“Look Who’s Back”: Cuốn sách bán chạy nhất viết về Hitler

(Sóng trẻ)- “Look Who’s Back, một cuốn tiểu thuyết trào phúng bán chạy của Timur Vermes, viết về Hitler- một nhân vật tàn bạo trong chủ nghĩa phát xít ở nước Đức. Dự kiến vào mùa thu năm nay ở Đức, bộ phim sẽ được công chiếu.

66662afcb_tim.png

Timur Vermes- tác giả của cuốn sách “Look Who’s Back”

“Look Who’s Back, một cuốn tiểu thuyết trào phúng của tác giả người Đức- Timur Vermes, viết về Hitler- một nhân vật tàn bạo trong chủ nghĩa phát xít ở nước Đức. Hitler được mọi người coi là một diễn viên, rồi dần dần trở thành một ông chủ các chương trình trò chuyện trực tuyến, một hiện tượng trên trang mạng xã hội Youtube.

Xuất hiện ở Đức vào năm 2012, “Look Who’s Back” đã được bán với số lượng 2 triệu bản và hiện dẫn đầu trong danh sách các cuốn sách bán chạy nhất. Cuốn tiểu thuyết này được dịch sang 42 thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Do Thái. Dự kiến vào mùa thu năm nay, tại Đức, một phiên bản phim dựa trên cốt truyện của cuốn tiểu thuyết này sẽ được ra mắt. Ông Vermes cho biết người hâm mộ rất ủng hộ và chờ đợi sự xuất hiện của bộ phim.

Sự thành công của cuốn sách đã tạo ra điều bất ngờ, thậm chí cho chính tác giả cuốn sách, vì trước đó cuốn tiểu thuyết này nhận được nhiều đánh giá từ các phương tiện truyền thông đại chúng. Cuốn tiểu thuyết này là bằng chứng về sự thay đổi của một thế hệ mà 70 năm sau khi kết thúc chiến tranh thế giới II, đó là thời điểm để tiếp cận với những điều mới. Tác giả đã sử dụng sự hài hước cay độc để vạch trần tội ác của Đức Quốc Xã.

“Bạn phải kể cùng một câu chuyên bằng nhiều cách khác nhau”, ông Vermes nói. “Từ những năm 1990, nhiều người đã chán nghe tất cả những điều tội lỗi và nghĩ rằng, được, chúng ta có thể giải quyết vấn đề đó, chúng ta có thể kể những câu chuyện giống nhau nhưng chúng ta hãy làm chúng trở nên thú vị hơn”

Không ít các tác phẩm châm biếm Hitler đã xuất hiện trước đó như “The Great Dictator” của Charlie Chaplin, đến “The Producers” của Mel Brooks. Nhưng khi cuốn tiểu thuyết “Look Who’s Back” của Vermes ra đời đã tạo ra một làn gió mới. Trong “Look Who’s Back,” Vermes đã mang niềm vui đến độc giả khi tưởng tượng Hitler có thể trông thấy Đức đương đại như thế nào, bao gồm cả quan điểm của hắn trên các tờ báo lá cải.

Cuốn sách cũng nói về tình trạng khu vực sinh sống của người Do Thái trên nước Đức hiện nay. “Đời sống của người Do Thái vẫn chưa cao, thậm chí sau 60 năm,” nhân vật Hitler trong tác phẩm nói.

Ông Vermes cho biết: “Chúng ta không cười về Hitler, chúng ta đang cười với Hitler để chúng ta nhận thấy sự khác biệt. Điều này đem lại cho chúng ta một cảm giác đáng sợ”. Ông cảm thấy cuốn sách của ông đã chứng minh rằng người Đức cần một cuộc trò chuyện mới về quá khứ, bằng cách làm cho người đọc cảm thấy khó chịu hoặc đưa ra những câu hỏi, kinh nghiệm có thể có nhiều hữu ích hơn với việc chúng ta nghe câu chuyện hàng trăm lần mà không nên giết người Do Thái”

Theo nytimes.com
Phương Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN