MC Hải Sơn: “Tôi muốn trở thành Format Creator”

Trở về từ hành trình chinh phục cầu vồng với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ, MC Trần Hải Sơn - Á quân cuộc thi Đường tới Cầu vồng 2020 đã có nhiều chia sẻ thú vị trong chương trình Giao lưu trực tuyến “Chuyện nghề báo” tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sáng ngày 18/12.

Vốn là sinh viên Học viện Ngân hàng, chàng trai quê Hải Dương có cá tính năng động, hài hước. Bén duyên với nghề MC một cách rất tình cờ sau khi tham gia CLB MC, Hải Sơn dần nhận ra mình có niềm yêu thích đặc biệt và quyết định gắn bó lâu dài.

Chia sẻ về những ngày đầu, Hải Sơn được các anh chị trong nghề đánh giá là có tố chất nhưng lối dẫn dắt vẫn còn bản năng. Nhất là, Hải Sơn chưa biết kiểm soát cảm xúc của mình. “Trước đây mình đã từng đi học qua hiphop, nên có nhiều năng lượng. Đó là lý do, mình không điểm nghỉ trong phần dẫn chương trình.”

8ddc8fb0-a500-4874-96dc-be559de6c8e7.jpeg
Hải Sơn - Á quân Đường tới Cầu vồng 2020

Nhận ra những thiếu sót của bản thân, Hải Sơn nỗ lực rèn nghề và khắc phục những điểm còn yếu. Anh chàng tham gia các cuộc thi MC để tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời cũng chăm chỉ học hỏi từ các anh chị trong đài về cách dẫn. Mọi khó khăn theo thời gian đã được khắc phục.

Hải Sơn chia sẻ, anh cảm thấy thiệt thòi hơn so với các bạn sinh viên báo chí. Vì không  được đào tạo bài bản ngay từ đầu. Thế nhưng, với phương châm nỗ lực mỗi ngày, năm 2017, Hải Sơn lọt Top 5 Reviewer của cuộc thi Dream Reviewer. Năm 2018, anh chàng là chủ nhiệm của CLB người dẫn chương trình Học viện Ngân hàng (MCC). Với Hải Sơn, mỗi bước tiến nhỏ là nền tảng để dựng xây giấc mơ lớn hơn.

Quyết định nộp đơn tham dự cuộc thi “Đường tới Cầu vồng 2020” khi đã là một VJ được nhiều bạn trẻ yêu thích trên kênh Youtube SChannel và cũng là một trong những gương mặt dẫn nổi bật của chương trình Bữa trưa vui vẻ VTV6. Hải Sơn nhận được sự ủng hộ của anh chị em đồng nghiệp và gia đình. Tuy nhiên, chàng trai này vẫn gặp nhiều lời phán xét: “Chắc chân trong Đài rồi thì đi thi làm gì!” “Khuôn mặt Hải Sơn chỉ hợp giải trí thôi!”,…

Hành trình của cầu vồng cũng ý nghĩa như chính cái tên của nó. “Đường tới Cầu vồng” là con đường, là hành trình của các MC. Người ta sẽ nhớ nhiều về hành trình, còn danh hiệu là một phần trong đó mà thôi. Hành trình trong 6 tháng đi tới Cầu vồng của Hải Sơn, cũng có rất nhiều điều để kể: “Thực sự thì chặng hành trình 6 tháng Cầu Vồng 2020 thì luôn đáng nhớ với mình. Tuy nhiên, 3 khoảnh khắc theo mình đăng nhớ nhất: Đầu tiên, mình được công bố lọt 18 vòng sơ loại.  Khoảnh khắc 2, mình gọi là cú sảy chân rất đau. Người dẫn chương trình 4.0 với phông xanh, các MC khác dùng 4 tháng để training, còn với mình chỉ có 2 ngày. Thời điểm đó mình dẫn vấp và quên mất nội dung đằng sau. mình đã từng nghĩ phải ra về nhưng may đó không phải vòng loại. Khoảnh khắc cuối cùng là đêm chung kết. Tại thời điểm đó, mình biết lý do vì sao mình thất bại.”

Dù là khoảnh khắc vui hay buồn thì đối với Hải Sơn cũng đều rất từ hào. Nó khiến Hải Sơn trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày. Kết quả Á quân là xứng đáng cho nỗ lực của anh chàng.

Khi được hỏi rằng, Sơn có nghĩ Sơn mình là “kẻ ngoại đạo may mắn” không. Hải Sơn thẳng thắn trả lời: thành công không đến từ may mắn mà nó đến từ sự cố gắng của mình.

Nghề MC có nhiều hào quang, nhưng cũng có không ít cám dỗ. Hải Sơn chia sẻ: “Rất may mắn là từ trước đến nay mình chưa gặp cám dỗ nào về tình cũng như về mặt vật chất cả (Cười). Chắc có lẽ là bởi mình đã có thái độ kiên quyết ngay từ đầu. Nên những cám dỗ không tìm đến mình chăng . Mình cũng không phải là người giỏi làm hình ảnh. Khi mình nghĩ mình có những người khác thực sự cần mình, họ sẽ tự tìm đến mình thôi.”

ae59dbdf-0f6e-46d1-b002-5b5314e8a4e2.jpeg
Hải Sơn chia sẻ về bản thân trong buổi giao lưu

Câu chuyện về chàng trai Ngân hàng và đam mê cầm mic đã trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ học trái ngành Báo chí truyền thông. Hải Sơn nhắn nhủ tới những người đang ấp ủ niềm yêu thích đó: “Hãy cứ ước mơ và thực hiện điều đó với tất cả sự chủ động của mình. Hãy cứ ước mơ, nhưng khi đầu mơ thì chân phải chạy.”

Hải Sơn cũng chia sẻ dự định tương lai là muốn trở thành một Format Creator: “Đây là một nghề ở Việt Nam khá là ít người làm và chưa có một môi trường để đào tạo chuyên nghiệp. Mình cũng đã ấp ủ được một format của mình, mong rằng mọi người sẽ đón chờ”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN