Sôi động lễ ra mắt Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội

(Sóng trẻ) – Chiều ngày 30/10, tại Khách sạn Khăn quàng Đỏ, Hà Nội đã diễn ra “Lễ thành lập Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội và Chương trình Chào tân Sinh viên 2016” do Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội tổ chức.

Trong những năm qua, phong trào Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng. Do đó, đặt ra yêu cầu cần phải có một tổ chức đồng hương thống nhất, đoàn kết Sinh viên Thái Bình lại với nhau, là chỗ dựa cho Sinh viên Thái Bình và cùng nhau tổ chức các hoạt động thiết thực nhất cho Sinh viên.
Trên cơ sở đó, Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội (Viết tắt là TSA - Thaibinh Students Association in Hanoi) ra đời, tập hợp sinh viên Thái Bình đang sinh sống, học tập và làm việc tại thành phố Hà Nội. Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Thái Bình, được Hội Đồng hương Thái Bình tại Hà Nội bảo trợ hoạt động.

f252327fe_anh_1.jpg
Giọng ca đầy nội lực Dương Đức mở màn chương trình với ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình”.

Lễ thành lập có sự tham dự của đại biểu Hội đồng hương Thái Bình tại Hà Nội; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ là người Thái Bình đang công tác tại các bộ ngành tại Hà Nội; và các nghệ sĩ nổi tiếng người Thái Bình:  NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Nguyễn Quang Phi, ca sĩ Vũ Lê Hòa X-Factor, ca sĩ Dương Đức. Đặc biệt, còn có sự tham gia của hơn 200 sinh viên Thái Bình đang học tập và nghiên cứu tại nhiều trường CĐ, ĐH trên địa bàn Hà Nội.

f252327fe_anh_2.jpg
Hơn 200 sinh viên Thái Bình tham gia Lễ ra mắt TSA.

Chương trình gồm 3 phần. “Thái Bình quá khứ” kể lại lịch sử chiến đấu, bảo vệ và xây dựng quê hương của những người dân Thái Bình thông qua các tiết mục văn nghệ, đặc biệt là phần nhạc kịch.

f252327fe_anh_3.jpg
Vở nhạc kịch kể lại lịch sử chiến đấu hào hùng của Tổ quốc nói chung và con người Thái Bình nói riêng đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

“Thái Bình hiện tại” hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để đi đến công bố quyết định thành lập Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội và đưa ra phương hướng hoạt động của Hội.

f252327fe_anh_4.jpg
Chị Đinh Thị Hoàn - Chánh văn phòng tỉnh Đoàn Thái Bình đọc công bố quyết định thành lập Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội.

“Thái Bình khát vọng” với các hoạt động Chào Tân Sinh viên, trao học bổng cho 20 Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích học tập tốt, trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích hoạt động Đoàn xuất sắc,… nhằm tạo động lực phát triển và vươn tới khát vọng tương lai cho thế hệ trẻ Thái Bình.

f252327fe_anh_5_2.jpg
Tỉnh Đoàn Thái Bình trao trao quyết định thành lập Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội.

Bạn Nguyễn Tùng – sinh viên năm nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền  hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và tự hào khi được tham gia buổi lễ thành lập của Hội Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội. Em chúc Hội sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa để sinh viên chúng em được cùng sinh hoạt và cùng tham gia nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ quê hương Thái Bình.”

Đặc biệt, chương trình có nhiều tiết mục được biểu diễn bởi các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng – những người sinh ra trên mảnh đất Thái Bình.

bb5ddf56d_anh_6.jpg
Ca khúc Nắng ấm quê hương đầy cảm xúc được thể hiện bởi NSƯT Việt Hoàn - một trong những tam ca nhạc Cách mạng đình đám nhất hiện nay.Ca sĩ Việt Hoàn cũng là một người con của quê hương Thái Bình.

bb5ddf56d_anh_7.jpg
Trích đoạn Xã trưởng - Mẹ mõ trong vở chèo Quan âm Thị Kính, do 2 nghệ sĩ Trần Thục Hiền và Lê Thơm đến từ Nhà hát Chèo Trung ương biểu diễn. Trích đoạn đã đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả, gợi nhắc về “đặc sản” chèo của quê hương Thái Bình.

bb5ddf56d_anh_8.jpg
Ca sĩ Vũ Lê Hòa Xfactor đốt cháy khán phòng với màn biểu diễn Daydream nhiệt huyết.

bb5ddf56d_anh_9.jpg
Chàng ca sĩ “Thái Bình trong tôi” khiến tất cả các bạn trẻ phải hát theo những ca từ trẻ trung, đầy tự hào về quê hương Thái Bình.

Chương trình với những điểm nhấn đặc biệt đã gợi lại nhiều cảm xúc về quê hương, nguồn cội cho những người con Thái Bình xa quê. Đây được xem là một trong những “Ngày hội của Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội”, đánh dấu một bước nặt lịch sử trong phong trào Sinh viên Thái Bình tại Hà Nội.
Huyen Vu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN