Lễ ký kết phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

(Sóng Trẻ) - Ngày 19/9, Hội Khuyến học Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tiến hành lễ ký kết phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2017 - 2020. 

Chương trình phối hợp nhằm hướng tới việc tăng cường sự phối hợp giữa Hội Khuyến học Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Quyết định 89/QĐ-TTg “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 – 2020”. 

Bên cạnh đó còn phát huy vai trò nòng cốt của Hội Khuyến học Việt Nam trong liên kết, phối hợp, thúc đẩy các tổ chức, lực lượng xã hội đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo Chỉ thị 11-CT/TW và Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với Hội 
Khuyến học Việt Nam ngày 10/1/2017.

5341bca1e_1.jpg

GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ GS.TS Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước cho biết: “Công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập của chúng ta đã được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm thể hiện qua Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị với tư tưởng chính đó là việc xây dựng xã hội Việt Nam thành xã hội học tập. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đây cũng là mục tiêu chấn hưng nền giáo dục Việt Nam. Tư tưởng xuyên suốt của chỉ thị là xây dựng xã hội học tập là học suốt đời”.

Bà Doan hoan nghênh các chương trình Thắp sáng ước mơ, Vì ngày mai lập nghiệp và hàng triệu xuất học bổng cho học sinh, sinh viên đặc biệt là sinh viên khó khăn. Cũng hoan nghênh Đoàn thanh niên đã chú trọng hoạt động trong tất cả các lĩnh vực trong đó có GD-ĐT và chất lượng nguồn nhân lực.

“Trong chương trình ký kết lần này quán triệt trong toàn hệ thống, chúng ta thấu hiểu và thông suốt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về học tập suốt đời. Bởi nước ta đang bị tụt hậu so với bạn bè thế giới và nguy cơ tụt hậu còn xa hơn nữa nếu như chúng ta không chịu học”, bà Doan nói.

5341bca1e_2.jpg

Lễ ký kết giữa Hội Khuyến học Việt Nam và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Cũng tại buổi lễ ký kết, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn ông Lê Quốc Phong cho biết nội dung này trong thời gian vừa qua Trung ương Đoàn rất quan tâm, có thể tùy lúc, tùy thời điểm, tên gọi có thể trùng hoặc không trùng nhưng tinh thần và những hoạt động để hỗ trợ tạo môi trường, điều kiện để cho các em thiếu nhi Việt Nam tiếp tục học tập, nhận thức tinh thần học tập suốt đời, tiếp tục rèn luyện nâng cao kiến thức, tri thức của mình, từng thời điểm nhất định trong quá trình hoạt động công tác. Trung ương Đoàn cũng tập trung chỉ đạo và đạt được kết quả rất tích cực trong thời gian vừa qua.

Ông Phong khẳng định đến thời điểm hiện nay gần như tất cả các tỉnh thành đều hình thành các nhóm giải pháp và quá trình hỗ trợ tiếp sức đã đi vào chiều sâu tích cực. Có nghĩa là phải bám thật sát các nhu cầu của các đối tượng tài năng và trên cơ sở đó kêu gọi xã hội hóa để giúp trực tiếp cho các em phát triển, đóng góp cho đất nước. Đây là điểm mà thời gian qua Trung ương Đoàn cũng như Trung ương Hội Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đều rất quan tâm. 

Mai Yên


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN