Lắng đọng cảm xúc với chương trình cầu truyền hình “Biển đảo của chúng ta”


(Sóng Trẻ) - Tối 7/6, chương trình “Biển đảo của chúng ta” đã diễn ra tại hai điểm cầu Hà Nội và Trường Sa và được phát sóng trực tiếp trên các kênh VTV1, VTV4 và VTV6.

Chương trình “Biển đảo của chúng ta” là lời nhắc nhở với mỗi người Việt Nam về ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc khai thác và bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo nhằm phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đây là lần đầu tiên, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện một chương trình cầu truyền hình trực tiếp giữa 2 điểm cầu Hà Nội – Trường Sa để khán giả truyền hình có thể giao lưu với người dân và những chiến sĩ đang ngày đêm bám biển bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc. Nhóm sản xuất chương trình quy tụ những nhà báo uy tín và tên tuổi: Tổng đạo diễn – Nhà báo Tạ Bích Loan (Trưởng Ban Thanh thiếu niên - Đài THVN); dẫn chương trình điểm cầu Hà Nội – Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh; dẫn chương trình điểm cầu Trường Sa – Nhà báo Đỗ Bạch Dương.

Tâm điểm của chương trình là việc giao lưu và giới thiệu những tấm gương của những con người, những địa phương điển hình trong khai thác và giữ gìn biển đảo, với sự kết hợp của nhiều hình thức thể hiện: giao lưu, văn nghệ, phóng sự, clip hình ảnh, biểu diễn nghệ thuật đương đại. Chương trình không chỉ có sự tham gia của những nhân chứng lịch sử, những chiến sĩ hải quân, người nhà của các chiến sĩ bảo vệ Trường Sa, mà còn thu hút sự quan tâm tham dự của rất nhiều khán giả trẻ, đặc biệt là sinh viên các trường đại học.

fa636fbf4_picsart_1370663060267.jpg
MC Diễm Quỳnh trò chuyện với nhân chứng Trần Quân Bảo - người lưu giữ những tư liệu về gia đình khi ở Hoàng Sa năm 1939 -1940 và sẵn sàng cung cấp cho nhà nước để khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam (Ảnh: BTC)


 fa636fbf4_picsart_1370662940839.jpg
Bác sĩ Ngọc (bên phải) – bác sĩ tham gia ca đỡ đẻ bé Nguyễn Ngọc Trường Xuân trên đảo Trường Sa. Tên đệm của bé được lấy theo tên của bác sĩ Ngọc. (Ảnh: BTC)
 
fa636fbf4_picsart_1370663104455.jpg
MC Diễm Quỳnh trò chuyện với “ông nhà giàn” Phạm Ngọc Nam – chủ nhiệm công trình nhà giàn DK1 được nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh (Ảnh: BTC)
 
fa636fbf4_picsart_1370663152246.jpg
Nhóm Năm Dòng Kẻ kết thúc chương trình với ca khúc “Biển hát chiều nay” (Ảnh: Ngọc Lan)
 
fa636fbf4_i_20130607_223302.jpg
Chương trình nhiều ý nghĩa khép lại, để lại trong lòng mỗi chúng ta niềm xúc động và tự hào được là một người con của Tổ quốc, là động lực tinh thần lớn cho các chiến sĩ nài đảo xa. (Ảnh: Ngọc Lan)

“Biển đảo của chúng ta” là cầu truyền hình trực tiếp do Đài THVN phối hợp với Quân chủng hải quân tổ chức nhân Tuần lễ biển đảo năm 2013. Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược, giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam và cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo của cha ông. Điểm cầu tại Hà Nội là trường quay nài trời của Đài THVN và điểm cầu tại Trường Sa là đảo Trường Sa Lớn.

Ngọc Lan



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN