doanh tổ hợp thời trang, giao lưu cộng đồng mới lạ theo phong cách hội nhập phương Tây.  

1914083f6_3.png

Kinh doanh tổ hợp quần áo thời trang, phụ kiện kết hợp với khu ăn uống, cà phê  là mô hình mới phát triển của các bạn trẻ trong lĩnh vực này. (Ảnh : Internet)

1914083f6_4.jpg
The New Playground  khu tổ hợp được xây dựng dưới long đất, địa điểm mới thành lập vào tháng 4 năm 2017 tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh : Internet)

Kinh doanh mô hình mới – sức mạnh của phong cách làm việc đồng đội 

Hoàng Võ Thái Sơn (Ryan Sơn Hoàng, 24 tuổi)  là nhà đồng sáng lập nên hai khu tổ hợp mua sắm hàng đầu cho giới trẻ là The New District, The New Playground. Theo Ryan chia sẻ The New District xuất phát từ lời mời của chị Lan Anh – người sáng lập của The New District và The New Playground cùng Ryan. Và cũng tình cờ khi vào lúc ấy, Ryan rất mong muốn có một địa điểm vui chơi phù hợp và có gu cho những tín đồ thời trang,  đồng thời Ryan cũng muốn xây dựng một cộng đồng để các nhà kinh doanh thời trang trẻ gặp gỡ và hỗ trợ lẫn nhau. Chính nhờ những động lực ấy, The New District đã ra đời.

1914083f6_5.png
Chân dung Hoàng Võ Thái Sơn – người đứng đầu hai khu tổ hợp kinh doanh nổi tiếng Sài Gòn.

Còn về dự án The New Playground,đây cũng là một dự định Ryan và chị Lan Anh đã ấp ủ từ khá lâu khi nhận thấy giới trẻ đang thiếu mất một khu phức hợp mua sắm, vui chơi mỗi ngày có cùng tính cách trẻ trung, cá tính và năng động. Vậy nên nếu bạn hỏi lý do vì sao cả 2 mô hình này đều được giới trẻ đón nhận thì chính vì ngay từ khi lên ý tưởng, Ryan và chị Lan Anh đã hướng đến những điều giới trẻ chúng ta mong muốn .

Với kinh nghiệm kinh doanh hai cửa hàng thời trang cùng hai khu tổ hợp, anh Sơn Hoàng rút ra được bài học đắt giá : “Nếu bạn muốn tạo dựng một thương hiệu hạng A, hãy tìm những người có năng lực A+ và rồi cùng nhau, bạn có thể làm bất cứ điều gì.” Sơn Hoàng nói thêm, điều quan trọng nhất chính là mình phải tự hiểu bản thân mình đang thiếu điều gì và có điều gì. Sau đó, tìm những cộng sự có khả năng hỗ trợ mình tốt nhất. Có thể chúng ta không giỏi hết mọi thứ nhưng mỗi cá nhân đều làm tốt việc của mình một cách chủ động, một thương hiệu hạng A không còn là điều khó. “Teamwork” luôn luôn là mấu chốt quan trọng để dự án thành công.

Riêng với khu tổ hợp The New Playground, đội hình đầu não được vận hành bởi 10 thành viên, Nài hai người sáng lập còn có một người chuyên chăm lo ý tưởng, một người thiết kế, một người làm content – xây dựng truyền thông và bốn người cộng sự còn lại. Tất cả đều là những bạn còn rất trẻ, chỉ đang ở độ tuổi sinh viên, mới đi làm.

Với đối tượng đầu tư là giới trẻ - thế hệ năng động, thích vui chơi, vấn đề bên cạnh đặ t ra chính là họ dễ thay đổi định hướng, tư duy cũng như thị hiếu nhu cầu. Chính vì vậy, để “giữ chân” được đối tượng này, Ryan khẳng định mình phải đón đầu xu hướng chứ không đi theo xu hướng. Quan sát, thay đổi, tiến về phía trước làm người tiên phong cho giới trẻ phong cách họ cần hướng tới chính là chìa khóa nắm vững sự ổn định, phát triển của mô hình kinh doanh mới mẻ này. 

Thục Chinh 
ĐPT K34 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN