Lính pháo trong lòng dâ

(Sóng trẻ)-Lữ đoàn 16 (Quân khu 4) được Quân khu lựa chọn làm điểm trong phong trào thi đua “LLVT Quân khu chung sức xây dựng nông thôn mới  giai đoạn 2016-2020”. Trong những ngày qua, đơn vị huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ làm công tác dân vận tại xã Đức Thành, (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An), đạt kết quả thiết thực, góp phần giúp địa phương về đích nông thôn mới, tô thắm thêm hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

(Sóng trẻ) -Ngay từ sáng sớm, trên những con đường tại thôn Bắc Sơn, xã Đức Thành đâu đâu cũng có hình ảnh chiến sỹ pháo binh cùng với đoàn viên thanh niên địa phương nô nức vệ sinh đường đi lối xóm, khơi thông cống rãnh. Tại nhà văn hóa, mặt trời lên trên đỉnh đầu, các anh đã thấm đẫm mồ hôi những vẫn chung tay cùng nhân dân chuyển từng xe cát, trộn từng mẻ bê tông làm mới sân bóng chuyền, sân nhà văn hóa. Giờ đây, nhà văn hóa như được thay da, đổi thịt, khi được phủ lại lớp vôi, ve và được tu sửa đẹp đẽ… Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, xúc động: “Từ ngày có bộ đội về giúp đỡ nhân dân, những con đường được mở rộng, thoáng đáng hơn. Nhà văn hóa giờ có thêm sân bóng chuyền được đổ bê tông bằng phẳng. Có khuôn viên sạch đẹp, mọi người trong thôn ai cũng vui mừng vì đã có chỗ tập trung tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí”.

ea96b48a6_1.jpg

Cán bộ chiến sỹ cùng nhân dân nạo vét kênh mương nội đồng 

Cùng chung với khí thế đó, tại trường mần non xã Đức Thành, dưới bàn tay của cán bộ, chiến sỹ những chiếc lốp ô tô, xe máy cũ, tấm phoóc đã biến thành những trò chơi xinh xắn. Cô Thái Thị Hải, giáo viên trường mầm non xã Đức Thành chia sẻ: “Bộ đội pháo binh khéo tay, hay làm, các anh đã tận dụng các ve chai đồng nát xây dựng các bồn hoa với nhiều hình dáng khác nhau. Các loại trò chơi các anh làm phục vụ tốt cho việc vui chơi, giải trí và giáo dục cho trẻ ”.

Đức Thành là một xã thuần nông, đời sống nhân dân còn có nhiều khó khăn. Hệ thống đường đi lối lại có nơi còn chật hẹp. Kênh mương nội đồng có nơi chưa được khơi thông, cơ sở văn hóa còn xuống cấp... Sau hơn 10 ngày cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn cùng với cấp ủy, chính quyền, nhân dân vệ sinh, nâng cấp 3km đường giao thông nông thôn; nạo vét hơn 10 km kênh mương nội đồng; làm mới 2 sân bóng chuyền; vệ sinh, tu sửa 02 nhà văn hóa… Ông Trần Văn Bưởi, Bí thư Đảng ủy xã Đức Thành cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 16 đã giúp đỡ địa phương hoàn thành các tiêu chí về “cơ sở vật chất văn hóa”, “giao thông” và “thủy lợi”. Các chú bộ đội luôn gần dân, hiểu dân, tích cực giúp đỡ nhân dân; tổ chức thăm hỏi, tặng quà 6 gia đình chính sách trên địa bàn. Việc làm đó đã củng cố tình cảm gắn bó keo sơn giữa đơn vị và địa phương”.

ea96b48a6_2.jpg

Cán bộ, chiến sỹ giúp dân làm mới sân bóng chuyền tại thôn Bắc Sơn

Cũng trong dịp này cán bộ, chiến sỹ đã tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, loại bỏ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, tích cực phát triển sản xuất, xây dựng và củng cố, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Đồng thời đơn vị kết hợp với đoàn xã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

ea96b48a6_4.jpg

Đại tá Nguyễn Thành Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn tặng quà 
cho gia đình bà Lê Thị Tuyết (mẹ liệt sỹ) tại thôn Yên Định

Đại tá Nguyễn Thành Trung, Chính ủy Lữ đoàn, khẳng định: “Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm và nghĩa vụ của Lữ đoàn. Cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn đồng tình, ủng hộ, tích cực tham gia cùng địa phương thực hiện các tiêu chí nông thôn mới. Lữ đoàn được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận và dành tình cảm đặc biệt. Kết thúc đợt dân vận đơn vị được Ủy ban nhân dân huyện Yên Thành tặng giấy khen cho 01 tập thể và 4 cá nhân vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
Hoàng Trung
Lớp 37B. BQP

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN