Sinh viên Nại thương hào hứng “vẽ màu áo xanh”

(Sóng trẻ) “Áo xanh trong tôi” là chương trình bên lề trong chuỗi hoạt động “Mùa hè xanh 2013” của Đoàn Thanh niên trường Đại học Nại thương. Với chủ đề “Hình ảnh những thanh niên tình nguyện với chiếc áo xanh trong cảm xúc và suy tưởng của bạn”, cuộc thi vẽ đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho tất cả những sinh viên yêu thích hội họa được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tình yêu với màu áo xanh. 

Mỗi bức tranh là một phong cách, một thông điệp mà các tác giả muốn gửi gắm qua từng nét vẽ, đọng lại nhiều ấn tượng thú vị cho người xem. Từ những bức ký họa chóng chớp lấy khoảnh khắc “thần”, những bức vẽ màu dầu đòi hỏi công sức và sự kiên nhẫn rất cao đến những bức vẽ phong cách Chibi với đường nét ngộ nghĩnh, vui tươi - tất cả không chỉ khắc hoạ nên hình ảnh màu áo xanh tình nguyện ở FTU nói riêng mà còn của tuổi trẻ Việt Nam đầy nhiệt huyết và năng động.

21706e3b6_nguyen_minh_quang.jpg

“Màu xanh FTU” (Digital Painting) của tác giả Nguyễn Minh Quang đã nhận giải Đặc biệt do Ban Giám khảo bình chọn

Chị  Nguyễn Hồng Ngọc (Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Nại thương, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi) chia sẻ: "Áo xanh trong tôi" là cuộc thi lần đầu được tổ chức nhưng đã nhận được sự quan tâm và ùng hộ mạnh mẽ của rất nhiều bạn sinh viên cả trong và nài trường, các tác phẩm dự thi đều được đầu tư công phu, chất lượng tốt và ý nghĩa, phù hợp với tiêu chí cũng như mục đích của cuộc thi. Hơn thế nữa, các tác phẩm dự thi năm nay còn rất đa dạng về cách thức thể hiện và ý tưởng khiến người theo dõi rất thích thú. Thực sự đây là những thành công rất lớn với một cuộc mới được tổ chức lần đầu tiên.

Từ những thành công bước đầu đạt được, "Áo xanh trong tôi" sẽ được Ban Tổ chức duy trì và mở rộng trong những năm sau với sự đầu tư công phu và truyền thông hiệu quả hơn nữa đến các bạn sinh viên, tạo một sân chơi chủ đề tình nguyện lành mạnh cho các bạn sinh viên đam mê nghệ thuật”.


Một số tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi:

d1c5e4831_n_thi_nc.jpg

Giải Nhất do Khán giả bình chọn với số lượt “like” cao nhất trên Facebook (Tác giả: Ngô Thị Ngọc với bức vẽ “Áo hè xanh”)

21706e3b6_bui_hong_nhat.jpg

“Nơi ngọn gió dừng chân” – Bức ký hoạ hình ảnh suy tư của một nữ thanh niên tình nguyện với chất liệu than chì của tác giả Bùi Hồng Nhật đã giành giải Nhì của cuộc thi

21706e3b6_vuong_quoc_cuong.jpg

Tác phẩm “Sắc xanh đến vùng cao” (vẽ chì) của tác giả Vương Quốc Cương giành giải Ba do Khán giả bình chọn

21706e3b6_pham_thao_quynh.jpg

Những cô gái thành phố điệu đà cũng có thể xắn tay áo làm nông khi đã khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện trong tác phẩm “Ôm lúa mùa hè” của tác giả Phạm Thảo Quỳnh Mai

21706e3b6_bui_hong_nc.jpg


Sự hài hoà giữa màu áo xanh và màu xanh của bầu trời đã tạo nên nét phóng khoáng cho tác phẩm màu bột theo phong cách tự do - “I believe I can fly” của tác giả Bùi Hồng Ngọc

Thu Thủy - Hà Trang


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN