Lý do chọn nghề báo của sinh viên năm nhất

(Sóng trẻ)- Nghề báo đang dần trở thành một từ khóa khá “hot” đối với các bạn trẻ . Điều đó được thể hiện rõ trong những ngày tư vấn tuyển sinh tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung.

Khi được hỏi về lí do chọn nghề báo ông Christopher Hitchens từng nói rằng : “ Tôi trở thành nhà báo vì muốn tự mình tìm hiểu sự việc , chứ không chỉ là những bản tin được đăng trên báo .” 

Bạn Phạm Tú Anh ( Học viện Báo chí và Tuyên truyền ) chia sẻ : “ Mình chọn nghề báo là bới vì đam mê từ nhỏ, mình muốn được truyền tải thông tin đến cho mọi người, muốn được định hướng dư luận và muốn được cầm bút để bảo vệ những con người yếu đuối .” 

b6a75b632_1.jpg
Bạn Phạm Tú Anh ( Học viện Báo chí và Tuyên truyền )

Tú Anh còn chia sẻ câu chuyện khi đến với trường báo của mình : “ Khi biết mình chọn nghề báo thì bố mẹ và gia đình đều phản đối bởi bố mẹ không muốn con gái phải vất vả, thế nhưng mình vẫn quyết tâm với đam mê và thi vào trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền .” 

Bạn Phạm Minh Ánh ( Học viện Báo chí và Tuyên truyền ) cho biết :“ Mình thích đi nhiều nơi, thích sự trải nghiệm, mới vẻ vì vậy nên mình chọn nghề báo .”

b6a75b632_2.jpg
Bạn Phạm Minh Ánh  ( Học viện Báo chí và Tuyên truyền )

Bạn Đàm Công Bắc ( Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “ Theo mình thì nghề báo là một nghề rất thích thú, mình đùa chút thôi, nghề báo thực sự là một nghề giúp chúng ta có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, được đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, đấy là một đặc thù riêng của nghề báo, đồng thời việc làm nghề báo còn giúp cho chúng ta nâng cao những kỹ năng của bản thân như là việc giao tiếp tốt, tương tác tốt với mọi người, năng động hơn, tự tin hơn .” 

Có thể thấy được một phần không nhỏ các bạn chọn nghề báo là do niềm yêu thích và đam mê của bản thân. Đây cũng là yếu tố quyết định giúp các bạn phát huy để trở thành một nhà báo giỏi. Tuy nhiên , còn một lượng không lớn các bạn sv chọn nghề báo có thể là do định hướng của cha me, do độ “hot” của công việc này hay do nhiều lí do khác . 

Thế nhưng , suy cho cùng chỉ những người có đam mê và lòng yêu nghề thực sự mới trở thành một nhà báo chân chính.

Phương Anh 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN