Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong phòng chống dịch COVID -19

(Sóng trẻ) Sáng ngày 28/3,  các đoàn viên thanh niên trường THPT Hà Huy Tập – Hà Tĩnh tổ chức làm gần 200 Tấm chắn giọt bắn nhằm trao tặng cho các khu vực cách ly trên địa bàn. Đây là hoạt đông hết sức ý nghĩa trong quá trình thực hiện chương trình toàn dân tham gia chống dịch COVID – 19. 

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID -19, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đề nghị các ban thường vụ thuộc huyện, thị, thành đoàn, các cơ sở trên địa bàn thưc hiện công tác truyền thông, phổ biến, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên trong phòng chống dịch bệnh. 

Tại Huyện Cẩm Xuyên – Hà Tĩnh, mặc dù chưa xuất hiện ca mắc nào nhưng tại đây, công tác cách ly các đối tượng đi từ vùng dịch về được kiểm soát và thực hiện hết sức chặt chẽ. Cụ thể Tuổi trẻ Cẩm Xuyên đã triển khai nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ phòng cống dịch như: Đoàn viên tham gia nấu hàng trăm suất cơm cho cán bộ và công dân tại khu vực cách ly, bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn tại đám ma trên địa bàn, vận động thanh niên tổ chức đám cưới tinh gọn, hạn chế khách mời,… 

632305d11_nau_an.jpg

Đoàn viên thanh niên Cẩm Xuyên tham gia nấu ăn phục vụ cho các khu cách ly

Tại trường THPT Hà Huy Tập, đoàn trường tổ chức làm 200 tấm chắn giọt bắn để trao tặng cho khu vực cách ly trên địa bàn xã Cẩm Sơn. Số lượng thành viên tham gia không quá đông để hạn chế tụ tập đông người, bên cạnh đó, các doàn viên cũng được trang bị đầy đủ khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện. Thầy Nguyễn Văn Lương – Bí thư đoàn trường chia sẻ: “Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của tuổi trẻ trường Hà Huy Tập nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung nhằm thực hiện tốt chương trình toàn dân chống dịch COVID -19. Bản thân tôi đánh giá cao tinh thần tình nguyện của các đoàn viên trong hoạt động cộng đồng”.
 
84b34ca5f_3.jpg

Các đoàn viên được phân chia mỗi người một công đoạn để làm tấm chắn giọt bắn

84b34ca5f_4.jpg
 
Đoàn viên thực hiện đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện 
 
84b34ca5f_5.jpg

Tinh thần và sức trẻ thể hiện rất rõ trong hoạt động chống dịch COVID – 19

“Hoạt động này không chỉ giúp cho đoàn viên hướng ứng tốt hơn trong phong trào cộng đồng, nhận thức được tình hình dịch bệnh mà còn phát huy vai trò của sức trẻ trong mọi điều kiện khác nhau. Thể hiện rõ tinh thần “Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên” – Thầy Lương cho biết thêm. 

Phan Cúc 



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN