Elon Musk phải ra hầu tòa vì vụ kiện từ phía Twitter

(Sóng trẻ) - Gần đây, Elon Musk đã tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận thâu tóm trị giá 44 tỷ USD, không đồng tình trước hành động này, phía Twitter đã thuê công ty luật nổi tiếng để đưa vụ việc ra tòa án.

Trước đó, vào ngày 9/7, tỷ phú Elon Musk đăng tải thông tin thông báo hủy bỏ kế hoạch mua lại mạng xã hội Twitter. Thông tin này kéo theo nhiều rắc rối khi công ty Twitter rơi vào trạng thái hỗn loạn, thậm chí cổ phiếu của nó còn có chiều hướng sụt giảm nghiêm trọng.

Chia sẻ về lý do hủy bỏ, Musk đã bày tỏ sự bất bình ngày càng tăng về thỏa thuận và cho rằng Twitter đã không tiết lộ thông tin cần thiết, chẳng hạn như số lượng cụ thể của các tài khoản giả mạo và tự động trên dịch vụ.

Ông Musk và đội ngũ pháp lý cáo buộc Twitter đã "gây hiểu nhầm" bằng những thông báo không chính xác về số tài khoản giả trên nền tảng mạng xã hội này. Twitter khẳng định có không quá 5% số tài khoản trên Twitter vận hành bởi máy tính thay vì con người. Tuy vậy, ông chủ Tesla cho rằng con số thực cao hơn nhiều.

im-449929.jpg
Elon Musk có thể phải hầu tòa sau vụ thâu tóm Twitter

Đứng trước vụ kiện này, Twitter thuê công ty luật Wachtell, Lipton, Rosen & Katz LLP để khởi kiện Elon Musk. Đơn kiện sẽ được đệ trình lên tòa án tại tiểu bang Delaware ngay đầu tuần này. Twitter sẽ có đội ngũ pháp lý dày dặn gồm luật sư Bill Savitt và Leo Strine, những người từng là Thẩm phán của Tòa án Hiến pháp Delaware, nơi vụ việc sắp được đưa ra xét xử.

Về phía Elon Musk, ông thuê Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan LLP, công ty luật từng giúp ông giành thắng lợi trong vụ kiện phỉ báng vào năm 2019, đồng thời đang thay mặt Musk trong vụ kiện với các cổ đông Tesla, liên quan đến thất bại của kế hoạch biến hãng xe điện trở thành công ty cổ phần tư nhân vào năm 2018.

Theo bình luận của Bloomberg, thương vụ thâu tóm Twitter có thể chỉ là một trò đùa quá trớn của Elon Musk. Trên thực tế, vị tỷ phú này không ít lần giả vờ hỏi mua công ty đại chúng nào đó nhưng cuối cùng lại hủy vì nhiều lý do khác nhau.

Hiện nay, cư dân mạng đang đổ dồn sự quan tâm về phản ứng của Elon Musk về vụ kiện lần này. Giám đốc Tesla Inc. và SpaceX đã đăng một meme vào cuối ngày chủ nhật có hình ảnh ông đang cười với chú thích kể lại một phiên bản của các sự kiện trong vài tháng qua. Nó truyền tải một thái độ vui vẻ từ người đàn ông giàu nhất thế giới đối với một thương vụ phức tạp và đắt đỏ, thứ đè nặng lên cổ phiếu Tesla tạm thời.

fxw4j4xxgaaxfks.jpg
Meme được Elon Musk đăng tải trên Twitter

Nguồn: Bloomberg

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN