Người dân Thủ đô chi tiền triệu mua mẹt hoa cúng lễ Vu Lan

(Sóng trẻ) - Cận ngày lễ Vu Lan, những mẹt hoa xếp đầy thị, hoa nhài, hoàng lan, mẫu đơn... có giá từ vài trăm đến tiền triệu đang được người dân Hà thành đặt mua. Nhiều cửa hàng phải tăng ca để kịp trả đơn cho khách.

Theo quan niệm dân gian, Rằm tháng 7 có ý nghĩa tâm linh hết sức quan trọng. Dịp này, các gia đình Việt thường chuẩn bị những mâm cơm, mẹt hoa cúng dâng lên ông bà tổ tiên.

Ghi nhận trên thị trường, các loại mẹt hoa thị, mân hoa hay đĩa hoa,... đang là mặt hàng cực kỳ đắt khách dịp Rằm tháng 7. Theo đó, loại mẹt gồm hoa nhài, hoa ngọc lan và thị sáp với đường kính từ 20-30 cm giá dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/mẹt; mâm hoa có các loại hoa ngọc lan, hoàng lan, móng rồng, hoa cau, mẫu đơn,... có giá từ 500.000 - 1,5 triệu đồng tuỳ kích cỡ và tuỳ số lượng hoa.

Theo anh Phạm Văn Hà, chủ một cửa hàng kinh doanh hoa lễ tại Chương Dương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, từ đầu tháng tới nay, mỗi ngày tiệm nhận tới hàng chục đơn đặt những mẹt hoa cúng cho Rằm tháng 7.

“Những loại hoa này không nhiều, tôi phải gom mua tương đối vất vả, trong khi nhu cầu của khách mua cực lớn. Do đó, từ mùng 10 tháng 7 âm lịch cửa hàng đã dừng không nhận đơn của khách đặt nữa”, anh Hà cho hay.

1.jpg
Mỗi mâm hoa bao gồm: thị, hoa nhài, hoàng lan, mẫu đơn, ngọc lan,... có giá từ vài trăm đến hàng triệu đồng. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Cũng theo anh Hà, mâm hoa có giá tiền triệu là bởi từng bông hoa sen quan âm, hoàng lan, hoa huệ, cành hoa cau, hoa nhài được tuyển chọn kỹ lưỡng để đảm bảo tươi, màu đẹp và có hương thơm lâu. Tất cả được thiết kế cầu kỳ, tỉ mỉ, khéo léo và sắp xếp trong mẹt tre.

Tại cửa hàng này, khách hàng chủ yếu đặt và nhận hàng theo hình thức online. Mỗi mẹt hoa sẽ được đính kết từ 40 - 60 phút, riêng mẫu phức tạp thì cần thời gian tới 2 tiếng đồng hồ.

4.jpg
Tại các chợ dân sinh, mẹt hoa lúc nào cũng trong tình trạng nhập về không đủ bán, bởi ngày càng hiếm. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Tương tự, chị Thúy Vân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, để chuẩn bị kịp số đơn hàng, chị Vân và 8 nhân viên phải làm việc liên tục nhiều giờ. “Đến nay, tôi đã nhận được khoảng gần 300 đơn hàng, để đảm bảo chất lượng tôi đã chốt đơn và không nhận thêm nữa”, chị Vân chia sẻ.

2.jpg
Những mẹt hoa được kết từ các loại hoa tươi đắt đỏ như sen quan âm, ngọc lan, nhài, hoa cau, hoa đại,... (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Vừa nhận được mâm hoa lễ tri giá 850.000 đồng, chị Trà My (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, chị đã phải đặt hàng từ đầu tháng.

“Dịp này mùa thị chín, lại thấy có bán kèm với các loại hoa ngọc lan, cau, mẫu đơn, hoàng lan nên tôi đặt mua về cúng Rằm. Dù giá hơi đắt nhưng tôi vẫn mua vì mẫu mã đẹp lại có mùi thơm từ thị”, chị My cho hay.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN