Nguyên nhân giới trẻ tích cực ăn đậu đỏ mà vẫn không thoát "ế"

(Sóng trẻ) - Khoảng 2 năm trở lại đây, không ít người trẻ ở Việt Nam bỗng xôn xao về trào lưu ăn chè đậu đỏ trong ngày lễ Thất tịch để tình yêu bền chặt hoặc sớm có người yêu.

Thông tin "ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất tịch (7/7 Âm lịch) sẽ mang lại may mắn và nhân duyên tốt đẹp cho mọi người" nhờ vào sự lan truyền chóng mặt của mạng xã hội đã nhanh chóng trở thành trào lưu của giới trẻ vào ngày Thất tịch (7/7 âm lịch).

743c13bd1_1.jpg

Theo tương truyền, vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm, Ngưu Lang và Chúc Nữ sẽ gặp nhau ở Cầu Ô Kiều 
(Ảnh: Internet)

Nhiều bạn trẻ tin rằng, nếu ăn đậu đỏ vào ngày này thì sẽ sớm tìm được nửa kia. Chính vì thế, ngay từ sáng sớm, các không chỉ các quán chè đậu đỏ mà cả những hàng quán các món ăn khác được làm từ đậu đỏ như bingsu đậu đỏ, trà sữa đậu đỏ, bánh nhân đậu đỏ,... cũng đều được nhiều người tìm mua. 

3e01b61d5_5.png

 Chè đậu đỏ là món ăn được nhiều chọn người mua trong ngày Lễ Thất tịch này (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ vẫn chưa biết thực hư của truyền thuyết này. Theo văn hóa lâu đời, biểu trưng cho ngày Thất tịch ở Trung Quốc là một hạt đậu màu đỏ, vốn có tên là đậu tương tư, đậu khổng tước. Trong tiếng Việt gọi là trạch quạch, kiền kiện, muồng cườm, cườm rắn. 

743c13bd1_3.jpg
 
3e01b61d5_4.jpg

Đậu tương tư – hạt đậu biểu trưng cho ngày Thất tịch ở Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Loại đậu này có hình dạng gần như là một trái tim, vỏ có màu đỏ bóng, màu không phai và rất cứng. Chính vì hình dáng và màu sắc như thế nên tại Trung Quốc, đậu tương tư thường được dùng làm vật trang trí hay quà tặng với ý nghĩa bày tỏ tình cảm với đối phương. Như vậy, "đậu đỏ" hay đậu tương tư chỉ là vật để trang trí, tặng nhau vào lễ Thất tịch chứ không phải là nguyên liệu của món "chè tình nhân" hay chè "thoát ế".

Có lẽ do sai sót trong việc truyền bá thông tin về ngày lễ Thất tịch nên dẫn đến việc nhiều bạn trẻ bị ngộ nhận rằng, đậu tương tư chính là đậu đỏ ở Việt Nam. 

Cẩm Ly
Theo Schannel

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN