Ngày ngôn ngữ Châu Âu 2019: Trải nghiệm văn hóa đầy thú vị

(Sóng trẻ) – Ngày ngôn ngữ Châu Âu lần thứ 9 diễn ra vào ngày 19/10 tại Viện ethe Hà Nội (số 56 – 60 Nguyễn Thái Học) đã mang đến cho những người yêu ngôn ngữ và các nền văn hóa một trải nghiệm bổ ích và đầy thú vị.

Đây là sự kiện thường niên được nhóm Viện văn hóa các quốc gia châu Âu (EUNIC) tổ chức, với sự tham gia của Đại sứ quán các nước Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Ba Lan, Pháp, Séc, Phái đoàn Wallonia-Brussels, Hội đồng Anh và viện ethe Hà Nội.

e82a9b49d_anh1.jpg

Đại diện một số tổ chức và Đại sứ quán các nước châu Âu tại buổi khai mạc

Sự kiện năm nay với chủ đề “Ngày hội của ngôn ngữ” đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng thuộc mọi lứa tuổi, ham học hỏi và có niềm đam mê với ngôn ngữ và văn hóa châu Âu.

Người tham dự được trải nghiệm các nền văn hóa khác bằng các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Séc và Ba Lan tại các lớp học nại ngữ vui nhộn diễn ra trong vòng 30 phút. Người học được hướng dẫn một số từ vựng và các kỹ năng giao tiếp cơ bản của tất cả các ngôn ngữ này.

e82a9b49d_anh2.jpg

Lớp học tiếng Pháp dạy cách phát âm bảng chữ cái, đọc số bằng các trò chơi nhẹ nhàng

Các lớp học liên tục đón nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của người tham dự, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh và các em nhỏ. Mỗi lớp thuộc mỗi quốc gia khác nhau lại có một cách thức thể hiện riêng để truyền bá văn hóa và ngôn ngữ của đất nước mình.

e82a9b49d_anh3.jpg

Lớp học dạy tiếng Đức bằng bài hát đơn giản kết hợp với vận động khiến cho bầu không khí vô cùng sôi động

Nài ra, hoạt động “Speak dating” cho phép mọi người giao tiếp lần đầu với mỗi ngôn ngữ khác nhau trong vòng 5 phút làm quen cũng được rất đông đảo người tham dự quan tâm.

e82a9b49d_anh4.jpg

Hoạt động “Speak dating” diễn ra đầy hứng khởi

e82a9b49d_anh5.jpg

Mọi người cùng thử sức mình với một nại ngữ trong vòng 5 phút

Bên cạnh đó sự kiện còn có chương trình “Cầu nối đại học”. Đến với chương trình, người tham dự được nghe đại từng quốc gia thuyết trình trong vòng 30 phút để giới thiệu về nền đại học và cung cấp các thông tin về môi trường, điều kiện sinh sống cũng như cơ hội học tập tại các nước châu Âu.

Chương trình không chỉ tư vấn các thông tin cần thiết về các trường đại học uy tín, các chương trình giáo dục, mức chi phí cho việc du học, lợi ích mà sinh viên có thể có được khi học tại các nước châu  u mà còn giải đáp thắc mắc, chia sẻ những trải nghiệm về văn hóa, con người, du lịch,… nhằm định hướng giúp cho các bạn học sinh, sinh viên có dự định học tập tại nước nài có lựa chọn hợp lý và đúng với mong muốn của bản thân.

9ae542e09_anh6.jpg

Đại diện của Ba Lan thuyết trình về chương trình giáo dục của nước mình

Đặc biệt, sự kiện còn có hoạt động bốc thăm trúng thưởng. Người tham gia nhận được một phiếu câu hỏi liên quan đến các quốc gia châu Âu để trả lời và tìm ra từ khóa chính xác, sau đó bỏ phiếu vào hòm. 

Phần cuối chương trình, đại diện của mỗi quốc gia chọn ngẫu nhiên các phiếu trả lời hợp lệ và trao cho người trúng thưởng những phần quà rất giá trị, gồm những khóa học nại ngữ miễn phí và các món quà lưu niệm khác.

9ae542e09_anh8.jpg

Ông Martin osey, Giám đốc chương trình tiếng Anh Trẻ em, đại diện cho Hội đồng Anh trao 3 suất học tiếng Anh tại Hội đồng Anh cho 3 người tham dự may mắn

Sự kiện khép lại thành công tốt đẹp. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích để mọi người tìm hiểu về văn hóa của các quốc gia châu Âu, giao lưu, học hỏi với người nước nài và các nại ngữ mới, mà còn là dịp mở ra cánh cửa du học, tạo dựng những cơ hội học tập tốt hơn cho thế hệ trẻ.

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN