Sinh hoạt chính trị 'Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'

(Sóng trẻ) - Chiều 19/5/2015, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề: "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Đây là một trong các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Nhà trường chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).

Khách mời - Báo cáo viên của buổi sinh hoạt chính trị là GS,TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương.

Tham dự buổi sinh hoạt chính trị có PGS,TS Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS Lưu Văn An, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và đại diện học viên, sinh viên các lớp trong Học viện.

Trước giờ khai mạc buổi sinh hoạt chính trị, toàn thể Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện cùng các đại biểu đại diện cho cán bộ, đảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường đã có mặt trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại Trung tâm Thông tin khoa học Học viện), thành kính dâng lên Bác lãng hoa tươi thắm, thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người; đồng thời, hứa nguyện tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người, vững bước trên tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, quyết tâm xây dựng Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày càng vững mạnh toàn diện.

bca3a406a_1.jpg
Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, đại diện các chi bộ cùng cán bộ, đảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường thành kính dâng hoa trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi sinh hoạt chính trị, GS,TS Hoàng Chí Bảo đã đưa người nghe trở về với lịch sử bằng những câu chuyện thật đời thường, gần gũi và rất cảm động về Bác Hồ với lối sống giản dị, tấm lòng nhân ái và bao dung vô bờ bến, suốt đời cống hiến, phục vụ Tổ quốc và nhân dân.

Từ những câu chuyện về Bác Hồ và những tác phẩm Người để lại cho dân tộc Việt Nam, cho nhân loại, GS,TS Hoàng Chí  Bảo cũng đã  đưa ra những phân tích, minh chứng và làm  nổi bật tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về lòng yêu thương con người, sự tự tu dưỡng rèn luyện bản thân; tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; cách ứng xử tinh tế; cách  thực hành dân chủ; phê bình và tự phê bình… Trong đó, GS,TS Hoàng Chí  Bảo nhấn mạnh, tình yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất của Hồ Chí Minh. Người luôn coi đó là kim chỉ nam cho mọi lời nói, hành động của mình. Tình yêu thương bao la đối với con người, là động lực để Hồ Chí Minh dành trọn cuộc đời mình đấu tranh cho tự do, hạnh phúc của nhân dân. Người đặt cho mình lẽ sống "lo trước thiên hạ và vui sau thiên hạ"; luôn đặt mình trong cùng nỗi đau khổ của nhân loại, trái tim đập cùng nhịp đập với nhân dân.

bca3a406a_2.jpg
Quang cảnh buổi sinh hoạt chính trị "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tiếp nối những hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 03-KH/TW của Ban Bí thư khóa XI, trong năm 2015, chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” do Trung ương phát động, theo GS,TS  Hoàng Chí Bảo đây là một lựa chọn đúng đắn, vì trung thực là cái cốt lõi của đạo đức. Trung thực với Đảng, với nhân dân, trung thực với anh em, đồng đội, trung thực với chính bản thân mình. Trung thực là tự đánh giá, tự phê bình, để thực hiện phê bình. Trung thực đặt lên hàng đầu để chống lại sự giả dối. Trong chính trị, trung thực còn chống lại cả chủ nghĩa cơ hội. Người có đạo đức phải là người trung thực từ suy nghĩ, đến việc làm, hành động, ứng xử.

bca3a406a_3.jpg
GS.TS Hoàng Chí Bảo, Chuyên viên cao cấp, Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương báo cáo viên của buổi sinh hoạt chính trị "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" 

Theo GS,TS Hoàng Chí Bảo, người trung thực là người biết nhận lỗi, dũng cảm nhận lỗi và có quyết tâm sửa lỗi. Người trung thực là người biết trọng chân lý và trọng đạo lý, nhất là những người có học vấn, biết nhận ra lẽ phải và sai trái thì phải dám phê phán cái sai, khẳng định cái đúng. Hiệu quả sâu xa là bảo vệ lợi ích và quyền lợi của người dân, chống lại tất cả những gì vi phạm quyền làm chủ của dân.

bca3a406a_4.jpg
Các học viên, sinh viên tham gia buổi sinh hoạt chính trị

Những kiến thức uyên thâm, sâu rộng cùng sự nhiệt tình, tâm huyết của một nhà giáo, một nhà nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Mình, GS,TS Hoàng Chí bảo đã giúp cán bộ, đảng viên, người lao động, học viên, sinh viên Nhà trường nhận thức sâu sắc tầm quan trọng, những giá trị to lớn về việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh; nắm bắt và quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa và nội dung của chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015. Từ đó, mỗi người cán bộ, đảng viên, học viên, sinh viên Học viện tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, sâu sắc về tư tưởng, đạo đức cũng như các mặt hoạt động, công tác, học tập; nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, hăng say thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ các mặt công tác.

Theo Ajc.edu
(NVC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN