Pháo hoa Z121: bình ổn giá nhưng người dân vẫn “thờ ơ”

(Sóng trẻ) - Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, thế nhưng thị trường pháo hoa Z121 vẫn ảm đạm từ đại lý đến chợ online.

Theo quy định, trong dịp Tết Giáp Thìn, người dân được phép sử dụng những loại pháo hoa không gây tiếng nổ do Nhà máy Z121 (thuộc Bộ Quốc phòng) sản xuất.

Một số loại pháo hoa được cấp phép cho người dân sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: VTC News)
Một số loại pháo hoa được cấp phép cho người dân sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán. (Ảnh: VTC News)

Theo công bố của Công ty TNHH Một thành viên Hóa chất 21, các giàn pháo hoa được niêm yết giá bán giao động từ 264.000 đồng/giàn - 438.000 đồng/giàn. Cụ thể như giàn phun hoa 25 ống có giá 330.000 đồng/giàn; giàn phun hoa 36 ống: 438.000 đồng/giàn; giàn phun viên 36 ống: 398.000 đồng/giàn; giàn phun viên đặc biệt 25 ống: 330.000 đồng/giàn; giàn nhấp nháy 25 ống: 264.000 đồng/giàn; giàn nhấp nháy 36 ống: 438.000 đồng/giàn.

Ghi nhận tại một số cửa hàng bán pháo hoa được cấp phép kinh doanh tại Hà Nội, nhân viên bán hàng đều cho biết giá bán hiện tại là ở mức bình ổn. Bởi do năm nay, sản lượng pháo hoa được nhà máy Z121 sản xuất là 6 triệu giàn, gấp đôi so với năm ngoái.

Tại cửa hàng pháo hoa số 32 (huyện Đông Anh, Hà Nội), anh Huy Tùng - chủ cửa hàng chia sẻ: “Năm nay, tôi thấy không còn tình trạng găm hàng để bán và đẩy giá lên cao vì hiện tại có nhiều cửa hàng được cấp phép kinh doanh. Chúng tôi đều bán đúng theo giá niêm yết để đảm bảo quyền lợi. Tuy nhiên, sức mua của người dân có phần giảm vì ai cũng cắt giảm chi tiêu, thắt lưng buộc bụng chỉ sắm Tết vừa và đủ.”

Ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, anh Tùng kết hợp kinh doanh theo hình thức online qua mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, anh cũng không thể bán thêm được nhiều giàn pháo vì thị trường bão hòa, quá nhiều người bán khiến người mua phân vân để tìm nơi có giá “rẻ” nhất.

Còn tại cửa hàng pháo hoa số 44 (Ngọc Thụy, quận Long Biên), chị Trần Thu Hiền - nhân viên bán hàng cho biết không có nhiều khách mua tại đây. Nhiều người vào cửa hàng hỏi giá và tham khảo rồi lại đi ra. Vì vậy, cửa hàng này cũng không dám nhập nhiều hàng vì chưa đầy 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán.

Bên cạnh việc mua pháo hoa tại các cơ sở chính thức, không khó để bắt gặp sản phẩm pháo hoa trên chợ online với những lời quảng cáo có cánh là “rẻ nhất thị trường”, “chính hãng 100%”. Mặc dù vậy, dưới các bài đăng này cũng chẳng có mấy người mua. Nhiều người vẫn mang trong mình tâm thế lo sợ khi mua hàng online.

Rầm rộ những bài đăng bán pháo hoa của nhà máy Z121 trên mạng xã hội Facebook với giá cao hơn giá niêm yết. (Ảnh: chụp màn hình)
Rầm rộ những bài đăng bán pháo hoa của nhà máy Z121 trên mạng xã hội Facebook với giá cao hơn giá niêm yết. (Ảnh: chụp màn hình)

Anh Đào Mạnh Cường (người bán pháo hoa online) chia sẻ: “Ngày nào, tôi cũng đăng bài viết để mọi người biết mình bán pháo hoa của nhà máy Z121. Thậm chí, những giàn pháo đầu tiên, tôi còn chấp nhận bán lỗ để lấy tương tác. Nhưng sau cùng, đành ngậm ngùi chấp nhận một sự thật là thị trường pháo hoa đã dần hạ nhiệt”.

Đã 2 năm chơi pháo hoa của nhà máy Z121, anh Đức Trung (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết Tết Giáp Thìn này, gia đình anh sẽ không chơi pháo hoa nữa. Một phần vì nhà có con nhỏ, phần còn lại, anh Trung cảm thấy mặt hàng này vẫn chưa thực sự xứng đáng với giá tiền mà anh bỏ ra.

Tết năm nay, người dân “ngại” việc sử dụng pháo bởi trên thị trường, nhiều người nhằm chuộc lợi cho bản thân mà bán hàng giả, hàng kém chất lượng tới tay người tiêu dùng. Cho dù là pháo không gây tiếng nổ nhưng cũng không ngoại trừ nguy cơ mất an toàn về phòng cháy chữa cháy. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN