“Những ngày văn học Châu Âu” – khám phá châu Âu qua từng trang sách mới

(Sóng trẻ) - Đây là lần thứ 4 EUNIC - Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu tổ chức chương trình “Những ngày văn học Châu Âu” tại Hà Nội, giới thiệu những tác phẩm văn học mới của một số quốc gia Châu Âu.

Chương trình "Những ngày văn học Châu Âu" diễn ra từ ngày 22 đến ngày 25/5/2014, nhằm giới thiệu những cuốn sách mới đến từ 9 nước Châu Âu. Có nhiều hình thức được sử dụng để giới thiệu sách: chiếu phim, nghe đọc sách, workshop và thảo luận.

Mở đầu cho một chuỗi các hoạt động của sự kiện là chương trình khai mạc, diễn ra vào 17h30 ngày 22/4/2014, tại Viện ethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội). Chương trình có sự tham dự của đại biểu 9 nước: Pháp, Đức, Anh, Ba Lan, Thụy Điển, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Ý và sự góp mặt của một sơ nhà văn như: Aoife Mannix (Anh), Katharina Hagena (Đức), Christoph Links (Đức), Magdalena Witkiewicz (Ba Lan).

20ee7eb2e_nc1.jpg
 Đại biểu đại diện cho 9 nước Châu Âu tham dự lễ khai mạc

20ee7eb2e_nc2.jpg
 Bạn đọc tham dự lễ khai mạc tại Viện eth

20ee7eb2e_nc3.jpg
 Hào hứng đón nhận những cuốn sách

Sau lễ khai mạc là hoạt động giới thiệu cuốn sách "Đời tôi" của tác giả Marcel Reich-Ranicki. Tự truyện “Đời tôi” là một trong những câu chuyện có thật, cảm động về cuộc đời của người đã thoát chết trong vụ thảm sát người Do Thái, và là một trong những câu chuyện tình lớn của thế kỷ XX.

20ee7eb2e_nc4.jpg
 Ảnh bìa cuốn “Đời tôi” của tác giả Marcel Reich-Ranicki

Bộ phim tài liệu BBC “Tình yêu sách - Câu chuyện ở Sarajevo” sẽ là hoạt động để kết thúc chương trình trong ngày 22/5/2014.  Đây cũng là 3 hoạt động đầu tiên diễn ra trong 17 hoạt động của chương trình những ngày văn học Châu Âu lần này.

Một số hoạt động khác sẽ được diễn ra vào ngày 23/5 tại L’Espace, nơi đây sẽ có buổi tọa đàm “Các nhà văn nữ Châu Âu:  Mối tình cho văn học và cuộc đời”. Ngày 24/5 tại Viện eth: Workshop “Viết văn sáng tạo”, “Từ sách tới độc giả, làm thế nào để tiếp thị sách thành công”, giới thiệu sách “Trường học cho các bà vợ” của Magdalena Witkiewicz, “Anh chàng mộ bên” và “Cô nàng mộ bên” của Katarina Mazetti, “Jip và Janneke” - những người bạn đến từ Hà Lan, “Thiên thần nổi loạn” và “Truyện cổ Anđecxen”; ngày 25/5 tại Casa Italia diễn ra chương trình giới thiệu sách “Phía sau mỗi người” và chương trình sách dành cho thiếu nhi đến từ nước Ý.

“Những ngày văn học châu Âu” lần này mang đến Việt Nam những hơi thở văn chương, màu sắc văn chương đương đại của nhiều vùng miền khác nhau trên lãnh thổ châu Âu. Mỗi tác phẩm một chủ đề, một góc nhìn, một mảnh ghép của cuộc sống, một lát cắt của thân phận con người, tất cả làm nên một diện mạo văn chương châu Âu phong phú, đa dạng và đầy cảm xúc. “Những ngày văn học châu Âu” là nhịp, cầu nối giữa những tâm hồn yêu sách với văn chương châu Âu hôm nay, là cơ hội để bạn đọc được sống cùng nhịp đập châu Âu qua từng trang sách.

Bích Ngọc
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN