Kỳ lạ không gian giả tưởng “Trên dưới trời”

(Sóng trẻ) - Sự kết hợp thú vị giữa hai nghệ sĩ đầy triển vọng của làng tạo hình Việt Nam – Lê Giang và Lê Hoàng Bích Phượng trong triển lãm “Trên Dưới Trời” (Above Under Sky), đã gây được ấn tượng mạnh với khách thưởng lãm.

Triển lãm “Trên dưới trời” đã chính thức bắt đầu lúc 18 giờ 30 ngày 02/03 tại Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Hà Nội). Ngay từ những phút đầu tiên, triển lãm đã thu hút được sự tò mò của nhiều vị khách, đặc biệt là những du khách nước nài. Bởi sự kết hợp tương đối lạ lùng của hai nghệ sĩ này đã biến đổi hoàn toàn không gian của Manzi, kích thích người xem tìm hiểu thêm về những điều còn ẩn giấu dưới từng tác phẩm.

d40b71c5c_anh_1_1.jpg

Triển lãm thu hút khách thưởng lãm từ những giây phút đầu tiên

“Trên dưới trời” gồm 6 tác phẩm sắp đặt đa chất liệu. Mỗi tác phẩm đều mang hình thức tối giản, chứa đựng những xung đột ngầm đầy tính ẩn dụ của hai nghệ sĩ.

Khá khác so với những tác phẩm tranh lụa tinh tế trước đây của mình, lần này Lê Hoàng Bích Phượng mang tới những khối sắp đặt cơ thể người trong trạng thái trung tính, mơ hồ, nhưng dữ dội mối quan ngại về sự vô tri của con người. 

Trong khi đó Lê Giang lại sử dụng ngôn ngữ kiệm lời, hình thức cô đọng, để thiết lập một không gian giả tưởng đan xen giữa không gian đời thường, bằng việc tạo ra những chiếc hố trên mặt đất và trên tường và bịt chúng lại bằng perspex - một lối đi giả tưởng vào một thế giới khác.

d40b71c5c_anh_2.jpg

Lê Giang say sưa giới thiệu cho các vị khách về các tác phẩm độc đáo của mình

Dị và hút là những gì tôi cảm nhận khi tham dự triển lãm này. Là một người nại đạo nên rất khó khăn cho tôi để có thể hiểu được ý nghĩa của mỗi tác phẩm. Thế nhưng, tôi luôn bị thu hút để buộc mình tìm hiểu phía sau đó chứa đựng cái gì”, Chị Nguyễn Lan Phương – nhân viên Marketing Công ty cổ phần lden Gate chia sẻ chân thành tại buổi triển lãm.

Triển lãm với sự hỗ trợ của Quỹ Phát triển và Văn hóa Prince Claus và Quỹ phát triển và trao đổi văn hóa Đan Mạch (CDEF), Manzi Art Space và Hanoi Grapevine kéo dài từ ngày 02/03 đến 15/03/2014 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

Một số hình ảnh của buổi triển lãm:

d40b71c5c_anh_3_1.jpg

d40b71c5c_anh_4.jpg

d40b71c5c_anh_5.jpg

b1c8f177c_anh_6.jpg

Tác phẩm "Còn sót lại" được tạo hình từ những chiếc đinh

b1c8f177c_anh_7.jpg

Tác phẩm "Dấu của chúng ta" được làm từ chất liệu tàn tro

b1c8f177c_anh_8.jpg

b1c8f177c_anh_9.jpg

"Thì thào" của Lê Hoàng Bích Phượng

092a2b3ac_anh_12.jpg

"Vùng tưởng ký" của Lê Giang

092a2b3ac_anh_13.jpg

"Trong tủ kính" của Lê Hoàng Bích Phượng

Phương Chi
Lớp Báo mạng Điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN