Quà tặng 20/10 nhộn nhịp chợ mạng, sức mua tăng nhẹ

(Sóng trẻ) – So với các năm trước, dịp lễ 20/10 năm nay, mua bán trên thị trường quà tặng online đang diễn ra sôi động với các sản phẩm đa dạng về loại hình lẫn mẫu mã giúp cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn mới lạ và độc đáo.

Sức mua tăng nhẹ 

Gần đến ngày 20/10, dọc các tuyến phố lớn của Hà Nội như Cầu Giấy, Kim Mã, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Thái Học,...đã bắt đầu bày bán các sản phẩm quà tặng với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Khác với không khí ảm đạm và ‘ế ẩm’ trên thị trường quà tặng ngày 8/3, nhiều cửa hàng cho biết sức mua của người tiêu dùng tăng lên đáng kể trong dịp lễ 20/10.

img20201019114528.jpg
Hoa tươi là quà tặng được yêu thích trong dịp lễ 20/10 năm nay

Xu hướng chọn quà năm nay cũng có nhiều thay đổi khi khách hàng đã không còn quá ‘mặn mà’ với những quà tặng đắt tiền, thay vào đó là ưa chuộng lựa chọn các sản phẩm ý nghĩa, đơn giản, giá thành vừa phải dành tặng cho những người phụ nữ trong gia đình và trên trường lớp, người yêu hay bạn bè.

Ngày 20/10, trên các trục đường lớn, các cửa hàng đã bày bán những lãng hoa tươi với nhiều kiểu dáng đẹp mắt và chuẩn bị vận chuyển các đơn hàng được đặt trước ngay từ sáng sớm. Dịp lễ 20/10 năm nay, hoa tươi vẫn là quà tặng phổ biến đối với nhiều đối tượng người tiêu dùng, mức giá trung bình dao động từ 150.000 – 500.000 đồng, nhiều lãng hoa giá đắt đỏ hơn có thể lên đến hơn 1.000.000 đồng.

img20201019115537.jpg
Cửa hàng hoa mở bán trên phố Kim Mã, quận Ba Đình

 

img20201020103026.jpg
Bên cạnh các cửa hàng hóa, chủ những gánh hàng rong cũng không tránh khỏi lo lắng về lượng hóa tiêu thụ trong dịp lễ

Chia sẻ với PV, chủ tiệm hoa Quỳnh Anh trên phố Kim Mã Thượng (quận Ba Đình) cho biết sức mua của người dân rất tích cực và số lượng đơn hàng đặt trước cũng tăng mạnh so với ngày 8/3. Trong dịp này, người dân ưa chuộng và đặt mua hoa tươi có giá thành chủ yếu từ 150.000 – 250.000 đồng, thường đi kèm với những món quà tặng nhỏ. Đặc biệt, năm nay, khách hàng rất chú trọng đến ý nghĩa của từng loại hoa cũng như số lượng hoa trên mỗi lãng nên cửa hàng chủ yếu nhận được các đơn đặt trước và giao hàng trực tiếp trong ngày 20/10.

img20201019114514.jpg
Trước ngày 20/10, nhân viên tiệm hoa trên phố Kim Mã Thượng đã chuẩn bị các lãng hoa để kịp giao hàng đúng dịp lễ

Bên cạnh các tiệm hoa, nhiều cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, quần áo đều có chương trình giảm giá ‘sốc’ cho khách hàng, đặc biệt là phái nữ trong những ngày cận kề 20/10. Nhiều ưu đãi lên đến 10% đến 30% toàn bộ các sản phẩm tại cửa hàng và giảm 50% và 80% cho các khách hàng mua hàng trong khung giờ vàng của dịp lễ trực tiếp tại cửa hàng.

img20201020102702.jpg
Cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy đồng loạt giảm giá ngày 20/10

Bạn Lan Hương, sinh viên sinh sống tại khu vực Dương Quảng Hàm (quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Nhân dịp 20/10, mình cũng tranh thủ đi mua sắm để tham gia các chương trình giảm giá của nhiều cửa hàng trên tuyến đường Cầu Giấy. Nhìn chung năm nay thị trường quà tặng như quần áo hay trang sức mình thấy cũng rất thu hút khách hàng vì giá thành không quá cao và phù hợp với nhu cầu từng người”.

Sức nóng từ thị trường quà tặng online

Trước ngày 20/10, thị trường quà tặng online cũng trở nên nhộn nhịp với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và những phần quà có mức giá ‘vừa túi tiền’ người tiêu dùng. Trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Sendo,...cũng đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, giới thiệu các phần quà hấp dẫn khi mua hàng trực tuyến và cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng, miễn phí vận chuyển

Ngoài ra, do ảnh hưởng từ thói quen mua hàng trực tuyến trong thời gian giãn cách chống dịch COVID-19, người dân vẫn ưu tiên lựa chọn hình thức mua hàng online, đặc biệt ghi nhận số lượng mua bán ‘khủng’ trên các trang bán hàng điện tử. Trong dịp lễ, các cửa hàng từ nhỏ, vừa đến lớn đều sử dụng các kênh bán hàng trực tiếp kèm theo nhiều dịch vụ tiện ích khác để thu hút sự quan tâm và mua hàng của người tiêu dùng.

Bạn Hải My, nhân viên cửa hàng mỹ phẩm Bonboncosmetic chia sẻ: “Trong ngày lễ 20/10, số lượng khách đến mua hàng tăng đáng kể, chủ yếu là những phần quà theo set như son môi, kem dưỡng da được các bạn trẻ đặt mua tặng người yêu. Giá thành những phần quà tặng được lựa chọn phổ biến dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng. Nhiều sản phẩm đi kèm bao gồm hoa tươi, túi đựng quà, thiệp chúc mừng cũng có lượng tiêu thụ nhanh chóng chỉ trong một ngày trước dịp lễ”.

Bạn Hải My cũng cho biết, hai ngày cận kề 20/10, số lượng đơn hàng trực tiếp tại cửa hàng từ 20 – 30 đơn, trong khi đó, số đơn đặt trước trên các trang mạng xã hội và các trang bán hàng trực tuyến đạt trung bình trên 60 đơn/1 ngày. Từ đó có thể nhận thấy, xu hướng lựa chọn hình thức mua hàng đang ngày càng trở nên hiện đại, nhanh chóng nhằm đảm bảo uy tín và rút ngắn thời gian mua hàng cho người tiêu dùng.

Nhìn nhận những xu hướng thực tế đó, nhiều cửa hàng đã sử dụng các kênh bán hàng online như một hình thức mua bán chính, đặc biệt là trong những dịp lễ truyền thống như 20/10. Tuy nhiên, người dân cần chú ý cảnh giác và thận trọng đối với hình thức mua sắm trực tuyến bởi các yếu tố rủi ro mà khách hàng dễ gặp phải như lừa đảo, bán hàng kém chất lượng, không nhận được hàng...Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi đặt hàng trên các nền tảng online, người dùng cần kiểm tra kỹ những thông tin cần thiết của địa chỉ nơi đặt mua và xem kỹ những đánh giá, phản hồi về sản phẩm trước khi mua hàng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN