Phút giây tôn vinh 34 tác phẩm đạt giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ VIII

(Sóng trẻ) - Tối ngày 6/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Lễ Trao giải Báo chí Sóng trẻ lần thứ VIII, diễn ra trong khuôn khổ sự kiện chào tân sinh viên Sóng Trẻ Festival 2023: Luminara.

Tham dự chương trình có sự góp mặt của PGS.TS Phạm Minh Sơn - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Trần Thanh Giang - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình; TS Đinh Thị Xuân Hòa - Phó Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Phát thanh - Truyền hình cùng với toàn thể cán bộ, giảng viên, các thế hệ sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên K43.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Minh Sơn đánh giá các tác phẩm năm nay có chủ đề phong phú, đa dạng, phản ánh đa chiều cuộc sống. Đặc biệt là những tác phẩm phản ánh được tình hình chủ lưu của đất nước như biến đổi khí hậu, môi trường, lao động, bản sắc văn hóa dân tộc,...

a-nh-1.png
PGS. TS Phạm Minh Sơn phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Hình thức của nhiều tác phẩm năm nay được trình bày công phu, khai thác được ưu thế của công nghệ hiện đại với những thể loại dạng thức mới, hấp dẫn như phim ngắn, e-magazine, longform và infographic. Các tác phẩm có thông điệp rõ ràng có sự đầu tư thể hiện được trách nhiệm của người làm báo.

Sau 3 tháng phát động, có gần 300 tác phẩm được dự thi của các tác giả đến từ các lớp chuyên ngành, khoa, viện trong học viện. Qua hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 5 giải Nhất, 10 giải Nhì và 19 giải Ba. 

gia-i-nha-t.png
Các tác giả đại diện nhận giải Nhất giải Báo chí Sóng trẻ năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Thực)
gia-i-nha.png
Các tác giả đại diện nhận giải Nhì giải Báo chí Sóng trẻ năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Thực)
gia-i-ba.png
Các tác giả đại diện nhận giải Ba giải Báo chí Sóng trẻ năm 2023. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Tham dự Giải Báo chí Sóng trẻ, bạn Nguyễn Thị Bích Lộc (Đại diện nhóm tác giả đạt giải Nhất hạng mục Báo mạng điện tử) chia sẻ: “Quay trở lại với giải Báo chí Sóng trẻ, mình cảm thấy tự tin hơn năm trước. Khi biết thông tin giải mình thấy vui và tự hào với giải thưởng đạt được, đó là sự nỗ lực của mình cùng bạn. Về bí quyết, các bạn hãy tìm cách liên kết vấn đề, triển khai sâu và rõ ràng từng luận điểm đồng thời đầu tư về hình thức trình bày sẽ tạo nên một tác phẩm chất lượng”.

cha-ba-ch-la-c.png
Bạn Bích Lộc - đại diện nhóm nhận giải Nhất Giải Báo chí Sóng Trẻ 2023 hạng mục Báo mạng điện tử. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Giải Báo chí Sóng Trẻ là giải thưởng lớn thường niên của Khoa Phát thanh - Truyền hình, ra đời nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên báo chí nói riêng, sinh viên, học viên của toàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung tích cực tham gia sản xuất các tác phẩm báo chí ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN