Nghệ sĩ trẻ Hà Quỳnh Như: "Âm nhạc là tiếng nói của lòng yêu nước"

(Sóng trẻ) - Hòa chung không khí hân hoan kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), cô gái GenZ Hà Quỳnh Như đã chọn âm nhạc để cất lên lời ca yêu nước riêng mình.

Dự án âm nhạc mang tình yêu nước 

Tối ngày 28/4, nữ ca sĩ Hà Quỳnh Như, giọng ca của hàng loạt bản “hit” hát về Xứ Nghệ đã phát hành MV mới mang tên “Miền Trung nhớ Bác”. Ca khúc là sáng tác của nhạc sĩ Thuận Yến, kết hợp cùng đạo diễn Trần Xuân Chung. Nhân dịp 30/4, giọng ca trẻ Xứ Nghệ quyết định mang đến phiên bản mới đầy cảm xúc cho ca khúc bất hủ từng được NSND Thu Hiền thể hiện thành công. 

Hà Quỳnh Như xuất hiện trong dự án âm nhạc “Miền Trung nhớ Bác”. (Ảnh: NVCC) 
Hà Quỳnh Như xuất hiện trong dự án âm nhạc “Miền Trung nhớ Bác”. (Ảnh: NVCC) 

Chia sẻ về lý do ra mắt ca khúc “Miền Trung nhớ Bác” vào dịp lễ này, Hà Quỳnh Như cho biết: “Đây là một bài hát có giai điệu rất tình cảm của nhạc sĩ Thuận Yến, như lời tâm sự nhớ thương của người dân miền Trung gửi đến Bác Hồ kính yêu. Quỳnh Như lựa chọn ca khúc này vừa phù hợp với ngày vui của toàn dân (30/4) vừa gần với ngày sinh nhật Bác (19/5)”. 

Nội dung MV xoay quanh hình ảnh cô gái trẻ trong thời bình với những hồi tưởng về quá khứ hào hùng của dân tộc. Trong mỗi thước phim tài liệu, hình ảnh Bác Hồ luôn xuất hiện như lời động viên quân dân Việt Nam vững tâm chiến đấu. Bối cảnh chính được quay ở cầu Hiền Lương (tỉnh Quảng Trị) và một số cảnh quay tại miền Nam, với hàm ý bày tỏ tình cảm sâu sắc của cô gái trẻ gửi tới Bác, dù đang ở bất kể nơi đâu.

Được biết, để thực hiện dự án lần này, Quỳnh Như phải tích góp tiền ròng rã 4 tháng. Như chia sẻ: “Số tiền tiết kiệm được Quỳnh Như để dành và thực hiện MV này đúng vào dịp lễ 30/4. Làm MV về Bác cũng là nguyện vọng từ lâu của Như rồi, chỉ chờ đủ kinh phí là Như sẽ thực hiện”. 

Thông qua dự án, Quỳnh Như mong muốn lan tỏa thêm những nội dung đặc sắc nhằm góp phần xây dựng văn hoá tốt đẹp cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ. "Bên cạnh đó, Như mong có thể lan tỏa tình yêu nhạc dân gian đến nhiều người", giọng ca Xứ Nghệ tâm sự.

Hành trình tìm về âm nhạc dân gian 

Dự án ca nhạc mang âm hưởng yêu nước lần này đánh dấu gần 10 năm nữ nghệ sĩ sinh năm 2004 gắn bó với dòng nhạc dân gian. Trưởng thành với danh hiệu Quán quân The Voice Kids 2018, Hà Quỳnh Như được khán giả biết đến là giọng ca nhí đến từ Xứ Nghệ với chất giọng ngọt ngào, đong đầy cảm xúc. 

Hà Quỳnh Như đang là sinh viên được đào tạo chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Anh Thơ. (Ảnh: NVCC) 
Hà Quỳnh Như đang là sinh viên được đào tạo chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự hướng dẫn của ca sĩ Anh Thơ. (Ảnh: NVCC) 

Trước khi đạt thành tích cao tại The Voice Kids 2018, Quỳnh Như từng gây tiếc nuối với khán giả khi xếp hạng ba tại cuộc thi Thần tượng tương lai 2017. Ngày đó, Như được khán giả quý mến không chỉ ở tài năng hát dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh mà còn ở hoàn cảnh vượt lên số phận của mình. 

“Thời điểm đó, hoàn cảnh gia đình Như vô cùng khó khăn, mẹ phải 'vay nóng' 5 triệu đồng để Như có thể đặt chân tới TP.HCM kịp lịch thi tuyển của chương trình”, Hà Quỳnh Như tâm sự về giai đoạn đầu bước vào sự nghiệp. Năm 2019, Quỳnh Như quyết định rời xa "luỹ tre làng", lựa chọn Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội) là bến đỗ để bản thân được tiếp tục theo đuổi đam mê.

Không phụ lòng gia đình, Quỳnh Như "tự lực cánh sinh" tại Thủ đô và thành công ghi dấu ấn trong lòng khán giả yêu chất nhạc trữ tình dân gian. Giữa nhiều lựa chọn hấp dẫn, Quỳnh Như vẫn kiên định với mục tiêu ban đầu, mong muốn làm mới những ca khúc xưa cũ nhằm gìn giữ và nhân rộng giá trị lịch sử dân tộc.  

Quỳnh Như hy vọng đam mê của mình sẽ góp phần làm giàu kho tàng âm nhạc Việt Nam bằng những ca khúc đẹp về tình yêu quê hương và Bác Hồ. Dự án âm nhạc dịp lễ này cũng là món quà tinh thần mà nữ ca sĩ trẻ dành tặng cho người dân miền Trung và cả nước trong dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN