Nam Định: Phụ huynh “đứng ngồi không yên” chờ con hoàn thành bài thi môn Văn

(Sóng trẻ) – Nếu như các sĩ tử đang “chiến đấu” trong phòng thi môn Văn thì bên nài, phụ huynh cũng đang “chiến đấu” với cái nắng chói chang để chờ các bạn thí sinh hoàn thành bài thi. Tại trường THPT Trực Ninh B, các phụ huynh đều có chung tâm trạng “đứng ngồi không yên” khi đưa con đi thi.
 
Hội đồng thi Sở GD-ÐT Nam Định đã chỉ đạo các trường THPT thực hiện tốt các công việc chuẩn bị cho kỳ thi, trong đó bao gồm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Với tổng số 18.697 thí sinh đăng ký dự thi, tỉnh đã chuẩn bị 33 điểm thi, 798 phòng thi tại các trường THPT ở cả 10 huyện, thành phố, đồng thời dự kiến hơn 1.900 cán bộ làm nhiệm vụ thi.
 
28668247ab62553c0c73.jpg
Tại điểm thi trường THPT Trực Ninh B công tác coi thi được diễn ra hết sức nghiêm túc. Cổng trường được đóng chặt trong khoảng thời gian các bạn thí sinh làm bài thi. 
 
Trường THPT Trực Ninh B là một trong 33 điểm thi của tỉnh Nam Định. Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Văn Tiệp - Thư ký hội đồng giám thị điểm thi Trường THPT Trực Ninh B, tại điểm thi có 676 thí sinh dự thi. Các thí sinh là học sinh của 3 trường: Trường THPT Trực Ninh B (Trực Ninh); Trường THPT Vũ Văn Hiếu (Hải Hậu); Trung tâm Giáo dục thường xuyên Trực Ninh B. Mặc dù thời tiết nắng nóng, đặc biệt là tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tại điểm thi các phụ huynh vẫn chờ đợi con em trong tâm trạng “đứng ngồi không yên”. 
c682a0d089f577ab2ee4.jpg
fefb1c8434a1caff93b0.jpg
 
Mặc thời tiết nắng nóng, các bậc phụ huynh vẫn quyết định chờ con trong suốt thời gian làm bài
 
Theo chia sẻ của phụ huynh có con học trường THPT Vũ Văn Hiếu (Hải Hậu, Nam Định): “Tôi đưa con đi thi từ lúc hơn 6h, vì nhà cách điểm thi 13km. Cũng như bao phụ huynh khác tôi cũng rất hồi hộp, lo lắng cho con mình, mong con hoàn thành bài thi tốt nhất”.
 
Mặc dù không quen biết nhau nhưng các phụ huynh đều có chung một nỗi lo, họ hồi hộp, cùng nhau chia sẻ, tâm sự về những lo lắng của bản thân, có những phụ huynh chia sẻ: “Bản thân còn hồi hộp hơn cả con đi thi”. 
 
Đưa con đến trường thi, dặn dò chuẩn bị mọi thứ, đi hàng chục cây số mong được gặp để động viên con trước giờ thi, ngồi chờ suốt hai tiếng đồng hồ trước cổng trường, ngước mắt ngóng trông khi đồng hồ điểm giờ làm bài kết thúc… Bên cạnh việc hồi hộp chờ đợi các con làm xong bài thi, phụ huynh còn cùng nhau trao đổi, chia sẻ những vấn đề liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
 
“Tuy nhà không xa trường nhưng tôi vẫn chở con đi vì mong tạo điều kiện tâm lý cho con trước kỳ thi” – Phụ huynh có con học tại Trường THPT Trực Ninh B chia sẻ.
 
eabdb5879da263fc3ab3.jpg
 Mặc dù tình hình dịch bệnh căng thẳng nhưng nhưng các phụ huynh vẫn cố gắng, tranh thủ thời gian đưa đón con đi thi
 
 
2d27d09cffb901e758a8.jpg
Phụ huynh xếp hàng dài chờ đón các sĩ tử
 
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT chỉ diễn trong 2 ngày, nhưng đã tạo sức ép không nhỏ đối với tâm lý của các bậc phụ huynh và các bạn học sinh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh đã cố gắng gạt bỏ tâm trạng hồi hộp, lo lắng sang một bên để tạo cảm giác an toàn cho các bạn thí sinh thi đạt kết quả tốt. 
Kim Duyên
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN