Lạc Thủy: Hoàn tất lễ giao nhận quân năm 2021

(Sóng trẻ) - Sáng 3/3, tại sân vận động huyện Lạc Thủy tỉnh Hòa Bình, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã hoàn tất lễ giao nhận quân cho 123 thanh niên ưu tú tham gia NVQS.

Lễ giao nhận quân được tiến hành nhanh chóng, đầy đủ các thủ tục cần thiết phòng chống dịch COVID-19. Với 123 tân binh, trong đó: 100 tân binh lên đường nhập ngũ; 23 chiến sỹ làm nghĩa vụ công an nhân dân. Người nhà các tân binh trong suốt thời gian tiến hành buổi lễ đều đứng bên ngoài khán đài sân vận động, giãn cách với khu vực tập trung chiến sỹ hơn so với mọi năm.  

anh-1.jpg
 Đông đảo bà con đều có mặt để tạm biệt con em từ sớm dù điều kiện thời tiết không tốt.

 

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành trong huyện đã thực hiện tốt các quy trình tuyển chọn thanh niên tham gia NVQS năm 2021. Gửi gắm hy vọng tới 123 chiến sỹ mới vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo vệ quê hương Tổ quốc, phát huy truyền thống quê hương Lạc Thủy anh hùng.

anh-2.jpg

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, ý nghĩa, xúc động.

 

Trao đổi với PV, anh Bạch Công Thắng, Chỉ huy Trưởng quân sự Thị trấn Ba Hàng Đồi, Lạc Thủy cho biết: "Năm nay, thị trấn Ba Hàng Đồi tuyển chọn được 11 đồng chí đủ tiêu chuẩn tham gia NVQS. Công tác tuyển chọn năm nay có rất nhiều đồng chí xung phong tham gia, có cả đồng chí đã lập gia đình. Hiện tại, xăm hình là vấn đề cần lưu ý khi tham gia NVQS. Vì vậy, trong năm tới, chúng tôi sẽ thực hiện tuyên truyền sớm cho các thanh niên từ độ tuổi 17 những điều cần thiết khi tham gia NVQS, nhằm tạo nguồn cho năm sau và những năm tiếp theo”.

Hôm nay, toàn tỉnh Hòa Bình có trên 1.700 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, 1.500 tân binh làm nghĩa vụ quân sự, 236 thanh niên làm nghĩa vụ công an nhân dân. Hy vọng với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và nguồn động viên từ gia đình, các đồng chí sẽ nỗ lực học tập và hoàn thành nhiệm vụ.

Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ giao nhận quân huyện Lạc Thủy 2021: 

anh-up.jpg
anh-uoo.jpg
ly.jpg
Bạn Quách Hà Ly đến từ Hợp Thành, Lạc Thủy chia sẻ: "Hôm nay xe người yêu mình đi nhanh quá nên mình không kịp chụp hình. Mình nghĩ hai năm sẽ qua nhanh thôi, hơn nữa người yêu mình đóng quân cách chỗ mình học có mấy chục km nên có thể thăm được vì không quá xa. Hy vọng bạn ấy luôn mạnh khỏe và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ".
anh-3.jpg
Các tân binh lên xe di chuyển về đơn vị được phân công.
anh-5.jpg
anh-6.jpg
Chiến sỹ không kìm nén được cảm xúc khi người thân tạm biệt trên chuyến xe về đơn vị.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN