Sôi động ngày hội các câu lạc bộ nghiệp vụ trường Báo

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 12/10 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ngày hội các câu lạc bộ khoa Phát thanh - Truyền hình với tên gọi Club’s Day diễn ra với với bầu không khí đầy náo nhiệt, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên.

Club’s Day nằm trong khuôn khổ các hoạt động đồng hành của Sóng Trẻ Festival 2022. Được biết, Sóng Trẻ Festival là sự kiện thường niên để chào đón tân sinh viên và kỉ niệm sinh nhật của khoa Phát thanh - Truyền hình. Club’s Day 2022 đã mang tới một “ngày hội” ở trường Báo. Với không khí sôi nổi và nhiều hoạt động thú vị, Club’s Day 2022 thu hút được sự quan tâm lớn của các bạn sinh viên khóa mới.

Bức tranh đa sắc các câu lạc bộ

Club’s Day là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên của Sóng Trẻ Festival. Ngày hội được tổ chức với mong muốn đưa tới các bạn tân sinh viên K42 bức tranh toàn cảnh nhất về hoạt động của các câu lạc bộ nghiệp vụ, vốn là một điểm nổi bật của khoa Phát thanh - Truyền hình. Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, bên cạnh kiến thức từ giảng đường, câu lạc bộ nghiệp vụ là nơi lý tưởng giúp các tân bạn sinh viên học hỏi, rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề báo ngay từ năm nhất, với sự dẫn dắt của các thầy cô và sinh viên đi trước.

anh-1.jpg
Không khí sôi động với hoạt động của các CLB

Ngày hội Club’s Day năm nay có sự quy tụ của 4 câu lạc bộ, đại diện cho tất cả chuyên ngành đào tạo tại khoa Phát thanh - Truyền hình. Trong đó bao gồm Trang tin điện tử Sóng trẻ - Sóng Trẻ News (báo mạng điện tử); câu lạc bộ Truyền hình sinh viên - STV (báo truyền hình), câu lạc bộ Phát thanh Sóng Trẻ - Sóng Trẻ Radio (báo phát thanh) và câu lạc bộ Quay phim - AFC (quay phim truyền hình). Tại mỗi gian check-in, những bạn tân sinh viên có cơ hội nhận logo và các phần quà khác sau khi hoàn thành các minigame của các câu lạc bộ và ban tổ chức Sóng Trẻ Festival.

anh-2.jpg
Các bạn sinh viên sôi nổi tham gia trò chơi, thử thách

Ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi tại ngày hội, một số câu lạc bộ cũng tổ chức giới thiệu cho đợt tuyển thành viên tiếp theo. Với nhiều hy vọng về lứa sinh viên khóa mới, chị Phạm Phương Linh, Trưởng Ban biên tập Trang tin điện tử Sóng trẻ chia sẻ: “Tại ngày hội các câu lạc bộ năm nay, với thử thách nhập vai làm phóng viên, Sóng Trẻ News mong rằng các bạn tân sinh viên sẽ được làm quen với những tình huống tác nghiệp báo chí chân thực. Bên cạnh đó, Sóng Trẻ News cũng hy vọng tìm kiếm những nhân tố tài năng về với câu lạc bộ”.

Một góc nhìn gần hơn với nghề

Bên cạnh mang lại nhiều minigame vui nhộn, hoạt động của các câu lạc bộ tại Club’s Day cũng độc đáo hơn với những thử thách nghiệp vụ báo chí. Điều đó không chỉ giúp các tân sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về nghề nghiệp đang theo đuổi mà còn là cơ hội để mỗi bạn khám phá khả năng của bản thân.

Với hoạt động thử đọc kịch bản, thử thách của câu lạc bộ Phát thanh Sóng Trẻ mang đến những trải nghiệm mới lạ về lần đầu trở thành một phát thanh viên. Tham gia vào thử thách, các tân sinh viên được lựa thể hiện nhiều loại kịch bản như tin bài, tản văn, bài phản ánh, phóng sự... Đồng hành cùng các tân sinh viên trong thử thách này là thành viên ban MC của câu lạc bộ Sóng Trẻ Radio. Với nghiệp vụ báo chí đã có, MC của câu lạc bộ không chỉ hướng dẫn cách thể hiện tác phẩm mà còn phát hiện và góp ý cách khắc phục lỗi các bạn thí sinh mắc phải trong khi dẫn chương trình.

anh-3.jpg
Sau khi hoàn thành thử thách, các bạn tân sinh viên sẽ quay vòng quay để nhận quà từ BTC

Hoàn thành thử thách của câu lạc bộ Phát thanh Sóng Trẻ, bạn Nguyễn Thị Huyền, sinh viên lớp Xuất bản điện tử K42 có nhiều suy nghĩ mới về nghề báo: “Tuy không phải là sinh viên của khoa Phát thanh - Truyền hình, nhưng em cảm thấy rất ấn tượng với những hoạt động trải nghiệm ngày hôm nay. Club's Day đã tạo cơ hội cho em cùng các bạn tân sinh viên được tiếp xúc với nghiệp vụ trường Báo, giúp chúng em có cái nhìn rõ hơn về nghề này".

Ngoài loại hình báo phát thanh, những tân sinh viên tham gia thử thách còn có một cơ hội thử nghiệm đặc biệt đến từ câu lạc bộ Truyền hình sinh viên STV. Các bạn được đứng trước ống kính máy quay với vai trò người dẫn chương trình để thể hiện một bản tin và xử lý các tình huống khác nhau.

Hoàn thành thử thách MC của CLB STV, bạn Đinh Diễm Chi (Truyền hình chất lượng cao K42) chia sẻ: “Em cảm thấy các thử thách được tham gia rất vui và thú vị, bản thân em được thử sức và có cơ hội thể hiện bản thân mình trước máy quay. Qua đó em cũng có thêm những động lực và mong chờ vào việc được học tập và phát triển chuyên ngành mà mình học”.

anh-4.jpg
Các bạn sinh viên hào hứng đăng ký vào các CLB

Các hoạt động gắn với năng lực nghiệp vụ trong ngày hội Club’s Day đã giúp các bạn tân sinh viên tìm hiểu và thực hành tác nghiệp báo chí theo đúng lĩnh vực mình đang theo học. Sau mỗi thử thách, các bạn cũng nhận được những lời khuyên và đóng góp của các anh chị. Đó là những kinh nghiệm đầy quý giá trong hành trình học tập sắp tới của các bạn tân sinh viên.

Kết thúc ngày hội Club’s Day, chia sẻ về hoạt động của các câu lạc bộ, bạn Đào Tuyết Mai, Phó Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival cho biết: “Club's Day là nơi để các bạn tân sinh viên K42 nói chung và các bạn tân sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình nói riêng hiểu hơn về khoa. Chúng mình mong muốn các bạn có thể khám phá được bản sắc của khoa. Bên cạnh đó, các CLB nghiệp vụ sẽ giúp các bạn nhận ra được tiềm năng ẩn sâu của bản thân và là nền tảng vững chắc để các bạn học tập và làm việc trong tương lai”. 

anh-5.jpg
Các bạn tân sinh viên check-in cùng photobooth của Sóng Trẻ Festival  2022 trong ngày hội Club’s Day
anh-6.jpg
Club’s Day 2022 chính là cơ hội giúp các bạn tân sinh viên đến gần hơn với “bản sắc” sinh viên báo chí

Những hoạt động trong ngày hội Club’s Day là một phần trong chuỗi sự kiện của Sóng Trẻ Festival 2022 nhằm chào đón khoá mới K42. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị và ý nghĩa khác đang chờ đón các bạn tân sinh viên phía trước. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN