Liveshow Nhảy 2024: NG - Hành trình thoát khỏi vỏ bọc của sự “hoàn hảo”

(Sóng trẻ) - Tối ngày 23/4, Liveshow Nhảy 2024: NG chính thức diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, với những tiết mục được dàn dựng công phu và thông điệp ý nghĩa về cuộc sống “hoàn hảo”.

Liveshow Nhảy là chương trình biểu diễn nghệ thuật về vũ đạo được tổ chức, dàn dựng và biểu diễn bởi các thành viên thuộc Đội Nhảy - Đội Văn nghệ Xung kích, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sau 2 tháng dày công tập luyện, các thành viên đem đến những màn trình diễn mãn nhãn, thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả.

Năm nay, Liveshow Nhảy quay trở lại với chủ đề: NG - viết tắt của cụm từ tiếng Anh “No Good”. “No Good” nói đến những cảnh quay bị hỏng, không đúng với khuôn mẫu sẵn có. Diễn viên trong các cảnh quay này bị kiểm soát và buộc phải diễn theo thị hiếu của công chúng một cách hoàn hảo. Buổi biểu diễn là hành trình tìm lại bản thân khi nhận ra những giả tạo nấp sau vỏ bọc của sự “hoàn hảo” này.

thiet-ke-chua-co-ten-1.png
Sau thành công của Liveshow nhảy 2023: CHỚM, năm nay, chương trình tiếp tục được đầu tư công phu, gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa. (Ảnh: Viết Học)

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Hà Vy - Trưởng ban tổ chức Liveshow Nhảy chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức bởi Đội Nhảy - Đội Văn nghệ Xung kích. Lần quay trở lại này, chương trình hy vọng có thể dùng điệu nhảy để kết nối và lan tỏa những thông điệp tích cực tới cộng đồng”. Ngoài ra, chị cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả và các đơn vị nhà tài trợ, bảo trợ truyền thông vì đã cùng đồng hành và ủng hộ Liveshow Nhảy 2024: NG.

thiet-ke-chua-co-ten-2.png
Chị Nguyễn Hà Vy - Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ cảm xúc trên sân khấu Liveshow Nhảy 2024: NG. (Ảnh: Viết Học)

Buổi biểu diễn đưa khán giả đến với từng góc khuất của cuộc sống, từ khi con người sống trong một vòng lặp "hoàn hảo" giả tạo đến lúc họ nhận ra điều đó và “phá kén” để được là chính mình. Hành trình này được thể hiện qua 3 chương của phần Hội: Naive Goodies, Not Good và Natural Gut.

Chương đầu tiên - Naive Goodies dựng nên một thế giới "hoàn hảo", mà trong đó, mỗi vũ công là một con rối ngờ nghệch với những chiếc mặt nạ. Ở quá lâu trong vỏ bọc, con người mộng tưởng về thế giới đẹp đẽ của bản thân mà không thể tự điều khiển chính mình.

thiet-ke-chua-co-ten-3.png
Tiết mục gây ấn tượng mạnh bởi sự kết hợp giữa vũ đạo, âm thanh, ánh sáng và câu chuyện tái hiện lại cuộc sống bị sắp đặt của con người. (Ảnh: Viết Học)

Chương 2 - Not Good tái hiện thời điểm sự thật được bóc tách, xoá đi hoang mang và nghi ngờ để những “diễn viên” tìm lại chính mình. Với quan niệm “cái đẹp có thể xuất phát từ điều không hoàn hảo”, các tiết mục đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

thiet-ke-chua-co-ten-4.png
Qua những chiếc khung đóng chặt tâm trí, phần trình diễn khắc họa cuộc đấu tranh giữa con người với những cám dỗ trong cuộc sống. (Ảnh: Viết Học)
thiet-ke-chua-co-ten-5.png
Fire Junior mang đến màn "debut" rực cháy tại Liveshow Nhảy 2024: NG. (Ảnh: Viết Học)

Chương 3 - Natural Gut xoay quanh những cô “VI”. Từ 3 "VI" trong Vivid - Vision - Invisible đến phim ngắn “Vy”, tất cả vẽ nên một cuộc sống sinh động, tốt đẹp nhưng chỉ là mộng tưởng của con người. Như vòng lặp vô hạn, NG đọc ngược lại sẽ là GN (The end) mang ý kết thúc, nhưng Liveshow Nhảy 2024: NG lại là khởi đầu cho nhiều ước mơ, hoài bão trong thế giới đầy cám dỗ. 

z5377418278958_b3f8c7008b9abb62d51564e19c5e33a3.jpg
Phim ngắn "Vy" tái hiện cuộc sống bị sắp đặt, kiểm soát và giả tạo của Vy trong chính ngôi nhà của mình. Xuyên suốt bộ phim là sự đấu tranh nội tâm của cô để thoát khỏi vỏ bọc của sự "hoàn hảo". (Ảnh: Chụp màn hình)

Ở phần 3 này, Liveshow Nhảy 2024: NG cũng hé lộ dàn khách mời trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết. Đó là màn trình diễn rực cháy của The LowkeySe7en và 2 tiết mục nhẹ nhàng nhưng không kém phần đặc sắc: "Real love" và "Chẳng thể né tránh" của ca sĩ Mỹ Anh.

thiet-ke-chua-co-ten-6.png
The LowkeySe7en là một trong 3 khách mời tại Liveshow Nhảy 2024: NG. (Ảnh: Viết Học)
thiet-ke-chua-co-ten-8.png
Mỹ Anh chia sẻ: “Sắp tới, mình sẽ ra mắt bản physical của album ‘Em’ và sẽ có thêm nhiều ca khúc đặc biệt lần đầu tiên gửi đến khán thính giả”. (Ảnh: Viết Học)

Kết thúc chương trình, bạn Nguyễn Hà Vy - Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Điều mình tự hào nhất là sự nỗ lực của các thành viên đội Nhảy. Từ chương trình năm ngoái, bọn mình đã ấp ủ ý tưởng cho chương trình năm nay. Tuy thời gian gấp rút nhưng các thành viên đã cố gắng không ngừng nghỉ để có một đêm diễn thành công”.

Liveshow Nhảy 2024: NG được dàn dựng và biểu diễn bởi 47 mảnh ghép thuộc Đội Nhảy - Đội Văn nghệ Xung kích, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với sự nỗ lực không ngừng, Đội Nhảy - Đội Văn nghệ Xung kích đã thành công gây dựng một Liveshow công phu và mãn nhãn, lan tỏa thông điệp ý nghĩa, tích cực đến với cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN