“Sinh viên nói gì?” – chiếc loa ngôn luận mới của cộng đồng trẻ

(Sóng trẻ) - Dù mới được thành lập nhưng fanpage “Sinh viên nói gì?” đã thu hút sự quan tâm lớn với  hơn 2800 follows và 2795 likes. Là một dự án truyền thông mới được khởi động nhưng “Sinh viên nói gì?” đã đang và sẽ tạo ra sức lan toả rộng lớn trong cộng đồng sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung.

“Sinh viên nói gì?” là một dự án truyền thông do ekip truyền thông CLB STV - Truyền hình sinh viên thực hiện từ tháng 11/2018.  Với mục đích tạo ra một kênh thông tin, nơi mà những người trẻ có một “diễn đàn” mở để nói lên tâm tư, suy nghĩ của mình, “Sinh viên nói gì?” đã được hình thành thông qua các bài viết, các clip mới mẻ, giàu sức trẻ và tính nhân văn.

54d359d23_anh_1.jpg

“Sinh viên nói gì?” - dự án truyền thông của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong hơn ba tháng hoạt động, bên cạnh những bài đăng truyền thông, “Sinh viên nói gì?” đã thực hiện hai dự án truyền thông lớn. Dự án đầu tiên với tên gọi là “Kể” được thực hiện từ ngày 9/11 - 12/12/2018. Như tên gọi của dự án, “Kể” như một người bạn lắng nghe tâm tư và thấu hiểu, thay bạn kể lại những câu chuyện của chính mình để cùng nhau chia sẻ những băn khoăn, những lo lắng và cảm nhận những dự vị ngọt ngào của tình yêu cuộc sống.

Với mong muốn kéo gần khoảng cách của mọi người với nhau, dự án “Kể” truyền đi một thông điệp: “Là người xa lạ, chúng ta quan tâm nhau một chút, được không?”. Dù mới chỉ là sản phẩm “chào sân” của “Sinh viên nói gì?” thế nhưng “Kể” đã thu được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ. Sở hữu lượng tương tác khủng xuyên suốt, dự án đã chữa lành nhiều vết thương lòng bằng sự ngọt ngào mà cũng không kém phần sâu lắng và rất “đời”.

54d359d23_anh_2.jpg

Dự án “Kể” - hành trình chia sẻ được mở ra

Tiếp sau dự án “Kể”, dự án “Tôi” được thực hiện từ ngày 21/12 với thông điệp “Hãy hành động để khẳng định chính mình, là chính mình!”. Dự án tập trung khai thác những khoảng lặng, những sự tự ti khép kín trong mỗi con người. Dự án dành cho những con người đang băn khoăn để khẳng định chữ “tôi”, tìm ánh sáng và bản sắc riêng của chính mình giúp họ có thể động lực để vượt qua những “hố đen” tâm lí của sự mặc cảm tự tin để sống mạnh mẽ và tự tin hơn.

54d359d23_anh_3.jpg

 Dự án “Tôi” - hành trình “phá kén” để khẳng định bản thân.

Chia sẻ về những khó khăn khi thực hiện dự án, Vũ Bảo Xuân - thành viên ban truyền thông cho biết: “Khó khăn đáng kể nhất chắc chắn là quá trình định hình nội dung cho format mới toanh này. Vì nó mới nên phải tạo ra được chất riêng nhưng cũng vẫn phải giữ được tính viral theo xu hướng. Thành quả có lẽ phải để mọi người đánh giá thôi, cả ekip đã rất cố gắng rồi. Cá nhân mình mới vào CLB xong lại được giao luôn cùng chuần bị format mới toanh này nên nói thật là mình cũng rất bỡ ngỡ. Nhìn “Sinh viên nói gì?” được đón nhận như hôm nay thì cảm thấy hạnh phúc vì công sức mình bỏ ra cực kì xứng đáng và mình cũng biết ơn những thành viên ekip và cả CLB đã cùng đồng hành với mình nhiều hơn nữa”.

Vượt qua những khó khăn bước đầu thực hiện, bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết của mình, “Sinh viên nói gì?” không chỉ nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ mà còn nhận được những thành tích đáng nể như: Giải “Format của năm” và “Sản phẩm của năm” với bài viết “Chuyện Thanh Hoá” (của dự án “Tôi”) trong lễ vinh danh STV Awards. 

Có lẽ chính sự những giải thưởng trên cùng với sự yêu mến đông đảo của các bạn dành cho “Sinh viên nói gì?” đã thôi thúc những người thực hiện dự án có thêm sự nhiệt huyết và say mê trong việc tiếp cận người trẻ từ những vẫn đề thiết yếu nhất để sáng tạo ra những sản phẩm có ý nghĩa và sức lan toả mạnh mẽ. Hy vọng rằng trong tương lai, “Sinh viên nói gì?” sẽ vẫn tiếp tục sứ mệnh trở thành chiếc “loa ngôn luận” cho các bạn sinh viên.

Hồng Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN