“Mốt” du lịch trốn Tết của giới trẻ: Nên hay không?

(Sóng trẻ) - Việc sum vầy dịp lễ Tết hay lựa chọn du lịch xả hơi sau một năm bận rộn vẫn là câu hỏi gây không ít tranh cãi. Hiện nay, hầu hết các bạn trẻ đều muốn trải nghiệm đi xa nhà vào ngày đầu năm mới để tạo cảm giác mới lạ cho Tết.

“Xách ba lô lên và đi” là cách thưởng thức một cái Tết rất riêng của các bạn trẻ ham “xê dịch”. Họ mong muốn được đi khắp ngang cùng, ngõ hẻm của mảnh đất hình chữ S, chứng kiến những khoảnh khắc rượu champagne được khui, hòa cùng bản nhạc Happy New Year ở trời Tây. Với khối lượng công việc lớn, thời điểm Tết với những ngày nghỉ quý báu luôn là sự lựa chọn sáng suốt nhất.

2ad877a47_13769629_987794498006237_2545342201556082425_n.jpg
“Xách ba lô lên và đi” là cách thưởng thức một cái Tết rất riêng của các bạn trẻ ham “xê dịch”

Bạn Hoàng Anh (Hà Nội) cho hay: “Bố mẹ mình suy nghĩ rất thoáng, không gò ép ngày Tết phải là những ngày sum họp cùng gia đình. Vì mình còn trẻ nên bố mẹ cũng không phản đối việc trải nghiệm những vùng đất mới. Mình nghĩ rằng việc đi du lịch vào những ngày Tết cũng góp thêm kiến thức vào cuốn “bách khoa toàn thư” của chúng ta. Những chuyến đi giúp ta có cơ hội giao lưu, học hỏi nền văn hóa giữa các nước”.

Cùng quan điểm với Hoàng Anh, Minh Hằng (Hà Nội) bày tỏ: “Có nên đi du lịch vào ngày Tết hay không mình nghĩ phụ thuộc vào quan điểm của mỗi người. Ai muốn sum họp ngày Tết thì về sum họp, ai thích trải nghiệm thì cứ trải nghiệm. Dù chọn gì thì bố mẹ vẫn mong con cái hạnh phúc vì được làm những điều mình muốn. Còn con cái vẫn có thể báo hiếu bố mẹ mà không nhất thiết phải ở bên cạnh”.

2ad877a47_photo1468739370062.jpg
Hầu hết các bạn trẻ đều muốn trải nghiệm đi xa nhà vào ngày đầu năm mới để tạo cảm giác mới lạ cho Tết

Đời sống kinh tế của xã hội ngày càng phát triển, thay vì “ăn Tết” như trước kia, nhiều người trẻ chỉ mong đến Tết để “nghỉ Tết” và “chơi Tết” bù lại một năm làm việc vất vả. Sau một năm làm việc, chị Hòa (29 tuổi) quyết định cùng gia đình nhỏ của mình du lịch đến đất nước mặt trời mọc. Chị chia sẻ: “Mình lập gia đình đã được 4 năm. Năm nào Tết đến cũng phải ở nhà tiếp khách, nhậu nhẹt, vừa dọn dẹp mệt mỏi, vừa lãng phí. Cả năm làm việc quần quật, Tết đến cứ loanh quanh mấy bữa ăn mụ mẫm cả người, không còn thời gian đâu mà nghỉ ngơi. Rút kinh nghiệm, năm nay, vợ chồng mình quyết định không ăn Tết ở nhà mà đưa nhau đi du lịch Nhật Bản”.

2ad877a47_acdiemdulichdonhon100nghinluotkhachtrongdiptet.jpg
Thay vì “ăn Tết”, nhiều người trẻ chỉ mong đến Tết để “nghỉ Tết” và “chơi Tết” bù lại một năm làm việc vất vả

Trong khi đó, nhiều thế hệ đi trước luôn xem trọng Tết cổ truyền để sum họp và đi thăm người thân, tìm về những khoảnh khắc hoài cổ. Cũng nhiều người cho rằng du lịch vào ngày Tết cổ truyền là không nên, vì Tết về là dịp để chúng ta quay về với gốc rễ, với cội nguồn, với quê hương với ông bà cha mẹ. Dù cho cuộc sống có thay đổi đến bao nhiêu, nhịp sống có náo nức khẩn trương như thế nào thì cứ Tết đến xuân về, chúng ta luôn dành cho mình những thời khắc hoài cổ, thả hồn mình về một chốn xa xưa của nguồn cội. 

Chị Hòa khẳng định: “Người trẻ sống bằng tương lai, người già sống bằng quá khứ. Mình nghĩ giá trị sum họp ngày Tết phụ thuộc vào cách thể hiện tình cảm chứ không phải dựa vào việc đi hay ở. Bản thân mình luôn cố gắng làm tròn bổn phận chăm sóc mọi người trong gia đình để ngày nào cũng là ngày Tết sum họp, đoàn viên”.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN