PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng: “Hãy sống trọn đam mê”

(Sóng Trẻ) - Trong suốt 16 năm gắn bó với vai trò giảng viên Báo chí, những giờ lên lớp của PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng luôn được sinh viên nhiệt tình hưởng ứng. Cô chính là một trong những người góp phần ươm mầm nhiều thế hệ nhà báo trẻ tài năng cho nước nhà, đặc biệt trong lĩnh vực Phát thanh.

PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền K14. Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2000, cô tiếp tục học cao học và trở thành giảng viên khoa Phát thanh – Truyền hình tổ Phát thanh.

28e56e55f_14908255_723528694465455_7917398270534896872_n.jpg
PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng luôn truyền động lực và cảm hứng cho sinh viên

Trong suốt những năm tháng gắn bó với Học viện, cô không ngừng cố gắng. Nhờ vậy, cô đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý cấp Học viện và cấp Bộ. Tháng 12/2012, cô nhận bằng Tiến sỹ với luận án "Sự vận động, phát triển của tin phát thanh ở Việt Nam trong điều kiện hiện nay". Đến tháng 11/2016, cô vinh dự được Hội đồng Giáo sư Nhà nước trao quyết định công nhận chức danh Phó Giáo sư.

Cô Hằng chia sẻ: " Đến với nghề giáo là một cơ duyên tốt lành với tôi. Cô cảm thấy rất hạnh phúc khi được làm công việc mình yêu thích. Nghề giáo mang lại cho cô nhiều niềm vui, nhiều trải nghiệm tuyệt vời và là nguồn động lực để cô không ngừng phấn đấu. Mỗi ngày được giảng dạy, được trò chuyện với các bạn sinh viên giúp cô cảm thấy tươi trẻ, tràn trề sức sống.

58aace429_ch_3.jpg
Sinh viên luôn hăng hái phát biểu trong mỗi tiết học của cô

Điều cô luôn mong mỏi ở sinh viên là các bạn sẵn sàng lăn xả vào công việc, lăn xả vào học tập. Các bạn có thể thức thâu đêm để viết một tác phẩm, có thể có những câu hỏi trăn trở với nghề chứng tỏ các bạn ấy rất yêu nghề và muốn gắn bó với nó.

Tuy nhiên, đôi khi cô cảm thấy buồn và khó xử khi gặp những bạn sinh viên không có đam mê, chán nản trong nghề nghiệp. Cô buồn nhất khi các bạn sinh viên lên trên mạng và copy một tác phẩm nào đó để nộp cho cô.

Trong quá trình giảng dạy, cô đã có rất nhiều kỷ niệm vui với các bạn sinh viên. Cách đây khoảng 2 năm, có một bạn sinh viên khóa K30 đã ra trường và nhắn tin cho cô : “Cô ơi, mỗi khi gặp phong ba bão táp trong cuộc đời em lại nhớ đến cô”. Cô trả lời bạn ấy rằng: “Như vậy nghĩa là cô đã sai trong lúc dạy, đáng nhẽ cô phải cho em biết thế nào là phong ba bão táp ngay từ khi còn trên ghế nhà trường”.

Bằng tất cả vốn sống của mình, PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng muốn gửi lời nhắn nhủ tới các bạn sinh viên: “Các bạn hãy sống có đam mê vì đam mê chính là ngọn lửa dẫn dắt các bạn cả trong công việc và trong cuộc đời mỗi con người”.

Nga Đoàn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN