Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2015

(Sóng trẻ) - Vào ngày 24/5, tại Cung Xuân (số 1, Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) diễn ra Ngày hội Tình nguyện toàn cầu (Global Volunteering Day 2015), hứa hẹn thu hút gần 1000 bạn trẻ đến từ nhiều quốc gia tham dự. 

Trong nhiều năm trở lại đây, “Ngày hội tình nguyện toàn cầu – Global Volunteering Day” đã trở thành một điểm đến thu hút đông đảo các bạn trẻ trên khắp địa bàn Hà Nội đến tham dự. Là một trong số các hoạt động thường niên của CLB Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam (VPV Club) được tổ chức nhằm gây quỹ từ thiện, giúp đồng bào các dân tộc trên một số tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Chương trình với quy mô khá lớn, đã tạo ra không gian học hỏi, trải nghiệm hoạt động tình nguyện, hỗ trợ cộng đồng và phát triển bản thân cho đông đảo người trẻ. Đây được xem như là ngày hội tình nguyện lớn nhất với sự gắn kết, giao lưu văn hóa tình nguyện ở nhiều quốc gia trên Thế giới.

2d1707c54_anh1.jpg.jpg
Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2014

Ngày hội Tình nguyện toàn cầu là hoạt động thường niên của  CLB Tình nguyện vì hòa bình Việt Nam (Volunteers for Peace VietNam).

2d1707c54_anh2.jpg.jpg
 Ngày hội tình nguyện Toàn cầu 2015

Tiếp nối Ngày hội Tình nguyện toàn cầu 2014, lần này với chủ đề xuyên suốt: “HÀNH TRÌNH TÌNH NGUYỆN, KẾT NỐI NĂM CHÂU”, GLOBAL VOLUNTEERING DAY 2015 - Ngày hội Tình Nguyện Toàn Cầu 2015 - là nơi hội ngộ của những trái tim tình nguyện từ khắp các quốc gia và nền văn hóa, cùng gặp gỡ, chia sẻ các trải nghiệm tình nguyện thực tế và giao lưu tìm hiểu văn hóa. Bên cạnh đó nhân dịp đặc biệt này VPV Club cũng sẽ tổ chức chương trình KỈ NIỆM 10 NĂM thành lập. Quãng đường đi chưa phải quá dài nhưng cùng với những đóng góp thiết thực cho cộng động, trong tương lai VPV Club hứa hẹn sẽ là một tổ chức mang đến cho các bạn TNV trên khắp thế giới những trải nghiệm tuyệt vời, mới mẻ nhất.

Năm 2014, ngày hội đã thu hút hơn 600 học sinh, sinh viên, người Việt Nam và người nước nài sinh sống trên địa bàn Hà Nội, hơn 40 đại diện quốc tế đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 100 bạn tình nguyện viên trong nước và quốc tế. Các đơn vị truyền thông như Đài truyền hình Việt Nam VTV, Đài tiếng nói Việt Nam VOV, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, các trang báo mạng nổi tiếng như Dân trí, VnExpress…Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem con số ấy sẽ thay đổi như thế nào trong ngày 24/5 tới đây nhé!

Đến với ngày hội các bạn sẽ được thưởng thức những màn biểu diễn văn nghệ đặc sắc , các hoạt động thú vị ở hơn 20 “gian hàng văn hóa”- giới thiệu nét đặc sắc về đất nước, con người và truyền thống văn hóa của các quốc gia như Việt Nam, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào,…

Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ Việt Nam nâng cao trí thức cũng như khả năng nại ngữ của mình, tự tin hơn hơn trong giao tiếp, đặc biệt có thể kết bạn với các tình nguyện viên quốc tế thân thiện.

Với khẩu hiệu “Cùng nhau làm nên một thế giới tốt đẹp hơn, CLB đã và đang nỗ lực hết mình trong hành trình kết nối thế hệ trẻ Việt Nam với toàn cầu, tạo dựng những giá trị tốt đẹp hơn trong cộng đồng.

Dưới đây là những hình ảnh thú vị trong Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu 2014:

2d1707c54_anh3.jpg.jpg
 Tiết mục múa Lào đặc sắc của các TNV

2d1707c54_anh4.jpg.jpg
Không gian náo nhiệt đông đúc của ngày hội

d65f7f5b9_anh6.jpg.jpg
 TNV nước nài vui vẻ kể chuyện về đất nước mình

                                                                                          Nguyễn Thảo
                                                                                       Truyền hình K32a1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN