MC Trấn Thành: "Những kẻ đưa tin bịa đặt cần được xử lý nghiêm"

(Sóng trẻ)- Sau khi chia sẻ thông tin bản thân đang mắc COVID-19, một tài khoản Facebook đã đăng bài với nội dung: "Trấn Thành qua đời ở tuổi 25". Trước việc bị một số cá nhân tung tin đồn anh qua đời vì COVID-19, nam MC Trấn Thành đã lên tiếng đáp trả.

Cụ thể cách đây hơn 1 tuần, Trấn Thành chia sẻ thông tin bản thân đang mắc COVID-19 khiến người hâm mộ lo lắng. Mới đây, Trấn Thành thông báo tin vui trên trang cá nhân, khoe anh đã âm tính.

Tuy nhiên đến tối 23/3, một tài khoản tên M.C bất ngờ đăng tin vào hội nhóm ở Cà Mau với nội dung: "Tin sốc chiều 22.3: Hồng Vân, Việt Hương xót xa thông báo về việc Trấn Thành ra đi mãi mãi ở tuổi 35 vì COVID-19". Chỉ sau 1 giờ đăng tải, bài viết nhận được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Đến chiều ngày 24/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Cà Mau cho biết đã phát hiện và liên hệ với chủ tài khoản để hỏi về cơ sở đăng tin. Xác định thông tin trên là bịa đặt, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau yêu cầu gỡ bỏ và thanh tra xử phạt người đăng. 

Sau khi nhận được thông tin đồn mình qua đời, Trấn Thành đã có những động thái phản bác trên trang cá nhân.

Đầu tiên, nam MC gửi lời cảm ơn cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã “ra tay kịp thời để ngăn chặn và trừng trị những kẻ đăng tin giả mạo". Anh cũng tỏ rõ sự bức xúc trước vấn đề này.

Anh chia sẻ: "Tôi không hiểu khi đăng 1 thông tin bịa đặt nặng nề như vậy về một ai đó thì họ được cái gì? Tiền? Sự chú ý? Hay chỉ để tiêu khiển? Có thật sự thảnh thơi với việc mình làm không?".

Bên cạnh đó, nam MC đưa ra quan điểm về vấn đề an ninh mạng: "Tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên có những bộ luật thật cụ thể và chặt chẽ cho việc quản lý cách mọi người sử dụng mạng xã hội! Hiện nay, thông tin thật, giả lẫn lộn. Ai muốn đăng gì cũng được. Không cần kiểm chứng, không màng đúng sai. Càng không nghĩ đến hậu quả sẽ gây cho người khác sau những gì mình đăng".

Đồng thời, anh cho biết, những kẻ đưa thông tin bịa đặt nếu không được xử lý nghiêm thì xã hội sẽ ngày càng loạn. Nam MC cũng không quên nhắn nhủ mọi người nên kiểm chứng tất cả những thông tin tiếp nhận được trên mạng xã hội.

Dòng trạng thái của anh nhanh chóng nhận được sự ủng hộ từ nhiều người dùng mạng xã hội. Được biết, không chỉ Trấn Thành, nhiều nghệ sĩ khác cũng từng dính phải tin đồn ác ý này.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN