Trao giọt máu hồng ánh tia hi vọng

(Sóng trẻ) - Tiếp nối sự thành công của “Ngày hội hiến máu” lần thứ 5, ngày 22/04, Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu Đại học công nghệ đã tổ chức  "Ngày hội hiến máu" lần thứ 6 với tên gọi “ Sắc hồng  hi vọng” tại sảnh G2. Sự kiện đã thu hút đông đảo sinh viên trong và nài  trường tham dự.

Hiện nay, số lượng người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện chưa đáp ứng được nhu cầu truyền máu của bệnh nhân. Đặc biệt trong những ngày hè nóng bức thì lượng máu tình nguyện lại càng khan hiếm. Để  góp phần vào việc cung cấp lượng máu thiếu hụt cho bệnh nhân CLB đã quyết định tổ chức sự kiện.

Sau một tuần truyền thông, đã có 300 trên hơn 2000 sinh viên của trường đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và  CLB đã tiếp nhận thành công hơn 200đv  máu. 

Rất đông các bạn sinh viên đến hiến máu từ sáng sớm. Các bạn sẽ được các thành viên của CLB hướng dẫn tận tình từ đăng kí đến khi hiến máu và nghỉ ngơi.

7a6fcf273_i_7800.jpg
Người tham gia được thành viên CLB hướng dẫn đăng kí

Trong khí hiến máu các bạn sẽ được tình nguyện viên tư vấn các biện pháp hồi phục nhanh và trò chuyện để các bạn.

7a6fcf273_i_7817.jpg
Các bạn hiến máu được đông đảo thành viên của CLB tận tình chăm sóc

Bạn Đặng Thái Sơn trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Ngày hội hiến máu toàn trường đại học công nghệ được tổ chức từ năm 2013 đến nay đã trải qua 6 lần với chu kì 1 năm 2 lần. Lễ hội năm năm quy mô lớn hơn và thu hút nhiều người tham dự hơn đặc biết có ba cái mới: quà to hơn, giá trị quà lớn hơn và có các trò chơi rất hấp dẫn.”

Màu đỏ nhuộm sân trường và các poster băng rôn  màu hồng có sức hút khá lớn đối với các bạn sinh viên chưa biết đến chương trình. Đặc biết trong môi trường “thiếu nữ” trầm trọng thì việc xuất hiện của các bạn tình nguyện viên nữ xinh xắn đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền giúp cho ngày hội đông đảo và thú vị hơn.

Điểm nhấn của chương trình là các trò chơi diễn ra song song với hợt động hiến máu. Theo ban tổ chức, các hoạt đông trò chơi này giúp những người chờ đợi giảm bớt sự nhàm chán đồng thời tạo không khí sôi động cho sự kiện. Hơn nữa nó góp phần thu hút các sinh viên khác tham gia chương trình. Các trò chơi như ném vòng, zíc zắc, ca hát đã đem đến không khí vui vẻ.

7a6fcf273_i_7887.jpg
Các bạn tình nguyện viên tổ chức một số trò chơi vui nhộn

7a6fcf273_i_7870.jpg
Những bài ghita đậm chất sinh viên

Ngày hội có sức lan tỏa lớn khi thu hút được không ít sinh viên của các trường đại học khác trên địa bàn Hà Nội đến tham dự. Bạn Trần Bảo Ngân sinh viên Đại học Mỏ địa chất Hà Nội tâm sự: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia hiến máu. Mình chọn chương trình này vì được bạn mình giới thiệu rất hấp dẫn và thú vị, ngay từ lúc đến đây mình cũng đã cảm nhận được điều đó. Các bạn tình nguyện viên lại nhiệt tình hướng dẫn mình còn tâm sự giúp mình đỡ sợ. Hiện tại mình cảm thấy rất vui và thích thú vì được đóng góp một phần nhỏ giúp đỡ người khác. Nhất định lần sau mình sẽ đến đây hiến máu với mọi cơ hội mình có.” 

Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp, hi vọng những ngày hội có ý nghĩa như thế này ngày càng phổ biến và được đông đảo các bạn trẻ hướng ứng.

Dung
Truyền hình K32A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN