Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời

(Sóng trẻ)- Trưa ngày 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, hưởng thọ 76 tuổi. Ông ra đi để lại cho người yêu âm nhạc một niềm tiếc thương sâu sắc.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh (1940- 2016), tên thật là Nguyễn Đình Ánh. Trước đó, vào tháng 3/2016 ông đã nhập viện cấp cứu khi có dấu hiệu của bệnh viêm phổi, suy tim. Sau một thời gian chữa trị, chống chọi với bệnh tật, sáng nay ông đã hôn mê và trút hơi thở cuối cùng vào trưa cùng ngày.

3513c245d_nguyenanh9_jrvp.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 (Nguồn: Thanhnien.vn)

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được người yêu âm nhạc biết đến qua những ca khúc nổi tiếng đi cùng năm tháng như: Không, Ai đưa em về, Buồn ơi chào mi, Cô đơn,... Ca khúc của ông mang một vẻ trầm tư, sâu lắng, thấm đẫm trong từng lời ca, giọng điệu.

Ông qua đời là sự tổn thất lớn về tinh thần của giới âm nhạc Việt Nam và những người yêu âm nhạc của ông. Mọi người biết đến ông là một nhạc sĩ tài hoa, gần gũi và cũng rất giàu tình cảm. Trong niềm tiếc thương vô hạn, bạn Mạnh Hùng (Hà Nội) nghẹn ngào: "Mình thực sự rất sốc khi biết tin này. Bản thân mình cảm thấy rất buồn vì âm nhạc Việt Nam đã mất đi một nhạc sĩ tài hoa như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9".

Một bạn trẻ yêu nhạc của ông cũng chia sẻ niềm tiếc thương: "Mình rất thích nghe nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Từng giai điệu của ông chạm đến tận trái tim người nghe. Nhạc của Nguyễn Ánh 9 vừa trầm lắng, gần gũi lại vừa có sức nặng, vang vọng mãi trong lòng người thưởng thức".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời nhưng những tình khúc ông để lại cho đời vẫn còn trường tồn mãi với thời gian. Cái tên Nguyễn Ánh 9 chắc chắn sẽ vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều với những bản tình ca sâu lắng, trầm tư.

Vĩnh Hà 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN