Sau “cơn sốt” mì cay, mì “bay” lên ngôi

S(Sóng trẻ) - Thời gian vừa qua, thực khách Việt không khỏi "điên đảo" với món mì “bay” có xuất xứ từ đất nước Singapore. Món mì du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng được mọi người đón nhận bởi hương vị  thơm nn và hình thức bắt mắt.

 “Mì bay” có nguồn gốc từ Singapore với tên gốc là "flying noodles". Món ăn  được một tiệm mì sáng chế nhờ vào thủ thuật nhỏ là gắn một que trụ ngay giữa tô mì. Sau đó, thay vì cho mì vào nằm gọn trong tô, người ta sẽ đặt những vắt mì lên que trụ. Nhờ vậy, khi nhìn những sợi mì, thực khách sẽ có cảm giác như món ăn này đang bay lơ lửng trên không trung. Đặc biệt, cho dù bạn có lắc lư, đung đưa như thế nào thì nó cũng hoàn toàn không hề xê dịch.

3288a90cc_hinh_1.jpg
Món ăn được thực khách ủng hộ nhờ phần gà ăn kèm nn miệng với mức giá giao động từ 25.000 - 50000 đồng. 46.000 đồng. 

Du nhập vào Việt Nam, món mì “bay” xuất hiện đầu tiên ở tp. Hồ Chí Minh sau đó nhanh chóng trở “cơn sốt” đối với giới trẻ. Từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn bình dân đều nhanh chóng cập nhập món mỳ “bay” vào thực đơn. 

Cửa hàng nằm trên vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng (quận 1) là một trong những địa điểm hút khách tới ăn nhất. Chỉ mở từ 17h, nhưng nơi đây mỗi ngày có thể tiếp đón tới 300-350 thực khách. Người đến ăn phần lớn là giới trẻ, cũng có cả gia đình và trẻ em.

 3288a90cc_hinh_2.jpg
Chủ quán làm việc không ngơi tay

3288a90cc_hinh_3.jpg
Những kiểu ảnh check-in độc đáo với món mỳ "bay" 

Gần đây, món ăn độc và lạ này “đổ bộ” về Hà Nội và được giới trẻ vô cùng hưởng ứng. Khi trào lưu mì cay còn chưa hạ nhiệt, mì “bay” bất ngờ xuất hiện và gây tò mò cho giới trẻ thủ đô. “Tại sao mì lại lơ lửng được?” là câu hỏi được nhiều thực khách đặt ra. Chính bí ẩn này khiến món mì bay trở thành một màn ảo thuật mà các bạn trẻ khao khát muốn khám phá.

Một trong những địa điểm đầu tiên mang món mì bay đến Hà Nội là Quán Ăn Vặt. Quán đang trở thành địa điểm được nhiều bạn trẻ tò mò tìm đến. Anh Ngô Cao Sơn, chủ Quán Ăn Vặt cho biết: “Bí quyết, điểm độc đáo của món mì bay là tưởng không cứng mà cứng không tưởng”.

3288a90cc_hinh_4.jpg

Món mì “bay” đang  làm“khuynh đảo” cả giới trẻ với cái lạ và mới nó đem lại. Đặc biệt, với khí hậu se lạnh đầu màu đông, chắc hẳn món mì bay sẽ là một món ăn không thể bỏ lỡ của các bạn trẻ.

                                                                                                                                                         Mai Ly

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN