Phòng chống mua bán người cùng MTV Exit

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 20/5, triển lãm nghệ thuật MTV Exit về phòng chống mua bán người đã diễn ra tại Rạp Công nhân (42 Tràng Tiền, Hà Nội).

Buổi triển lãm là sự hội tụ tài năng của nhiều nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam, nhằm đưa đến với người xem những thông điệp về tình hình buôn bán người ở Việt Nam.

Nhiếp ảnh gia Na Sơn là người có nhiều năm gắn bó với đề tài cuộc sống người dân tộc thiểu số ở Hà Giang, đã đóng góp vào  buổi triển lãm một loạt ảnh chụp những nạn nhân các vụ mua bán và bắt cóc cụ thể đã xảy ra trong thời gian vừa qua ở Hà Giang. Qua buổi triển lãm, ông hy vọng: “Công chúng sẽ hiểu thêm về vấn nạn này, không chỉ ở khu vực Hà Giang mà trên toàn thế giới, khi con người bị coi như một thứ hàng hóa để đổi chác, mua bán”.
615248127_st6.jpg

Ảnh tại triển lãm: Hầu Thị C. (sinh năm 1974) và con gái Vàng Thị G (sinh năm 2010) ở huyện Yên Minh, tình Hà Giang bị đối tượng Hầu Sào Sinh ở xã Bạch Đích lừa sang Trung Quốc bán với gia 9000 NDT vào khoảng tháng 10.2010

Tham quan triển lãm, du khách không khỏi bất ngờ về 120 phần tóc đươc đặt trong chiếc lọ thủy tinh và bày trên bục. Đó chính là tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sỹ Doãn Hoàng Kiên được làm từ 120 phần tóc của 120 người khác nhau bao gồm sinh viên các trường Đại học và các nguồn khác. Theo nghệ sỹ, thông qua tác phẩm nghệ thuật này để kích  thích trí tưởng tượng, sự quan tâm của người xem nhằm tạo sự băn khoăn, chiêm nghiệm.


P1000997

Những mẫu tóc được trưng bày tại triển lãm


Đạo diễn, hướng dẫn viên Phan Ý Ly đem đến triển lãm tác phẩm sân khấu “Trái tim duy nhất”. Tác phẩm được thực hiện dựa trên việc nghiên cứu các trường hợp buôn bán người. Đồng thời tạo cơ hội cho những người tham gia vào một hành trình cảm xúc và từ đó đưa ra những quyết định để thấy được nguy cơ trở thành nạn nhân của việc buôn bán người

.P1000993

Ảnh tại Triển lãm: Giàng Thị C. (sinh năm 1984) ở huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang bị Trương Thị Giàng cùng xã dùng thủ đoạn làm quen, kết thân trong lúc đi làm nương rồi rủ sang chợ Trung Quốc đi mua đậu giống rồi bán cho các đối tượng Trung Quốc ngày 14.11.2010


Trong khuôn khổ buổi triển lãm cũng  trình chiếu bộ phim tài liệu do MTV EXIT sản xuất tại Việt Nam có tên “NÔ LỆ”.

MTV Exit là một chiến dịch truyền thông toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức và cảnh giác với nạn buôn bán người. Đây cũng là chiến dịch duy nhất được thực hiện bởi sự hợp tác của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID), Cơ quan Phát triển quốc tế Australia (AusAID), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), cùng với sự hỗ trợ từ các cơ quan đoàn thể nhà nước Việt Nam bao gồm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Vũ Như Quỳnh
Báo mạng điện tử 29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN