Những trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPTQG 2022

(Sóng trẻ) – Theo Công văn hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT đã quy định rõ những trường hợp được đặc cách.

Kì thi tốt nghiệp năm nay chỉ được tổ chức 1 đợt, khác với 2 kì thi năm 2020 và 2021, dù chịu ảnh hưởng 3 năm liên tiếp của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, Bộ vẫn đưa ra những quy chế phù hợp với những trường hợp có thể xảy ra, đặc biệt là biến thể BA.5 đang xâm nhập tại Việt Nam, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Theo đó, thí sinh nhiễm COVID-19 có giấy xác nhận của cơ sở y tế (điều trị nội trú ở khu y tế) hoặc của địa phương (điều trị tại nhà) sẽ được đặc cách thi tốt nghiệp. Nếu thí sinh F0 có nguyện vọng tham gia kỳ thi, các em có thể nộp đơn đăng kí có xác nhận của cha mẹ hoặc người giám hộ và thí sinh phải luôn tuân thủ, đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19 và được dự thi trong phòng riêng.

ts.jpg
Thí sinh tham gia kì thi tốt nghiệp THPTQG 2021. (Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị)

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT đưa ra 3 trường hợp được đặc cách thi tốt nghiệp THPT như sau:

Với thí sinh bị tai nạn, đau ốm hoặc có việc đột xuất không quá 10 ngày trước khi thi hay ngay trong buổi đầu tiên có thể xét đặc cách tốt nghiệp. Điều kiện là học lực và hạnh kiểm năm lớp 12 đạt loại khá trở lên. Ngoài ra, thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ nhập viện do bệnh viện cấp (nếu tai nạn, đau ốm); giấy xác nhận từ địa phương (nếu có việc đặc biệt đột xuất) và biên bản đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Thí sinh gặp tai nạn, đau ốm hay có việc đột xuất sau khi hoàn thành bài thi đầu tiên hoặc tự nguyện tham gia những bài thi tiếp theo. Với điều kiện để được đặc cách tốt nghiệp trong trường hợp này, thí sinh phải có điểm của những bài đã thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT đều đạt từ 5 điểm trở lên; xếp loại học lực lớp 12 không dưới trung bình và hạnh kiểm đạt loại Khá trở lên.

Các đối tượng là vận động viên có thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu thể thao hoặc có lịch tập luyện, tham gia giải đấu trùng với ngày thi tốt nghiệp được đặc cách dự thi, thời gian nộp đơn đặc cách chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, thí sinh phải nộp cho hiệu trưởng nơi thí sinh đăng ký dự thi.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPTQG 2022 sẽ có hơn 1 triệu thí sinh tham dự và được tổ chức thi trong 2 ngày 7/7 và 8/7. Kỳ thi gồm 3 môn thi độc lập với môn Ngữ Văn (90 phút), Toán (90 phút), Tiếng Anh (60 phút) và tổ hợp bài thi Tự nhiên (Vật lí, Hóa học, Sinh học), tổ hợp Xã hội (Địa lí, Lịch sử, Giáo dục công dân) với 50 phút/môn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN