Press Beauty 2011: Một ngày của sẻ chia

(Sóng trẻ) - Một ngày hoạt động tình nguyện là quá ngắn để các bạn làm được những gì mình mong muốn, nhưng đó là một ngày của sự sẻ chia, cảm thông. Dời khỏi làng trẻ, ai cũng mang trong mình tâm sự, nỗi niềm riêng. “Tuổi trẻ bọn mình cần cống hiến làm làm nhiều việc tốt cho xã hội hơn nữa” Trà My tâm sự.

Ngày 04/03, vòng thi Miss thân thiện, cuộc thi Press Beauty 2011 đã được tổ chức tại làng Hữu Nghị Việt Nam. 10 thí sinh lọt vào đêm chung kết  cùng những người  bạn đồng hành của mình đã cùng trãi nghiệm một ngày sống vì cộng đồng cùng các em nhỏ  có số phận thiệt thòi.

Với nhiều thí sinh đây là lần đầu tiên được đến thăm làng. Trên đường đi, cảm giác hồi hộp, mong đợi hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người. Tuy nhiên khi nhận được sự chào đón nhiệt tình của các em nhỏ, cảm giác ấy dần tan biến để nhường chỗ cho sự gần gũi, thân thiết và sẻ chia.

Trong một ngày hoạt động tại làng, các thí sinh đã cùng nhau nấu bữa cơm thân thiện, chơi với các em nhỏ, và biểu diễn văn nghệ cho các em xem và tặng quà.

Nói về công tác chuẩn bị, thí sinh Đỗ Phương Trang chia sẻ: “Bọn em chỉ gặp nhau một hôm để chuẩn bị các tiết mục và tập luyện cùng nhau. Tuy nhiên khi biểu diễn trước các em nhỏ phần biểu diễn tốt hơn rất nhiều. Ai cũng cố gắng hết sức, biểu diễn hết mình”.

Mâm cơm thân thiện đơn giản với các món: trứng trộn thịt rán, đậu rán sốt cà chua, thịt luộc, canh cải, và dưa hấu tráng miệng nhưng khá hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng. Với kinh phí có phần eo hẹp, các thí sinh đã rất cố gắng để nấu bữa ăn tốt nhất.

Không gian trong bếp ăn lúc nào cũng nhộn nhịp. Các thí sinh mỗi người một việc, phân công công việc cụ thể,  hỗ trợ nhau, phối hợp nhịp nhàng trong các công việc từ nhặt rau, thái rau, rửa đồ, nấu các món ăn, dọn dẹp đến bầy biện bàn ăn.

Quan sát các thí sinh bận rộn với công việc sắp xếp bàn ăn, em Tiệm chia sẻ: “Em thấy các chị ấy rất xinh và cũng dễ gần nữa”.

Buổi chiều là thời gian tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em nhỏ. Các trò chơi dân gian như mèo đuổi chuột, rồng rắn lên mây được các em nhỏ hào hứng tham gia.

Đặc biệt thu hút các em nhỏ là tiết mục nhạc kịch “nhổ củ cải” với sự tham gia của cả 10 cô gái xinh đẹp trong các vai: củ cải, ông già, bà già, cháu trai, cháu gái, mèo, chuột, chó và các em nhỏ. Tiết mục dàn dựng đơn giản nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong các em. Màn biểu diễn nhí nhảnh hồn nhiên của các thí sinh mang thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Khi sống trong một tập thể các em hãy luôn đoàn kết với nhau bởi đoàn kết là sức mạnh của sự thành công”.

Tam biệt làng, tạm biệt những người bạn đồng hành nhỏ trong một ngày qua, ca khúc “Nụ cười” như nói thay lời các thí sinh: “Dù cuộc sống có gặp nhiều khó khăn, hãy luôn giữ nụ cười trên môi, giữ vững niềm tin vào tương lai phía trước”.

Thí sinh Cao Thị Hương chia sẻ : “Mình quả thực rất vui, đây là chuyến đi tình nguyện xa đầu tiên và rất ý nghĩa với mình.Các em nhỏ ở đây rất nghị lực, trong hoàn cảnh khó khăn vẫn luôn luôn lạc quan vào cuộc sống.”

Hình ảnh và những câu chuyện cuộc đời của các em đã tác động nhiều tới suy nghĩ của các các bạn trẻ. Một ngày hoạt động tình nguyện là quá ngắn để các bạn làm được những gì mình mong muốn, nhưng đó là một ngày của sự sẻ chia, cảm thông. Dời khỏi làng trẻ, ai cũng mang trong mình tâm sự, nỗi niềm riêng. “Tuổi trẻ bọn mình cần cống hiến làm làm nhiều việc tốt cho xã hội hơn nữa” Trà My tâm sự. Đây cũng là cơ hội để các thí sinh và những bạn đồng hành trãi nghiệm khả năng làm việc nhóm, phân công công việc và phối hợp cùng nhau thật hiệu quả.

Sau ngày hôm nay, những hình ảnh, câu chuyện về cuộc đời các em nhỏ kém may mắn lại giúp các thí sinh của chúng ta : “Sống để yêu thương nhiều hơn”.

Lê Huế
Báo mạng điện tử K28

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN