Lê Mai Anh: “Vẽ tranh là thể hiện cảm xúc”

(Sóng Trẻ) - "Nhà lầu xe hơi không phải là thứ mình hướng đến, hạnh phúc giản dị bên người yêu thương và được sống trọn cho đam mê là đích đến mà mình ngưỡng vọng" đó là chia sẻ rất chân thật của Lê Mai Anh (nghệ danh Tuyệt đỉnh sinh vật), cô họa sĩ sinh năn 1990 rất được giới trẻ Hà Thành ngưỡng mộ trong thời gian qua.


Chào Mai Anh, bạn cảm thấy như thế nào khi bức tranh “Lũ miền Trung” của bạn được mọi người đón nhận nồng nhiệt thời gian vừa qua ?


Mình rất vui và hạnh phúc vì mọi người đã ủng hộ tranh của mình. Thật sự cảm ơn mọi người rất nhiều.


8967e46df_anh_1.jpg

Bức tranh “Lũ miền Trung" nhận được hơn 70.000 lượt like


Khi bức tranh “Lũ miền Trung" của bạn được đăng tải trên trang cá nhân đã có hàng ngàn lượt like, cảm hứng nào đã giúp bạn vẽ bức tranh này?


Những ngày vừa qua mình có xem trên tivi, nghe đài, xem trên mạng thì thấy đồng bào miền Trung đang phải sống trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn mà lòng mình không cầm được nước mắt. Tối hôm đó mình nằm và cứ nghĩ về khung cảnh hoang tàn do bão gây ra mà không ngủ được. Và sáng hôm sau mình bắt tay thực hiện vẽ bức tranh này.


Bức tranh có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?


Có thể nói đây là tác phẩm lớn của mình. Mình sẽ đem bán và toàn bộ số tiền bán được sẽ dùng để quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. 


Nhìn bức tranh “Lũ miền Trung" của Mai Anh tôi rất xúc động, bức tranh đã chạm đến trái tim người xem. Vậy khi vẽ bức tranh này bạn nghĩ về điều gì?


Cảm ơn bạn. Đối với mình, vẽ tranh là thể hiện cảm xúc. Mình rất yêu những bức tranh mà mình vẽ ra, tất cả đều là cảm xúc, cảm xúc chi phối tất cả từ khi bắt đầu đặt bút cho đến khi kết thúc. Ngay cả việc mình chọn màu vẽ, chọn bút vẽ. Cảm xúc như thế nào thì bức tranh sẽ được vẽ ra như vậy. Khi vẽ bức tranh này mình nghĩ về cảnh bão lũ, mưa gió thổi mạnh, từng đợt gió thổi mạnh hết những mái nhà, cảm xúc quằn quại vậy. ( cười )


Đam mê vẽ tranh là vậy, bạn thần tượng ai?


Mình rất thích họa sỹ Bùi Xuân Phái, với cách vẽ tự nhiên, giản dị và đơn giản, đây cũng chính là cách mình thể hiện trong những bức tranh của mình.


8967e46df_anh_2.jpg

Mai Anh hồn nhiên trong sáng nài đời


Nài vẽ tranh bạn còn có sở thích gì?


Mình thích sáng tác truyện tranh. Những câu chuyện đơn giản trong cuộc sống tình yêu, bạn bè, hay thiên nhiên,… tất cả đều truyền cảm hứng đến mình giúp mình vẽ và sáng tác.


Ước mơ của bạn sau này?


Một cuốn sách ảnh và mở cửa hàng ăn nho nhỏ là ước mơ mà mình muốn thực hiện trong tương lai. 


Tại sao không phải là họa sỹ nổi tiếng?


Tuy việc vẽ tranh mang lại cho mình khoản thu kha khá nhưng mình chỉ vẽ khi nào thực sự có cảm hứng, không làm vì tiền. Nhà lầu xe hơi không phải là thứ mình hướng đến, hạnh phúc giản dị bên người yêu thương và được sống trọn cho đam mê là đích đến mà mình ngưỡng vọng.


Cảm ơn Mai Anh, chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công !


T.T

Phát Thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN