Sôi động thị trường giỏ quà Tết dịp cuối năm
(Sóng trẻ) - Giỏ quà Tết “lên ngôi” với nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt cùng mức giá phải chăng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn làm quà tặng dịp đầu xuân năm mới.
Đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng
Tết Nguyên Đán đang cận kề vì vậy nhu cầu chuẩn bị, mua sắm quà tặng của người dân đang tăng cao và trở nên sôi động hơn ở các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ. Thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu lớn kết hợp cùng các điểm bày bán đã cho “lên kệ” những mặt hàng nhiều mẫu mã, kiểu dáng, phù hợp với không khí của Tết Quý Mão 2023 với đa dạng phân khúc về giá.
Nhìn chung, mặt hàng giỏ quà, hộp quà Tết có giá dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng. Ghi nhận tại siêu thị FujiMart Hoàng Cầu, các sản phẩm giỏ quà Tết có giá từ 170.000 đồng/giỏ - 220.000 đồng/giỏ, bao gồm các mặt hàng: Rượu nhập khẩu, các loại hạt, bánh, kẹo… Tại siêu thị Winmart (Vincom Metropolis - Liễu Giai), các giỏ quà có mức giá từ 500.000 đồng/giỏ cho đến 800.000 đồng/giỏ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh các giỏ quà Tết được bày bán tại các hệ thống siêu thị, các thương hiệu lớn nhân dịp Tết Nguyên đán đã cho ra mắt các hộp quà Tết mang đậm dấu ấn truyền thống với những chủ đề: Tất Niên vạn sự khởi đầu yên, An Khang, Phú quý… Các hộp quà tặng thu hút người tiêu dùng từ những thiết kế về mẫu mã, kiểu dáng bên ngoài, thuận tiện trong lựa chọn và gửi tặng đến đối tượng phù hợp.
Chị Nguyễn Vân Hằng (45 tuổi, Đống Đa) cho biết: “Cuối năm luôn là khoảng thời gian bận rộn nên những giỏ quà Tết được bày bán sẵn giúp tôi tiết kiệm thời gian trong khâu chọn lựa. Hơn nữa, cận Tết có thể khiến giá cả của các sản phẩm chênh lệch nên các giỏ quà trong hệ thống siêu thị được niêm yết, công khai bảng giá giúp tôi an tâm hơn khi mua sắm.”
Mua sắm trực tuyến “lên ngôi”
Không cần di chuyển nhiều địa điểm để mua sắm hay phải mang vác cồng kềnh, dịch vụ mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử, cửa hàng trực tuyến đang dần chiếm ưu thế bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua hàng trực tuyến để tiết kiệm thời gian song vẫn đảm bảo sản phẩm được giao đến tận tay theo đúng yêu cầu.
Chị Phạm Ngọc Phương (27 tuổi, Ba Đình) chia sẻ: “Mua sắm trực tuyến giúp mình dễ dàng có nhiều lựa chọn cho các món quà theo từng đối tượng muốn gửi tặng mà không cần đi lại mua sắm ở nhiều cửa hàng. Mình lựa chọn hộp quà có khắc gỗ theo yêu cầu để gửi tặng đối tác, hộp quà có các sản phẩm tốt cho sức khỏe để gửi tặng người thân và bạn bè.”
Các giỏ quà Tết được bày bán trên “chợ online” thường đi kèm với các mã giảm giá, các món quà tặng nhỏ như túi đựng, decal dán tường chủ đề Tết, bao lì xì may mắn năm Quý Mão năm 2023… Những món quà nhỏ vừa giúp người tiêu dùng có thể chuẩn bị đầy đủ cho món quà của mình trước khi đến tay người nhận, vừa gia tăng nhu cầu mua sắm.
Chị Trịnh My - chủ một cửa hàng trực tuyến trên Facebook cho biết: “Thời điểm cuối năm nên cửa hàng bận rộn hơn với tần suất nhận các đơn đặt hàng dày đặc. Vì vậy các khâu kiểm tra hàng hoá, đóng gói sản phẩm cần được thực hiện nhanh chóng để vận chuyển đến khách hàng nhanh nhất.”
Do nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, nhiều thương hiệu và các doanh nghiệp chú trọng hơn về sức khỏe người tiêu dùng khi lựa chọn các mặt hàng có nhiều chất dinh dưỡng trong giỏ quà. Mỗi sản phẩm khi bày bán đều được chỉn chu từ từng món quà nhỏ bên trong đến hình thức bên ngoài.
Giỏ quà Tết là mặt hàng mang nhiều ý nghĩa và không thể thiếu trong dịp đầu xuân năm mới. Mỗi một giỏ quà đều thể hiện là những lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, chứa những thành ý tốt đẹp của người tặng đến người nhận.