Lễ tiếp nhận hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 15/3 tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã diễn ra lễ tiếp nhận hiện vật liên quan đến lịch sử báo chí được các nhà báo và các gia đình cố nhà báo trao tặng. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2019. 

Tại buổi lễ tiếp nhận có sự tham gia của đồng chí Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đồng chí trưởng phó các phòng ban cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam. Bên cạnh đó, tại sự kiện còn có góp mặt của các nhà báo, gia đình các nhà báo, cộng tác viên của bảo tàng và nhiều công chúng báo chí. 

Các hiện vật được gia đình các nhà báo hiến tặng trong buổi lễ như máy ảnh, máy đánh chữ, sổ tay gắn với sự nghiệp làm báo, các tập báo nước nài từ những năm 1900, tư liệu về lịch sử báo chí Việt Nam. Đặc biệt trong số đó, có nhiều hiện vật, hình ảnh quý giá về từng giai đoạn phát triển của báo chí Việt Nam, mang giá trị di sản truyền thống đối với nền báo chí nước nhà.

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Đức Lộc phát biểu: “Để bảo tàng lịch sử Báo chí phát triển đó là nhờ các hiện vật được sưu tầm qua 12 lần trên khắp cả nước. Có thể nói rằng nơi đây lưu giữ những gì long trọng nhất, ý nghĩa nhất và phản ánh trách nhiệm của những người làm báo trong việc lưu giữ toàn bộ giá trị của nền báo chí Việt Nam”. 

8240e5d6c_anh_1.jpg

Đồng chí Mai Đức Lộc – Phó Chủ tịch Chuyên trách Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh việc tiếp nhận các hiện vật, đại diện Bảo tàng Báo chí Việt Nam còn trao tặng chứng nhận cho các nhà báo và gia đình các cố nhà báo đã hiến tặng hiện vật cũng như tư liệu, hình ảnh quý cho bảo tàng. Đó là gia đình cố nhà báo Phan Anh, gia đình cố nhà báo Đặng Hùng Thao, gia đình nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Văn Lưu, đại tá - nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Hồng, ...

Chú Trần Văn Nhân, con trai nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Văn Lưu, chia sẻ: “Trong quá trình tham gia kháng chiến, bố tôi đã sưu tầm rất nhiều hiện vật liên quan đến các văn nghệ sĩ của thời đại Hồ Chí Minh. Năm 2018, gia đình tôi đã ra cuốn sách “Văn nghệ và kháng chiến qua ống kính Trần Văn Lưu” trong đó có hơn 200 bức ảnh quý giá về các văn nghệ sĩ khi tham gia kháng chiến. Kháng chiến đã qua hơn 70 năm, không có gì quý hơn là để lại những hiện vật này cho các thế hệ mai sau để các bạn được biết những cuộc kháng chiến anh hùng của dân tộc ta”. 

8240e5d6c_anh_2.jpg

Sự tham của các nhà báo và đại diện gia đình các nhà báo hiến tặng hiện vật cho bảo tàng

Qua buổi lễ, đại diện Ban giám đốc của bảo tàng gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà báo và gia đình nhà báo đã hiến tặng những hiện vật quý giá, góp vai trò quan trọng cho sự phát triển của Bảo tàng Báo chí Việt Nam. Đại diện bảo tàng cũng hứa sẽ cố gắng gìn giữ tốt nhất những hiện vật quý giá, đồng thời phổ biến rộng rãi về giá trị  truyền thống báo chí Việt Nam tới công chúng. 

Hà Trang
Ảnh: Phan Cúc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN