Nghị lực của Thượng sỹ Đậu Tuấn Anh

(Sóng trẻ) - Thượng sỹ Đậu Tuấn Anh, học viên Đại đội 23 - Tiểu đoàn 2 - Trường sĩ quan Pháo binh là một trong 49 sinh viên tiểu biểu trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức. Tuấn Anh đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình để học tập công tác, phấn đấu trở thành người sĩ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam.


Gia đình Đậu Tuấn Anh chỉ có hai mẹ con, ở xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Mẹ Tuấn Anh sớm hôm tần tảo với đồng ruộng, chắt chiu từng hạt lúa, mớ rau để có tiền nuôi Anh ăn học. Năm 2010, mẹ Tuấn Anh phát hiện bị vôi hóa cột sống không có khả năng lao động nặng. Do vậy ngay từ nhỏ Tuấn Anh đã phải phụ giúp mẹ làm việc nhà, đồng áng và trở thành lao động chính của gia đình. Đặc biệt, điều mà mọi người mến phục ở Tuấn Anh là dù gia đình có nhiều khó khăn, thiếu thốn những Tuấn Anh chăm nan, cố gắng học tập, trong suốt 3 năm THPT luôn là học sinh giỏi toàn diện.

Tháng 8 năm 2015, gia đình vui mừng khi Tuấn Anh đỗ vào Trường sĩ quan Pháo binh. Ước mơ được khoác trên mình màu xanh áo lính của Tuấn Anh đã trở thành hiện thực. Bao hi vọng, niềm tin của gia đình gửi gắm vào Anh. Không phụ lòng mong mỏi của mẹ, nhập ngũ vào môi trường Quân đội Tuấn Anh đã không ngừng vươn lên trong học tập, tu dưỡng rèn luyện. Kết thúc 6 tháng huấn luyện tại Trường sĩ quan Lục quân 1, Tuấn Anh được Chính ủy Nhà trường tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

6ed8ca31e_anh_dau_tuan_anh.jpg

Đậu Tuấn Anh tự hào khi mang trên mình màu xanh áo lính

Bước vào huấn luyện đại cương và chuyên ngành pháo binh Tuấn Anh đã biến những khó khăn trở thành động lực để phấn đấu học tập, rèn luyện. Tuấn Anh chia sẻ: “Chuyên ngành pháo binh có nhiều nội dung khó, đòi hỏi mỗi học viên phải kết hợp linh hoạt giữa lý thuyết và thực hành. Do vậy, nài việc nắm chắc lý thuyết tôi đã chủ động, tích cực luyện tập thực hành, nhất là môn bắn pháo, trinh sát đo đạc, kế toán... Phần nào khó, chưa hiểu tôi ghi chép vào sổ và nhờ đồng chí, đồng đội, cán bộ khung và thầy giáo giúp đỡ để nắm chắc nội dung”. 

Không những giỏi về chuyên ngành Tuấn Anh còn đam mê các bộ môn xã hội và nhân văn. Mỗi ngày Anh dành hơn 2 giờ đồng hồ để nghiên cứu, tìm tòi, học tập để nâng cao nhận thức về mọi mặt. Tuấn Anh đã trở thành một thành viên chủ chốt của đội tuyển tham gia cuộc thi Olimpic các môn Khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cấp Tiểu đoàn và Nhà trường. Kết thúc các năm học Tuấn Anh đều đạt danh hiệu học viên giỏi, được Thủ trưởng nhà trường tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ tiến tiến.

Đại úy Nguyễn Vĩnh Thịnh, Chính trị viên Đại đội 23 cho biết: “Thượng sỹ Đậu Tuấn Anh là học viên giàu lòng nghị lực, vượt khó vươn lên, luôn nêu cao tinh thần sáng tạo. Đồng thời đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hoạt động tình nguyện của đơn vị, được thủ trưởng các cấp ghi nhận đánh giá cao, đồng đội tin yêu, quý mến”.
                                              
Hoàng Trung 

Lớp 37B- BQP

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN