Lượt 1 bảng D World Cup: Bất ngờ và hấp dẫ

Uruguay 1 – 3 Costa Rica: “Cơn địa chấn” từ đội bóng “lót đường”

Costa Rica không may mắn khi họ nằm cùng bảng “tử thần” cùng 3 đội bóng rất mạnh khác là Uruguay, Anh và Italia nên ngay từ đầu họ đã bị các chuyên gia đánh giá là đội bóng “lót đường” ở World Cup năm nay. Tuy nhiên các cầu thủ Costa Rica không nghĩ như vậy và thể hiện bằng việc đánh bại Uruguay đầy bất ngờ.

Trận đấu này bên phía Uruguay không có sự phục vụ của Suarez do chấn thương. Điều này đã ảnh hưởng nặng nề đến sức mạnh hàng công của đội bóng do một “lão tướng” Die Forlan đã không còn nhanh nhẹn và đáng gờm như trước.

Phút 24 trận đấu, Uruguay được hưởng quả penalty và Edinson Cavani đã tận dụng đưa đội bóng quê hương dẫn trước.

Những tưởng đội bóng Nam Mỹ sẽ dành được chiến thắng dễ chịu song sang đến hiệp 2 mọi chuyện đã hoàn toàn đổi chiều.

Tất cả bắt nguồn từ đôi chân của tiền đạo bên phía Costa Rica là Joel Campbell, người đang thuộc biên chế Arsenal, đã có pha dứt điểm quyết đoán phút thứ 54 để cân bằng tỷ số trận đấu sau sai lầm của hàng phòng ngự Uruguay.
 
6b628beed_1171_lc_galleryimage_fortaleza_brazil_june_14_.jpg
Tiền đạo Campbell chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu

Và chỉ 3 phút sau đó, cầu thủ Oscar Duarte đã đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2 – 1 cho Costa Rica. 
Đến lúc này cả đội bóng Uruguay hoàn toàn mất tự tin chơi bóng. Điểm yếu cố hữu là tính sáng tạo của hàng tiền vệ đội bóng này càng được phơi bày. Những tiền vệ cơ bắp không thể “kích hoạt” các đợt tấn công mà điều này lại để cho các trung phong thực hiện. 

Nhiều tình huống các tiền đạo Uruguay di chuyển không bóng rất tốt song hàng tiền vệ lại không đủ tinh tế thực hiện các đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn. Edinson Cavani vì thế mà nài tính huống ghi bàn từ quả penalty thì anh đều mất hút trên sân.
 
bcdfda2e1_article26580171ec4a26800000578545_634x394.jpg
 Suarez buồn bã chứng kiến thất bại của đội bóng quê hương

Thống kê đã cho thấy các cầu thủ Costa Rica có tới 13 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương trong khi con số này bên phía Uruguay chỉ là 9.

Đến phút 84 trận đấu, tiền đạo vào sân thay người bên phía Costa Rica là Marcos Urena đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3 – 1 cho đội bóng quê hương, đánh dấu một thất bại tệ hại của Uruguay.

“Cơn địa chấn” này hứa hẹn mang đến nhiều kết cục bất ngờ nữa ở bảng đấu “tử thần” này.

Anh 1-2 Italia: Kinh nghiệm thắng sức trẻ

Trong một trận đấu đỉnh cao mà hai đội bóng được đánh giá cân sức cân tài thì cần có những phút giây tỏa sáng của một “ngôi sao”. Và Balotelli đã giành được vị trí đó với bàn thắng ấn định chiến thắng 2 – 1 cho tuyển Italia.

Tuyển Anh bước vào kỳ World Cup năm nay với một đội hình có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trong đội hình chính có tới 5 cầu thủ Liverpool nên phần nào lối chơi của Tam sư mang phong cách tấn công tốc độ và gắn kết của đội bóng vùng Merseyside.

Tuy nhiên trước một đối thủ là Italia rất giàu chiến thuật, chặt chẽ trong lối chơi và tận dụng cơ hội rất tốt, tuyển Anh đã cho thấy sự non kém kinh nghiệm.

Bàn thắng đầu tiên đến với tuyển Italia sau cú sút xa “căng như kẻ chỉ” của Claudio Marchisio ở phút 35 trận đấu.
Và chỉ 2 phút sau, người Anh đã có câu trả lời với cú đệm lòng san hòa tỷ số chuẩn xác của Sturridge sau đường căng ngang của Rooney.

Ở trận đấu này tiền đạo “ngổ ngáo” Balotelli bị kèm chặt bởi hai trung vệ tuyển Anh song chỉ với một giây chói sáng ở phút thứ 50, tiền đạo này đã ghi bàn thắng mang về chiến thắng cuối cùng cho tuyển Italia

bcdfda2e1_article26578871ec5966a00000578652_964x707.jpg

Balotelli luôn có cách gây nổi bật

Toàn bộ thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Anh đã cố gắng dâng lên tấn công. Lần lượt Ross Barkley, Jack Wilshere và Adam Lallana được tung vào sân để gia tăng sức tấn công bằng sức trẻ của các cầu thủ này song cũng không thể “khoan thủng” được hàng phòng ngự chắc chắn và giàu kinh nghiệm của người Ý.

“Bảng tử thần” chỉ sau lượt đấu đầu tiên đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Với việc đều để thua ở lượt đầu tiên thì trận đấu tiếp theo diễn ra giữa Uruguay và Anh sẽ “nóng bỏng” bội phần bởi đội thắng sẽ giành cơ hội đi tiếp. Còn người Italia, họ sẽ có tâm lý thoải mái hơn rất nhiều để đối đầu với một Costa Rica bị coi ở cửa dưới.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN