Lễ kỉ niệm 55 năm thành lập Học viện Báo chí và Tuyên truyền ( 1962 -2017 )

Sáng 2/4/2017, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 55 năm thành lập (1962 -2017 ). Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng đông đảo các thế hệ lãnh đạo, các thầy cô giáo, sinh viên nhà trường. 

Tham dự Lễ kỷ niệm về phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan Trung ương có: Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Cựu học viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đồng chí Tô Huy Rứa, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đồng chí Phạm Quang Nghị, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị, Nguyên Bí thư Thành ủy thành phố Hà Nội, Cựu học viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên ủy viên Trung ương Đảng.

Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, đại diện các vụ chức năng của Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức trung ương, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Tạp Chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Nhà xuất bản CTQG-Sự thật, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH Hà Nội, Báo Quân đội nhân, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội mới, Báo Vietnamnet,... và nhiều cơ quan khác ở Trung ương và địa phương.

d0d00c63c_kndaibieu.jpg

Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các quí vị đại biểu tham dự buổi lễ


Về phía Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, dự Lễ Kỉ niệm có GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS, TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS Hoàng Phúc Lâm, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Đồng chí Chủ tịch công đoàn và các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện, lãnh đạo các vụ, viện và đơn vị chức năng của Học viện và đại diện lãnh đạo các Học viện trực thuộc Học viện CTQG Hồ Chí Minh.

Nài ra, buổi lễ còn có sự góp mặt của lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội; các đại biểu đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy; các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, trường chính trị nhiều tỉnh, thành phố; các Trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện của nhiều địa phương trong cả nước.

Khách mời quốc tế tham dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Bounleua Keomany, Bí thư thứ 2, phụ trách báo chí Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào; cùng đại biểu đại diện một số cơ quan, tổ chức quốc tế tại Việt Nam có quan hệ công tác với Nhà trường.

Tại Lễ Kỉ niệm, các thế hệ thầy và trò Nhà trường cũng vinh dự và vui mừng nhận được những lẵng hoa tươi thắm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi chúc mừng: Đ/c Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Đ/c Trương Tấn sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Đ/c Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Đ/c Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đ/c Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đ/c Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng nhiều lẵng hoa, điện mừng của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương,... chúc mừng Nhà trường.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS, TS Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS, TS Lưu Văn An,  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện; PGS, TS Nguyễn Vũ Tiến, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường qua các thời kỳ từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong diễn văn kỷ niệm, PGS,TS Trương Ngọc Nam đã điểm qua những dấu mốc lịch sử, những thành tích đã đạt được trong suốt 55 năm xây dựng và trưởng thành, đồng thời nêu lên một số bài học kinh nghiệm góp phần định hướng cho sự phát triển của Nhà trường trong thời gian tới.

PGS,TS Trương Ngọc Nam cũng nhấn mạnh những thành tựu to lớn mà nhà trường đã đạt được trên các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội. Từ việc đánh giá những thành tựu đạt được, ban lãnh đạo nhà trường đã đúc rút ra những kinh nghiệm để tiếp tục định hướng phát triển.

d0d00c63c_knthaynam.jpg

Cuối cùng, PGS,TS Trương Ngọc Nam bày tỏ sự tri ân của cán bộ, giảng viên của nhà trường với các bậc lãnh đạo tiền bối, các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên đã gắn bó với sự nghiệp phát triển nhà trường, bằng tâm huyết, nghị lực, tận tụy trong giảng dạy và phục vụ, với sự kiên trì, đã đóng góp thầm lặng tạo nên tầm vóc Học viện Báo chí và Tuyên truyền hôm nay. Đồng thời, PGS,TS Trương Ngọc Nam cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan, đoàn thể, các nhà trường, học viện, các cơ sở đào tạo nước nài, các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà giáo đã tham gia giảng dạy, nghiên cứu khoa học cùng nhà trường; cùng lời cảm ơn sâu sắc tới cán bộ và nhân dân các địa phương đã cưu mang, đùm bọc nhà trường trong những năm tháng ác liệt, khó khăn mà tình nghĩa còn sâu đậm mãi với thời gian; sự trân trọng, niềm tin yêu đối với các thế hệ học viên, sinh viên đã và đang nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, những người đã làm cho uy tín và danh dự của nhà trường ngày càng được tỏa sáng.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương và chúc mừng những thành tích nổi bật mà các thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ, viên chức của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đạt được trong suốt chặng đường phát triển đầy khó khăn, thách thức nhưng rất đỗi tự hào và vinh quang của nhà trường.

Phó Chủ tịch nước nêu rõ, đất nước đang đứng trước thời cơ, vận hội to lớn nhưng cũng đan xen nhiều thách thức, khó khăn. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, phát triển bền vững cần phải phát huy đầy đủ và hiệu quả sức mạnh nội sinh của cả dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại.

d0d00c63c_knbathinhpb.jpg

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, các giảng viên, nhà khoa học chuyên ngành báo chí-truyền thông, lý luận chính trị, tư tưởng văn hóa là những người giữ vai trò tiên phong trong việc truyền bá, động viên thế hệ trẻ và toàn xã hội phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, thổi bùng ngọn lửa khát vọng, ý chí quyết tâm đưa đất nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

d0d00c63c_knbathinhtang.jpg

Phó Chủ tịch nước tặng Nhà trường bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị Học viện Báo chí và Truyên truyền cần hết sức coi trọng đào tạo, bồi dưỡng cho sinh viên phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, có bản lĩnh chính trị vững vàng; tiếp tục đổi mới căn bản nội dung chương trình, phương pháp dạy và học, phát huy tối đa tính chủ động trong học tập; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên có đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu chính trị của Học viện; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy; góp phần cung cấp những luận cứ khoa học cho việc hoạch định, hoàn thiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh hợp tác quốc tế, phát triển các chương trình nghiên cứu khoa học, từng bước hội nhập với khu vực và trên thế giới…

Cũng tại Lễ kỷ niệm, toàn thể đại biểu, khách mời và lãnh đạo, cán bộ Học viện cũng được nghe các cựu cán bộ nhà trường phát biểu cảm nghĩ, ôn lại những kỉ niệm khi học tập và công tác trong nhà trường. Trong Lễ Kỉ niệm, các đại biểu tham dự cũng được nghe Đ/c Trần Đình Thành, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Tây Ninh là cựu học viên của Nhà trường, đại diện cho các thế hệ học viên, sinh viên học viện bày tỏ niềm xúc động, vui mừng và tự hào khi ôn lại những năm tháng học tập, rèn luyện tại mái trường.

PV Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN