Mỹ: Trẻ em tham gia tình nguyện giúp động vật thông qua Trung tâm tình nguyện Housto

(Sóng trẻ) - Trẻ em và thanh thiếu niên khi tham gia hỗ trợ tình nguyện tại Trung tâm tình nguyện Houston đã nhanh chóng tạo mối quan hệ với các loài động vật. Tại đây, tình nguyện viên được học cách chăm sóc, quan sát động vật, biết yêu thương những động vật bị bỏ rơi hoặc lạm dụng.

17 tuổi và những trải nghiệm đáng nhớ

Cô bé Avery Graham, 17 tuổi, gửi cho mẹ mình những bức ảnh tự sướng cùng những chú mèo con khi tham gia tình nguyện tại Trung tâm Houston (SPCA). Jennifer Graham, mẹ của Avery, nói rằng con gái của cô lần đầu tiên tham gia định hướng tình nguyện tại SPCA vì cô nghĩ điều này có thể giúp cô bé có thêm kinh nghiệm nếu quyết định theo học trường thú y.

Graham mô tả Avery là người có trái tim dịu dàng, dành cho động vật. Cô thừa nhận ban đầu cô không chắc chắn về việc để Avery tham gia SPCE với vị trí tình nguyện: "Tôi đã lo lắng rằng Avery sẽ buồn và thật khó khi phải chăm sóc tất cả những con vật đã bị bỏ rơi hoặc lạm dụng. Tôi lo lắng con bé sẽ muốn mang tất cả về nhà. Nếu tôi ở tuổi đó, thì đó là những gì tôi muốn làm”. 

Tuy nhiên, thay vào đó, Avery đã dành phần lớn thời gian tình nguyện của mình để tìm hiểu tính cách khác biệt của các loài động vật. Khi một người đến muốn nhận nuôi một con chó hoặc mèo, Avery hỏi họ những câu hỏi để xem liệu đó có phải là một người chủ phù hợp.

a35dfd8e2_anh.jpg

Trẻ em, thanh thiếu niên có thể tham gia công việc tình nguyện tại Houston SPCA

“Cô bé rất giỏi trong việc giúp mọi người tìm ra đâu là thú cưng phù hợp với họ, và điều đó khiến cô bé cảm thấy tuyệt vời”, ông Graham, bố cảu Avery nói. Khi kết thúc ca làm việc của mình, cô bé háo hức nói với gia đình về việc đã tìm được những người chủ tốt cho những chú chó hoặc mèo tại trung tâm.

Avery sắp đạt được mục tiêu cá nhân là 100 giờ tình nguyện vào mùa hè này tại SPCA và cô bé rất thích vai trò của mình. Em đã chăm sóc hươu, sóc và chim con trong Trung tâm Động vật hoang dã tại Texas, dắt chó đi dạo và giúp chúng làm quen với xã hội. Đối với cô bé, SPCA là nơi em có mọi cơ hội để nghiên cứu và trải nghiệm.

Một thế hệ trẻ tâm huyết với công việc tình nguyện

Quản lý tình nguyện viên của Trung tâm Houston, Kaydee Tiemann, cho biết khoảng một nửa số thanh niên tình nguyện thông qua sự hướng dẫn của người quản lý đang cố gắng hoàn thành các giờ phục vụ cộng đồng theo yêu cầu của trường. Một nửa còn lại đến vì muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp khi làm tình nguyện.

“Bạn có thể thấy rằng các bạn trẻ ngày nay đang làm nhiều công việc tình nguyện nài những gì nhà trường yêu cầu và họ thực sự muốn ra nài cộng đồng để tiếp cận và giúp đỡ bằng mọi cách có thể”, Kaydee Tiemann nói.

Phần lớn các công việc tình nguyện là làm sạch cơ sở, cho động vật ăn và đi bộ. Các bạn trẻ có thể tình nguyện tại các sự kiện nhận thú nuôi di động nài SPCA diễn ra tại các hội chợ, lễ hội và các trung tâm trò chơi Houston Texans và Astros. Hiện tại, SPCA đã tìm được chủ nhận nuôi cho 6.500 động vật vào năm 2018.

Mỗi năm, có khoảng 11.000 động vật hoang dã được SPCA chăm sóc và mục tiêu của của những người quản lý ở đây là có thể đưa chúng trở lại cuộc sống hoang dã, theo ông Jane Kuenstle, Phó chủ tịch truyền thông và tiếp thị cho biết.
Hà Trang (Theo Houston Chronicle)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN